•Chương 1 - Suzuki Akira•

1.6K 98 3
                                    

CHƯƠNG 1: SUZUKI AKIRA

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

CHƯƠNG 1: SUZUKI AKIRA

Mưa chưa dứt.

Cứ dai dẳng và lởn vởn nơi đây đã gần hai tiếng đồng hồ kể từ khi màn đêm vừa bọc lấy thành phố lớn lao. Khi bóng trăng còn vật vã phủ ánh trắng lên từng mái ngói ấm áp, khi chỉ vừa nhìn thấy những đốm sao bé nhỏ trên nền trời xanh thẳm.

Ấy mà phong cảnh tuyệt đẹp như vậy lại bị chính những làn mưa dữ dội che khuất. Đến cả ngóng ra cửa sổ đã bị hàng mây mù che khuất ánh nhìn.

Akira thở dài, lặng lẽ rũ xuống tấm màn che bằng vải mỏng manh khi tầm mắt chẳng thể chờ đợi điều gì ở bên ngoài khung cửa. Bên ngoài ướt át và phực lên mùi đất làm cô chẳng dám bước ra vào giờ này.

Đã có ai nói rằng cô rất ghét mưa chưa? Phải nói đúng hơn là vô cùng không thích. Cho dù nó đẹp hay trong suốt, nhưng trong suy nghĩ hợp phức của mình, cô vẫn sẽ cho nó là một điều tồi tệ.

Nó nặng hạt, và tiếng của nó khi va chạm trên nền đất đầy dày đặc và lộp bộp. Nó làm con người ta đọng tâm, và đâu đó trên mặt đường rộng lớn ấy, một giọt nước mắt hòa trộn với nước mưa, và tiếng xe cứ ùn ùn đưa nhau tấp nập trên lề đường. Có phải rằng làn mưa làm con người ta vội vã, và hơn nữa nó thật ẩm ướt.

Và cô sẽ chẳng đề thân mình thảm hại dưới làn mưa như cô thiếu nữ kia đâu. Cũng không biết là chuyện gì, nhưng cô ta hẳn là ngồi đó lâu rồi, bờ vai cô ấy run run,cô đoán rằng cô ấy đang khóc. Đau lòng nhỉ?

Akira không ngó đến bên ngoài nữa, vì cơn mưa khốn khó cũng chỉ làm lòng cô thêm nặng trịu. Thay vào đó, cô lại lê bước đến trước kệ sách. Nếu không thể ra ngoài, e là việc đọc sách sẽ là một việc ngoại lệ mà cô làm vào buổi tối.

Dù sao cô cũng sớm đã đọc hết những quyển sách cũ này rồi, và đống thời gian bận rộn luôn chả cho cô một khoảng trống nào để đi mua lấy những cuốn sách mới. Nói mới hay cũ thì cũng chỉ là mấy việc vu vơ.

Nhưng so với mấy cuốn truyện tranh trẻ con thì cô luôn muốn nghiền ngẫm mấy con chữ hay ho từ quyển tiểu thuyết hoặc hơn là bây giờ cô đang muốn đọc mấy cuốn trinh thám như trong phim mà cô theo dõi gần đây. Mặc dù lịch trình bận bịu đến mày tăm mặt tối, cái gì đang làm cũng dở dở ương ương làm cho cô mệt đến đứt hơi tai. Tin nhắn điện thoại vang lên liên tục mỗi khi cô mở thông báo.

Cô đoán răng chị trợ lý hẳn à đã nài nỉ dữ lắm thì tổng giám đốc của công ty giải trí mới dám cho cô nghỉ việc vài ba ngày khi thấy con bé sắp kiệt sức đến nơi. Hành người, hảo hành người.

[Tống/NP] Liều Mạng Để YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ