Chapter 23 "DIVORCE"

964 29 0
                                    

“DIVORCE”

OLIVER POV;

Nandito na kami sa condo namin nag separate kami ang mag jowa ang mag kakatabi at yon mga mag asawa kaya ako nagiisa sa kwarto na pinagtutuluyan ko kanina pa kami dito at alam kong mahimbing na silang natutulog kaya ito na yon chance ko para hanapin si Nathalie Ayaw ko ng mag sayang pa ng oras.

Nasa parking lot na ako at hinanap ang Car ko pinadala ko kasi yon Car ko pinasabay namin sa Private airplane ni Matthew ang mga sasakyan namin,Pumasok na ako at pinaandar ito umalis na ako doon para hanapin si Nathalie alam ko kung nasaan siya pero di ko kabisado yon daan Nakapunta na ako dito pero hindi ako namamasyal kinakamusta ko lang ang Company namin dito at ng mga kaibigan ko at yon deretsyo na uwi ng pilipinas kaya hindi ako familiar sa lugar.

Nahanap ko na siya Nasa condominium siya na pagmamayari ni Xavier kaya dali dali akong pumunta doon.
_____
Nandito na ako sa Condominium ni Xavier kaya tumakbo agad ako papasok nasa entrance na ako at mabuti di nila ako hinarang.

Pumunta agad ako sa elevator at pinindot ang floor kung saan si Nathalie nanginginid ako habang nasa loob ng elevator at parang mali ang nararamdaman ko kinakabahan din ako.

Iniisip ko kasi kung hindi siya pumayag na kausapin ako?Baka pagtabuyan ako ng sarili kong asawa.

*𝑇𝑖𝑛𝑔

Lumabas na ako sa elevator na yon at hinanap ang room 208 nahanap ko na kaya pumunta ako kakatok na sana ako ng bigla itong bumukas.

Nakita ko ang Asawa ko na gulat na gulat pero hindi ko iyon pinansin nakatignin kasi ako sa LALAKING kasama ng Asawa ko biglang uminit ang ulo ko kaya sinugod ko ito nagulat si Nathalie sa ginawa ko at pinipigilan niya ako para di ko ulit masuntok ang Lalaking ito.

Bullshit Kaya ba siya pumunta dito para makipag kita sa hayop na toh At ganon na lang ba kadali sa kanya ang lahat lahat?! Huh Damn it.

“Ano ba Oliver tumigil ka na nga Nasasaktan yon tao!!At bakit ka nandito? Pano mo ako nahanap?!!”Saad niya sakin at sinampal ako ng sobrang lakas oww shit ramdam ko yon dugo.

Hahaha so ganon mas kinakampihan niya yan punyetang yan tsk ako yon Asawa tapos iba ang kinakampihan.

“KAYA BA?KAYA BA PUMUNTA KA DITO PARA MAKIPAG KITA SA HAYOP NA YAN HUH?!TANGINA NATHALIE GANON NA BA KADALI YON AT MAGHAHANAP KA NA NG IBA?!KAYA KA DIN BA GUSTO MO NG MAKIPAG DIVORCE KASI MAY MAHAL KA NA NG IBA KAYA BA?!KAYA BA SIYA ANG PINAGTATANGGOL MO DAHIL SIYA NA ANG MAHAL MO TANGINA NATHALIE ANSWER ME?!”Sigaw ko habang namumula na sa galit bigla may tumulo sa pisngi niya shit diko sinasadya.

“A-ano ba ang P-pinagsasabi mo?Huh?Anong ng dahil sa kanya kaya ako pumunta dito?Ganon ba ang Alam mo huh?!Oliver kaya ko siya pinagtatanggol kasi wala siyang kinalaman  P-pinsan ko siya Oliver Tapos ako pa ang nakikitang mong mali ganon ba?Kaya ako pumunta dito para makapag isip isip at mawala ang sakit sakit na binigay mo sa akin Oliver!”Saad niya at umiiyak.

Fuck may nagawa na naman akong kagaguhan tumingin ako sa pinsan niya at bumulong ng sorry tumango lang siya at tumayo at lumapit sa pintuan palabas bago siya lumabas may binulong pa siya.

“Its ok kuya Oliver Alam ko ang nararamdaman mo ng makita mo kami ni Ate at sana kuya Ayusin mo na ang problema mo palagi na lang umiiyak si ate kapag gabi sge na po bye goodluck”saad niya at iniwan kami iniling ko na lang ang ulo ko at nilapitan ang Asawa ko.

Niyakap ko siya ng mahigpit hindi naman niya ako tinulak umiyak lang siya ng umiyak.

“I'm sorry For what I have done to you Love Nandito ako kasi gusto kong magpaliwanag kahit hindi mo na ako patawarin at ituloy mo na ang divorce na gusto mo papalayain na kita”Saad ko at hinahalikan ang buhok niya mas lalo siyang umiyak at niyakap akong mahigpit.

“Gusto ko lang sabihin na Kaya ko ginawa ang mga bagay na nakakasakit sayo Kaya ko lang naman ginawa yon kasi ayaw kitang mapahamak ayaw kitang makuha ka ng mga kalaban namin I don't want to lose you in my life your my Sunshine Your my everything Love ayaw kitang mawala pero kailangan kong bumitaw para sayo para hindi kana masaktan at kaya ako nambabae kasi ayaw kong mapatay ka nila lahat ng inuuwi ko sa bahay natin pinapatay ni Cylde at tinuturing kita yaya non kasi baka kapag nalaman nila na ikaw ang asawa ko papatayin ka nila pero nalaman na nila na asawa kita nakidnap ka nga ng dahil sakin I'm sorry sana maintidihan mo W-wife ayaw kitang mawala saakin Una palang minahal na kita natuto akong magmahal ng isang kagaya mo kaya mahirap lang sakin na pakawalan ka”Saad ko at umiiyak na habang nakayakap sa kanya.

Yon ang dahilan ko kaya ko siya sinasaktan at binabalewala ganon din ang ginawa ni Matthew sa asawa niya kahit ayaw namin saktan ang Asawa namin kailangan para di nila patayin ang mahal namin.

Lahat ng babae na kasama ko naabutan silang patay sa kanilang kanilang bahay nila ayaw kong mangyare yon sa asawa ko kaya mas minabuti ko na lang na saktan siya.

Tinaas ko ang mukha niya at tinititigan ito for the last time makikita ko ulit ang maamo niyang mukha at kapag tapos nito mawawala na ako sa buhay niya masakit man isipin pero gagawin ko para sa kanya gagawin ko lahat kahit buhay ko pa ang kapalit.

Hinalikan ko siya sa labi smack lang ayaw kong patagalin baka hindi ko na siya pakawalan.

“This is the last kiss Love This is the last hanggang dito na lang pirmahan mo na para makalaya ka na Wife”I said and smile at her Nilabas ko ang divorce paper na pinagawa ko sa Attorney ko.

Mas lalo siyang umiiyak kaya pinatahan ko siya
“Love sign it diba ito na ang gusto mo ang makawala ka sa kasal na ito at makalaya kasi sobra na kitang nasasaktan alam ko naman yon eh and i'm so sorry”Saad ko at pinunasan ang luha ko nagiiyakan kami dito ngayon walang lumalabas na hikbi ko basta tumutulo lang ang mga luha ko.

Kahit na ayaw ko pa siyang pakawalan at masakit man pero mas siya ang nasasaktan samin dalawa.

Tumayo ako at pinatayo ko siya sa pagkakaupo namin dalawa sa sahig
Nakatitig lang siya sa akin habang umiiyak parin.

“This is goodbye Love And one more thing may nakalimutan akong sabihin (ngumiti muna ako at pinunasan ang mga luha niya) I love you since the day we meet y-yon lang aalis na ako”Saad ko at hinalikan muna siya sa noo bago pumunta sa pinto at umalis.
_______
LUNA POV;

Nasa dining area na kami ng hotel hinihintay na lang namin si Oliver pero parang tulog pa pagod siguro sa byahe Napa angat ako ng tignin at tumayo.

“Hoy!!!Kayo!!Bat di niyo sinabi samin!!Na may alam pala kayo sa nangyayari kila Nath!!”Saad ko at tinignan isa isa ang mga lalaki bigla silang napa kamot ng batok.

“A-ahh oo nga pala m-may g-gagawin pa p-pala a-aaako--
Bigla kong nahampas ang lamesa kaya nagulat sila.

Tinignan ko ng masama ang mga lalaki isa isa,pa lalo na ang boyfriend ko.

“Sino pumapatay sa mga babaeng inuuwi ni Oliver!!!At alam niyo palang nagpapanggap lang si oliver!!Sinong pumatay sa mga nakakasama niya!!”Sigaw ko at tinignan sila ng seryuso lumunok namn sila na parang natatakot.

“Si Cylde Pasimuno ng lahat ng toh bat don't worry patay na siya”Saad ni Matthew

“And Alam niyo namn na ang lahat na ginagawa yon ni oliver para maligtas sa pahamakan si Nath T-tsaka y-yon mga nakaka sama namin babae which is m-mga secretary namin e-ehh p-pinapatay r-rin n-ni cylde”Nauutal na sabi ni Matth habang nanginginig na nakatitig kay Miracle Yan lagot ka!.

Tinignan ko ng masama si Austin.
_____
Continue....

A/N:thank you

Mafia's Wife (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon