“WEDDING”
OLIVER POV;
Pinark ko ang sasakyan ko sa harap ng Bahay at tinignan ko ang katabi ko ang himbing ng tulog niya tsk.
“Hey Wake up Manang!”Sabi ko pero hindi parin siya nagigising tulog mantikan tsk tinapik ko ang pisngi niya pero wala parin kaya wala akong choice kundi buhatin tong manang na toh.
Lumabas ako sa sasakyan at binuksan ko kung saan siya nakasakay Tinangal ko ang seat belt niya at binuhat siya ng pang kasal i hate this.
Dinala ko siya sa Kwarto niya at nilagay siya sa bath dub joke sa kama sarap nga nyang tapunan ng tubig para magising siya tsk.
Kinumutan ko siya at aalis na sana ng may tumawag di na ako nag abalang tingan kong sino ang tumatawag.
“Hello?”Boring.
“Buti at sumagot ka na bwhaah Andyan na ba si Ms.Nathalie?Ehem”Napa iling na lang ako at tumango kahit di niya nakikita.
“Yeah”Saad ko na lang at tinignan ang natutulog na manang tsk.
“Pakilala mo kami sa kanya bukas kuya huh?Diba Next week na rin ang kasal niyo?”Saad ni liam.
“Yeah”
“Sige Bukas na ulit Babye”Binaba ko na lang ang Cellphone at umalis na sa kwarto niya.
______
NATALIE POV;Nagising ako dahil may kumakatok sino namn yon?Umupo ako at kinusot kusot muna ang mata ko bago buksan kong sino yon aga aga mambubulabog.
“Sino ba ya---
Napatulala ako sa nakita ko biglang nanlaki ang mata ko ng nasa harapan ko si Oliver na walang pang itaas bigla akong napalunok ng dumapo ang mata ko sa anim nyang tinapay este Abs pala.
“Done staring at me?”Napa angat ako ng tignin at nag pout di namn ah.
“Huh?”Naka poker face siyang tinitigan ako bigla niya akong hinila pababa.
Nakita ko na may anim na lalaki sino sila?Bigla silang napalingon samin at nanlaki ang mata nila kaya nanlaki din mata ko hehe.
“Kuya Oliver Ano ba yan di pa nga kayo kasal may nangyari na agad?”Inosente akong tumingin sa lalaking kulay black na black ang buhok ang cute niya hehe sarap ampunin.
“The heck”Sigaw ni Oliver Napa pout na lang ako may biglang tumayo at lumapit samin tinignan niya si Oliver at tinulak kaya nabitawan niya yon kamay ko.
“Siya na ba kuya?Pwedeng iuwi ko si ate?Ang cute cute niya”Inosente akong tumingin sa kaharap ko ngayon na di ko kilala siya ba yon kapatid ni Oliver?.
Kasi magkamukha sila.
“Ate Mateo po pala bunsong kapatid ni kuya Oliver hehe”Kuminang ang mata ko ng marinig kong kapatid niya nga.
“Hello Baby boy”Ginulo ko ang ulo niya kaya napahagikgik siya.
“Ate pwedeng favor?Pwede payakap?Ang cute cute mo po kasi hehehe”Napangiti ako sa sinabi niya tumango ako at nagulat na lang ako ng bigla niya akong niyakap.
“Stop being childish Mateo”Napalingon ako sa nagsalita biglang sumama ang tignin ko sa katabi ko ng sabihin niya yon.
“Tapos?Pake mo?”Saad ko at tinarayan siya di ko na lang tinignan yon reaction niya baka masapak ko pa siya ng maaga.
Hinila ko si Mateo sa sofa at pinatabi ko sakin heheh ang gwapo niyang bata.
____
Napatunganga ako sa sala dahil naboboring na ako umalis na sila mga kaibigan pala yon ni Oliver Ang gwagwapo Sino pinaka gwapo doon?Si Kuya Matt Nabalitaan ko rin Asawa niya si Miracle Kilala ko yon hehehe Fan niya kaya ako.Umalis din si Oliver kaya wala akong kasama sa bahay kaya pumunta na lang ako sa kwarto ko para matulog.
______
OLIVER POV;
1 week laterIto na ang araw kung saan ako matatali ng maaga nandito na kami sa simbahan at hinihintay lang namin si Manang.
I don't want to call her Nathalie mas gusto ko pa ang manang kaysa sa pangalan niya pfft.
Bumukas ang pintuan ng simbahan at niluwa non si manang na naka pout hilig talaga ng babaeng tong mag pout eh noh.
Lumakad siya kasama si Tita Clare Mama niya at umiiyak ito habang si manang namn naka pout at inosenteng nakatignin sakin.
Ng nakalapit sila binigay sakin ang kamay ng anak nila at binilin ito sakin ngumiti lang ako ng tipid at dinala na siya sa altar...
_____
Natapos ang kasal ng di man lang ako pinapansin ng babaeng toh mula kanina pa nasa kwarto na ako at siya nasa kwarto namn niya.Napa iling na lang ako baka nga siguro di ako magsising ikinasal sa babaeng manang na yon kahit na sa papel lang kami kasal.
______
CONTUNIE;A/N:THANK YOU