Chapter 5 "HE'S MY KUYA"

1.2K 39 0
                                    

“HE'S MY KUYA”

NATHALIE POV;

“Nath pwede ba kaming mamasyal sa bahay niyo?”Tanong sakin ni Clark ng pagkalabas namin ng classroom uwian na kasi namin syaka kanina nakilala ko na si Ate Luna At si Jacob Hay.

Tumingin ako sa Dalawang magkapatid na nagmamakaawa pero sa bahay ni Oliver ako tumitira na ngayon Pano ko sasabihin?Sa kanila?Ahh basta bahala na.

“Sige Ba Bwhaha Basta libre niyo ko bukas”Saad ko kaya inakbayan namn nila akong dalawa napangitna nila ako.

“Ohh tara na andito na pala si Manong”Saad ko sa kanila ng makita ko si Manong Sumakay kami at pumunta na sa bahay.

Maya maya nasa mansyon na kami bumaba ako at bumaba rin sila.

“Kaninong mansyon ito?!”Tanong nilang dalawa nagpout.

“Saamin”Saad ko nanlaki namn ang.mata nila.

“Lumipat kayo?”Tanong ni Clark umiling ako sa kanya at pinapasok muna sila sa loob napailing na lang ako ng nakanganga sila pinaupo ko sila sa sofa.

“Ako lang lumipat tsaka si mommy naiwan sa bahay”Saad ko nagtaka namn silang napatignin sakin.

“Ehh bakit di kasama si tita?”Tanong ni Shane Habang nililibot ang Tignin napatignin ako kila manang na inabot ang pagkain namin nagpasalamat kami kay manang kaya nagpaalam na siya.

“Ehhh Kasi ano Ahm K-kilala niyo si K-kuya O-
Hindi ko natapos ang sasabi ko ng may biglang kumalabog bigla kaming napatignin sa pintuan at nakita ko si Oliver na ang sama niyang nakatignin sakin at ang dilim ng aura niya may kasama pa siyang bagong babae.

“Anong ginagawa ni Sir Oliver dito?”Tanong sakin ni Clark Napatignin namn ako sa kanilang dalawa na nagtataka na ngumiti lang ako sa kanila.

“Tsaka kaano ano mo si Sir Besh”Tanong sakin ni Shane ito na nga ba sinasabi ko eh kaya ayaw kong pumunta tong dalawang toh dito.

“Ahh Ehh”tumingin ako kay Oliver at sa kasama na namn niyang bagong babae babaero ata tong si kuya eh.

“Kuya ko siya”Saad ko tinignan ko ang reaction ni Kuya oliver nagulat siya pero bumalik sa dati ang aura niya.

“Akala ko ba dalawa lang kayong magkapatid?”Biglang tanong ni Clark piste ano ba yan Pano ko iyan masasagot,tsaka tama dalawa lang kaming magkapatid nasa ibang bansa ang bunso kong kapatid doon siya nag aaral kaya hindi siya nakadalo sa kasal miss na miss ko na ang baby boy ko.

“Ahh Oo H-haha D-dalawa lang kami N-naninirahan lang a-ako kay Kuya Oliver kasi si m-mom pinuntahan niya si Lucas Hehe kaya wala akong makakasama sa bahay”pagsusunungaling ko napabuga ako ng hininga ng tumango sila.

“Good evening po Mr.Falcon”Tumayo sila at nag bow kaya tumayo na rin ako tinignan ko si kuya ang dilim parin ng aura niya bigla akong napahawak sa dibdib ko ng Bigla niyang sinuntok ang pintuan bakit niya sinuntok!?Edi nabasag yon pintuan!!Salamin kasi yon pintuan kita kong dumugo yon kamay niya.

Tsaka nagulat din yon mga kaibigan ko at yon kasama niya napatignin ako sa paligid bakit may mga men in black dito?!.

“Ahh N-Nath kita ulit tayo bukas kasi ano ahm hinahanap na p-pala kami ni Mom”Saad nilang dalawa habang kita ko ang takot sa kanila napailing na lang ako at tumango.

“Hatid ko na kayo”Saad ko tumango sila at kinuha na nila ang bag nila lumakad kami palapit kay Oliver na masama parin nakatignin sakin problema nito kanina pa ito ah!!naiinis na ako!!.

Nilampasan namin siya at hinatid ko na sila sa gate pinahatid ko na rin sila kay manong.

“Ingat kayo huh”Saad ko at ngumiti hinalikan muna ako ni shane sa Pisngi at tumango.

Mafia's Wife (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon