Chapter 17 "THE TRUTH"

929 34 0
                                    

“THE TRUTH”

NATHALIE POV;

Ilang araw na ang nakalipas at ok namn ang lahat kami ni kuya oliver nagiging malapit na rin sa isa't isa pero sadyang Masungit at Mainitin ang ulo kaya di ko na lang siya iniinis minsan.

Nandito ako sa sala sa mansyon ni kuya oliver  nasa kwarto siya may kausap kaya naka isip na namn ako ng kalukuhan hehe kaya umakyat ako at dahan dahan naglakad patungo sa kwarto ni kuya.

Nasa tapat na ako at buti naka bukas ng konti kaya Rinig ko ang usapan nila ng kausap niya.

“Yes Sir kailangan po kayo dito Bilang pong isa kayong Mafia kailangan niyo po talagang pumunta sa event Ni Mr.Cylde na sabihan ko na po sila Mr.Sanford at ang iba pong Mafia”Napa tigil ako feeling ko nanigas ang katawan ko dahil sa narinig.

M-Mafia?Mafia si kuya?!M-mafia sila kuya Matth?!Pati si Oliver?!Soo all this time tinatago nila sakin?!Na Mafia sila?!Pati ba sila ate miracle?Bat nila tinago sakin?!! May tumulong luha sa pisngi ko.

“Fuck Fine!!But Isasama ko ang asawa ko baka Lumusob ang mga tauhan ng gagong cylde na yon!Understand?!”Sabi ni kuya kaya pinunasan ko ang luha ko at binuksan ang pinto kaya napalingon siya sa akin na gulat na gulat.

“H-Hindi na kailangan!”Utal kong sabi at tinignan ko siyang masama.

Nababa niya ang cellphone niya habang nanginginig ang kamay niya.

“N-narinig mo l-lahat?”Nag iba ang emosyon niya napalitan ng lungkot at takot.

Tumango ako habang masama ang tignin sa kanya.

“Lahat lahat!!”Sigaw ko Lumapit siya sa akin at hahawakan na sana niya ako ng winaksik ko ang kamay niya.

“All this time!! I-isa ka palang Mafia!Bakit mo tinago sakin?!Bakit?!!Huh?!Kasi nalaman mong galit ako sa mga Mafia!!”Sigaw ko at sinampal siya galit ako!Dahil hindi niya sinabi sakin!Na isa siyang mafia!.

Tumingin siya sa akin na parang nagmamaka awa.

Tinulak ko siya dahil gusto niya akong hawakan pero tinulak ko lang.

“L-Let me explain N-nath P-plss”Umiling iling ako at tinuro turo siya.

“I don't need your explanation!!Hindi ko kailangan ang isang tulad mo!!Galit na galit ako sayo alam mo ba yon huh?!!Kasi pinag mukha mo akong tanga!!At Alam mo diba?!Alam mo na may trauma ako sa baril!At lalo na sa mga Mafia!!Kasi Sila ang pumatay sa Daddy ko!!!”Sigaw ko habang umiiyak hinampas hampas ko siya dahil sa inis at galit ko!.

“Wag na wag ka ng lalapit sakin!!Kinamumuhian kita!! I Hate You!!! Pinagsisihan kong nakilala pa kita!!”Nasabi ko na lang yan at tumakbo pababa doon muna ako sa condo ko mas mabuti na don kaysa makita ko ang pagmumukha ng lalaking toh.

“NATTH!!PLSSS”Sigaw niya pero patuloy parin ako bumaba.

Pinupunasan ko ang luha ko habang tumatakbo nadatnan ko rin sila nanay na nagtataka at tinatawag rin ako pero di ko sila pinansin.

Nasa Labas na ako ng bahay pero nagsi dating sila Ate Miracle Lahat sila nandito pinunasan ko ang luha ko At dumuretso sa motor ko.

“Natth saan ka pupunta?!Anong nangyari?!”Sigaw nila pero Di ko sila pinansin.

Sumakay ako sa motor ko at bago ako umalis humarap muna ako sa kanila.

“I hate all of you!!Kinamumuhian ko kayo!!”Sigaw ko at tuluyan ng pinaandar ang motor ko at umalis di parin Tumitigil sa pagpatak ang luha ko at kasabay non ang mabilis kong pag maneho.
____
OLIVER POV;

Napasabunot na lang ako ng buhok at naramdaman ko na lang na may tumulong luha sa pisngi ko! K-kinamumuhian ako ng taong m-mahal ko!That shit!Fuck that!!.

Narinig kong tinatawag ako nila Matth sa baba.

“OLIVER!!Anong nangyari?!!Bakit Umalis si nath na umiiyak!!”Sigaw Ni Miracle napa buntong hininga ako  at pinunansan ang luhang tumulo bumaba ako at hinarap sila.

“Anong nangyari?”Kalmadong sabi ni Mateo tinignan ko sila isa isa at bigla na lang may tumulong luha sa pisngi ko.

“Alam na niya!”Napa yukom na lang ako ng kamao dahil sa inis.

“Nagpaliwanag kaba?”Tanong Ni Matthew umiling ako at yumuko.

“Hindi niya ako pinakinggan kahit anong pilit ko ito na rin ang tamang oras para mawala ang nararamdaman ko sa kanya malapit namn na mag one year Haha”Saad ko At inangat ang tignin ko sa kanila.

“What?So May nararamdaman kana kay Nath tapos hahayaan mona lang!!Kasi malapit namn na mag one year mag isip ka nga oliver!!Ganon na lang gusto mong mawala ang feelings mo sa kanya?!!”Sigaw ni Luna tumango lang ako kaya napa buntong hininga sila.

“If yan ang gusto mong mangyari Wala na kaming magagawa sige Hahanapin pa namin si Nath”Sabi ni Matth tumango lang ako at umakyat sa kwarto.

Malapit namn na mag one year kaya wala namn na silbi ang pagmamahal ko sa kanya kung maghihiwalay kami.

Naupo na lang ako sa kama at kumuha ng wine gusto ko lang magpaka lasing ngayon!.
_____

AUSTIN POV;

“Ano na gagawin natin ngayon?”Sabi ni Luna Sumiksik ako sa kanya pero di niya ako pinigilan.

Nasa Mansyon kami ngayon Ni Cous sino pa ba pinsan ko?Edi si matth na torpe tsk.

“Yaan niyo muna yon dalawa magkaka ayos rin yan sila hanapin niyo na lang si Nath baka mapahamak yon”Sabi ni Cous.

Tumango si Xavier at pumunta siya sa hide out.

“Ayos lang kaya si Nath?”Tanong ni Miracle Nagkibalikat lang kami.
______

1 Week Later.

NATHALIE POV;

Isang linggo ang nakalipas umuwi parin ako sa bahay ni kuya oliver para di magaalala si mommy at tita.

Hindi kami nagpapansinan dalawa at gabi gabi na lang may inuuwi si kuya sa bahay na babae ibat ibang babae kaya parang nadudurog ako sa tuwing nakikita ko siyang may kasama iba.

Tanggap ko na siya kung ano siya nabigla lang ako sa mga sinabi ko sa kanya non araw na nalaman kong Mafia siya huminge na rin ako ng tawad kila ate At kila kuya Matth sa nasabi ko sa kanila naintindihan namn daw nila ako at ayos lang.

Pagdadating ako sa bahay after school aabutan ko palagi si kuya na may kahalikan ibat ibang babae oo masakit kasi mahal ko na siya na realize kong mahal ko na siya simula palang.

Pero Kahit ganon di ko parin kayang magalit sa kanya.

Hindi man lang siya nagpaliwanag non pagka uwi ko dito sa bahay niya.

Gabi gabi lasing si kuya oliver kaya nasasaktan niya ako pero ok lang sakin yon kasi lasing lang siya at wala sa sarili.

Durog na durog na ako pero ok lang kakayanin ko parin.

Nandito ako ngayon sa bahay nila kuya Matth Sabado ngayon kaya walang pasok.

Wala sila Kuya matth dito Kaming mga babae lang sila ate miracle ate luna,Stacy,Ruby,Ate Dexie,At si ate sophia.

Nagkwekwentuhan kami at nag aya silang mag mall kaya sumama na lang ako.
_____
Nakarating kami sa mall at kung ano binili nila Di kasi ako mahilig sa mga dress pero yon binili nila binigay sakin para sakin daw ehh di ko namn lahat yan magagamit.

Pero umangal sila kaya tinanggap ko na lang.

Nasa labas na kami ng mall kasi uuwi na kami gabi na rin hinanap namin yon van naka park at yon nahanap nga namin binuksan ni ate luna yon papasok na sana sila ng may biglang may naglagay ng panyo sa mga ilong namin at huli ko na lang nakita na may dumukot samin.

Habang nagpupumiglas sila Ate habang ako nanhihina na dahil sa pina amoy sakin.
______
CONTINUE...

A/N:Thank you!

Mafia's Wife (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon