“I WANT DADDY!”
NATHALIE POV;
Napakurap na lang ako ng sabihin niya yon at iwan ako mag isa ha!Napahawak na lang ako sa dibdib ko ng sabihin niya na mahal niya pa ako tsk.
Pinunasan ko ang luha ko inayos ko na rin ang sarili ko.
Lumakad ako papasok sa bahay at nadatnan silang kumain parin tinignan ko si Kuya Oliver na masama ang tignin sakin inirapan ko siya at naupo ulit sa tabi ng anak ko.
Napatignin silang lahat sakin kaya kumunot ang noo ko what's wrong with them?.
Nagpatuloy na lang ako kumain at di na inabalang tignan pa ang lalaking ayaw ko ng makita pa.
_____
“Mom I want see daddy!Plss!”Kanina pa nangungulit si Natalia na Gusto niyang makita ang daddy niya kung alam niya lang na nandito na siya ngayon tsk.Tumingin ako kay mom at tumango siya kumunot namn ang noo ko ng di malaman kong anong ibig sabihin ng pag tango niya.
Nandito parin sila ate miracle gusto pa raw nila kaming ka bonding kaya hinayaan kona sila miss ko na rin sila.
“Sabihin mona”Sabi ni Mom Napa buntong hininga ako at umiling ayaw ko pa!Nasa kusina kaming tatlo ni Mom Natalia at ako.
Napatignin kami ng may biglang dumating its lucas.
“Ate Wala ka bang balak?Na Sabihin kay natalia na nandito ang ama niya?Alam kong alam mo na mahirap mawalan ng Tatay kasi naranasan na natin yon diba!”Napa pikit ako dahil sa inis kung alam lang nila yon sakit na nararamdaman ko!.
“Daddy is here?Where he is?I want to see my daddy!”Sigaw ni Natalia at umiiyak na siya oo alam ko ang nararamdaman ng anak ko ng wala siyang ama sa tabi niya!Alam ko yon!Dahil bata palang ako wala na si Dad!Hindi kona naranasan pang makasama ang Papa ko!.
“Lucas”Tawag ko sa baby boy ko tumango ako sa kanya ngumiti siya.
“Baby Yon promise mo kapag nakita mo na ang daddy mo babalik na tayo sa State Maliwanag?”Ramdam kong may tumulong luha sa pisngi ko tumango si Natalia kaya hinalikan ko siya sa noo.
“Pwede mo ng ituro Lucas”Sabi ko.
“Pero dapat ikaw ate”Sabi niya umiling ako at pinunasan ang luha ko.
“Hindi ko kaya”Dahan dahan tumango si Lucas at narinig ko na lang na bumuntong hininga siya bago niya buhatin si Natalia at pumunta sa sala.
“Anak Babalik paba kayo sa Uk?Hindi na ba magbabago ang isip mo?”Tumango ako kay mom at niyakap siya.
______OLIVER POV;
Malalim ang iniisip ko ng may biglang yumakap sakin napatignin ako dito at kumunot ang noo.
“DADDDDYYY!!!”Saad ni Natalia at inangat niya ang mukha niya sakin para makita ko umiiyak siya ngayon nagulat pa ako ng tawagin niya akong daddy.
“Your my daddy?”Tanong niya tumingin ako sa mga kaibigan ko na naka ngiti napangiti na rin ako at nilingon ang anak ko ngumiti ako ng malawak bigla siyang umakyat sakin at sumiksik siya sa leeg ko.
“I miss you daddy!”Sinuklay ko ang buhok niya habang naka ngiti Tumingin ako kay Aries na nagtataka ginulo ko ang buhok ni Aries at ngumiti.
Humiwalay sakin si Natalia at makikita mong namumula ang ilong niya kamukhang kamukha ng ina niya tumahan siya sa pag iyak kaya pinunasan ko ang pisngi niya.
“I love you daddy!”Sabi niya hinalikan ko siya sa noo manang mana sa ina sobrang malambing.
“I love you too my princess”Napangiti siya ng malawak dahil don.