Chapter 29 "BE HAPPY"

737 32 0
                                    

“BE HAPPY”

NATHALIE POV;

Ilan Linggo na ang nakalipas at ito mas madalas kaming nag ba bonding ng mga kaibigan ko at si Oliver Pero minsan nakatulala si Oliver na di ko namn malaman.

Tinatanong ko siya kung anong nangyari pero iiling lang siya at ngingiti minsan nakita ko siyang umiiyak at may kasamang babae gusto ko ng mag tanong sa kanya kung bakit palaging balisa at malalim ang iniisip ni Oliver.

Nandito ako sa school Palapit na uwian Kaya excited na ako mag luluto kasi ako ng paboritong pag kain ni Oliver.
______
Bumaba na ako sa sasakyan at napatignin ako sa kotseng nakapa rada sa harap ng mansyon pero di ko na nag aksaya ng oras.

Papasok na sana ako ng bahay ng makarinig ng Boses ng lalaki at boses ng babae kaya di muna ako tuluyan pumasok tumago ako sa pinto at nakinig pero dapat diko na lang sana narinig at umatras na lang sana.

“Oliver *sob Plss! maniwala ka namn sakin! anak mo itong dinadala ko!!Nag mamaka awa ako kapag nalaman nila mom at daddy toh baka palayasin ako”Iyak ng babae bigla kong nabitawan ang hawak kong cellphone may tumulong luha sa pisngi ko at napaluhod.

“NARIRINIG MO BA ANG SINASABI MO ATHENA HUH!! ILAN BESES KO NG SINABI SAYO NA HINDI SAKIN ANG BATANG YAN!! HINDI KO BINIGAY SAYO ANG SARILI KO KUNDI KAY NATHALIE LANG!!KAYA WALA AKONG KARAPATAN SA BATANG YAN!”Sigaw ni Oliver mas lalong bumuhos ang Luha ko ng marinig ko yon.

“Anak mo ito!!Kahit anong mangyari anak mo parin ito!!!Wala akong paki alam sa nathalie na yan at kung di mo natatandaan nong lasing ka ng gabing nag hiwalay kayo ng asawa mo may nangyari satin dalawa!!”Iyak na sabi ng babae napatakip na lang ako ng bibig para pigilan ang hikbi ko ang sakit marinig!.

Diko na kinaya pa at tumayo na ako at dumaan sa likod!Pumunta ako sa kwarto ko at Nag impake Tinignan ko ang papel sa study table ko bago kunin yon at pirmahan.

Patuloy na tumutulo ang mga luhang ayaw tumigil sa pagtulo kahit anong punas ko dito di parin titigil.

Akala ko ako lang!Akala ko!Ako lang ang mahak niya!Akala ko!Kami na habang hubay pero kabaliktaran pala yon!.

Natapos akong nag impake tinignan ko muna ang papel sa study table ko bago patagong umalis.

Success at nakalabas ako ng mansyon tumatakbo ako palayo sa bahay ni oliver habang patuloy na tumutulo ang luha ko.

Gusto kong mapag isa!!Gusto ko na lang mamatay at mawala sa mundong ito!!Lahat binigay ko na sa kanya ano pa bang kulang!!Ano pang kulang!!!Pati katawan ko binigay ko na sa kanya pero kulang paba iyon?!!Kulang paba ang pagmamahal ko sa kanya?!!.

Bigla akong nahilo Kaya napahawak ako sa maletang dala ko At hinawakan ang ulo ko.

Iniling ko na lang ang ulo ko para mawala ang hilo pero di parin may biglang dumaan na taxi kaya pinara ko ito gusto ko munang magpakalayo.

Ng huminto ang taxi sumakay agad ako at sinabi kung saan.

Patuloy parin tumutulo ang luha ko masakit yon ang masasabi ko Malaya na siya.
_____
LUCAS POV;

Bigla akong nagalala ng walang dahilan bigla ko na lang naalala si Ate kaya tinawagan ko siya.

Pero walang sumasagot! Ilan beses kong tinawagan pero naka off cellphone niya.

“Si kuya na lang”Bulong ko at tinawagan ang numero ng cellphone ni kuya oliver wala pang nakaka dalawang tunog ng sagutin niya narinig kong umiiyak siya at nagwawala a-anong nangyari?!.

“Kuya!Anong nangyari?Bat ka Umiiyak?”Nagaalala kong sabi,Sabi na nga ba ehh may hindi magandang nangyayari.

“She's missing!”Sigaw niya Naguguluhan ako itatanong ko sana sa kanya kung sino ang nawaWala ng unahan niya ako.

“Si Nath!!Lumayas!Di ko alam kung bakit! Or nalaman na niya?”Bulong niya Bigla ko na lang nasampal ang noo ko Kung lumayas si Ate dito dapat siya pupunta or sa condo niya!.

“Wait anong nalaman!”Saad ko di sumagot si kuya at pinatayan ako bastusan ganon?!.
______
OLIVER POV;

Napahawak ako sa sintudo ko diko na alam ang gagawin sa athena na yon!!.

Iniling ko na lang ang ulo ko at napatignin sa Labas gabi na rin pala ehh nasan na si Nath?.

Baka kanina pa nasa kwarto niya diko lang napansin.

Umakyat ako sa hagdan para puntahan siya nasa tapat ako ng pinto ng kwarto niya ng bigla akong kabahan.

Dahan dahan kung binuksan ang Pinto at bumungad sakin ang tahimik na silid napatignin ako sa closet lumapit ako don at nanlaki ang mata ng walang laman!!Nasan si Nath!!.

Hinanap ko siya sa Cr sa kusina sa garden sa garahe sa lahat ng sulok ng mansyon!pero wala siya!!.

“FUCK WHERE'S NATH!!”Sigaw ko nagsilapitan namn ang mga tauhan ko habang nakayuko tinignan ko sila ng masama dahilan para nagsalita ang isa.

“Sir nakita po namin siyang dumaan sa likod ng mansyon habang may dalang dalang Maleta at bag”Sabi ng Isa kong tauhan Napahilamos na lang ako sa mukha at tumakbo sa kwarto niya pagka punta ko palang nahagip ng mata ko ang envelope sa study table ni Nath lumapit ako don at binuksan ang envelope at nagulat ako ng divorce papel yon!.

Fuck pinirmahan na niya!!Napaluhod na lang ako at biglang tumulo ang luha ko kinuha ko pa ang isang papel sa loob non at binuklat.

May sulat siya sakin!At pinagsisihan kong binasa yon!.

Nagpapaalam na siya!!At alam na rin niya!!.

Tinawagan ko sila Matth At sinabi ang nangyari Napayukom na lang ako ng kamao habang patuloy na tumutulo ang luha ko.

Nath!Plss come back!!Napatigil ako sa pagiyak ng may pumasok sa kwarto ni Nath tinignan ko siya ng masama lumapit siya sa akin at hinawakan ako sa braso tinulak ko siya kaya napa upo siya.

“What the hell are you doing here?!!”Sigaw ko at tumayo mag isa bigla na lang siyang umiyak kaya tinignan ko siya ng masama.

“N-nabalitan ko ang nangyari *sob gusto ko lang makatulong!”Sabi niya tinignan ko siya at tinaas ang panga niya.

“Wala ka ng pake doon at pwede ba!!Umalis kana sa harap ko!!Athena!”Binitawan ko siya at umalis bago man ako makalabas narinig ko siyang nagsalita.

“Pano na ang anak natin?!Papabayaan mona lang ba!At uunahahin mo yan Demonyetang babaeng yan kaysa sa anak mo at sakin!!”Sigaw niya napa buntong hininga ako.

“I don't care about you and your child And HINDI KO ANAK YAN!!PARA ALALAHANIN KO MAS MAHALAGA SAKIN ANG ASAWA KO KAYSA SAYO!”Diin kong sabi bago umalis don.

Narinig ko pa siyang tinatawag ako pero nagpatuloy parin ako sa pag alis.
______
ATHENA POV;

Sisiguraduhin kong mapapa sa akin ka!Oliver!Kahit anong mangyari!Ngayon wala na sa buhay mo si Nathalie Sisiguraduhin kong mahuhulog ka sakin!!.
______
NATHALIE POV;

Napangiti na lang ako ng mapait habang tumatanaw sa bintana ng eroplano.

Nagpa alam ako kila Mommy at lucas pati na rin kila Ate Miracle di ko sinabi kung saan ako pupunta nagpa alam lang talaga ako sa kanila.

Pinunasan ko ang mga luhang tumulo na namn sa mga pisngi ko.

Sana Sumaya siya sa bago niyang pamilya magiging daddy na rin si oliver pero hindi nga lang sakin haha.

Tumingin ulit ako sa bintana at nagsulat doon gamit ang isang daliri ko.

Napangiti na lang ako ng pilit bago ipikit ang mga talukap ng mata ko.

Be Happy Oliver Goodbye.
_______
Continue.

A/N:Thank you!

Mafia's Wife (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon