Chapter 19 "LET'S DIVORCE"

991 32 0
                                    

“LET'S DIVORCE”

OLIVER POV;

Its been 3 days ng manyari ang Paglusob namin kay Cylde naiburol na din siya at sa tatlong araw na yon Iniiwasan na ako ng asawa ko tsk hahaha funny right tsk.

Saka Diko namn gustong sabihin yon nasabi ko sa kanya.

Hindi ko sinasadya Gusto ko lang protektahan siya pero the heck!!tsk nevermind.

Nasa bar ako ngayon sa sarili kong bar ayaw ko muna silang kasama gusto kong mapagisa.

Gusto kong magpakalasing ngayon gabi!Para makalimutan ang Sakit na nararamdaman ko kasi sa 3 days na yon iniiwasan niya ako at may nakikita akong kasama siyang lalaki tsk.
_____
Nakauwi ako ng ligtas sa bahay buti na lang at di ako nabangga papalakad ako sa hagdan ng may biglang umalalay sakin inangat ko ang ulo ko para makita kong sino tsk Nath.

Bigla ko siyang tinulak kaya naupo siya sa sahig wala pa namn ako sa pinakamataas nasa unang palapag palang ako ng hagdan tsk naalala ko na namn ang pag iwas niya sakin.

Lumapit ako sa kanya at lumuhod hinawakan ko ang panga niya at tinignan siya ng masama umiiyak siya pero wala akong pake!.

“You know what your annoying at pwede ba huh wag mo akong hawakan at pakialaman and you know what malas ka sa buhay ko! Ang tanga ko lang kasi pinakasalan kita at ng dahil sayo naging malas ang buhay ko ng dahil sayo sana nga namatay ka na lang eh sana hindi ka na lang naligtas tang*na mawala ka na sa landas ko!!Hindi ko na nagagawa lahat ng gusto ko ng dumating ka!!!Pinagsisihan kong kinasal sayo!!”Saad ko at tinititigan ito mas lalo siyang umiyak pero bakit parang may tumutusok sa puso ko ng makita ko siyang umiiyak the heck.

"K-kung yan gusto mo susundin ko para sa ikakasaya mo Sana sa pag-alis ko maging masaya ka na ng tuluyan at ngayon ko lang ito sasabihin saiyo Kahit na palagi mo akong sinasaktan pinapaiyak at palagi kang may babaeng dala dito sa bahay mo mahal kita kahit sobrang sakit na ngayon Minahal parin kita kahit palagi mo akong dinudurog Oliver Ngayon lahat ng gusto mo magagawa mo na kasi bukas wala na ako at makikipag divorce na ako Oliver Sawang sawa na ako pagod na din ako Kahit na mahal kita mawawala yon mawawala dahil ikaw na ang umamayaw ikaw na ang sumisira sakin!!Your free!Magagawa mo na ang lahat magkakasama na kayo ng taong mahal mo ngayon!!Sana lumigaya ka sa pag alis ko!!!”Saad niya at tumakbo papunta sa taas.

What did i do to her Bullsh*t ang gago mo Oliver Ang gago gago mo Tang*na ka Pinalaya mo yon taong mahal na mahal ka arghhhhh Ang tanong magiging masaya kaba kung nawala siya huh huh?! Bullsh*t anong nagawa ko!!!!!sa kanya!!!Nath Plss wag mo namn gawin sakin toh!Mahal kita kaya nagagawa ko yan sayo mahal na mahal!.
______
NATHALIE POV;

Patuloy parin sa pagpatak ang mga luha ko habang nag iimpake para umalis sa impyerno na bahay na ito!!.

Ang sakit!Sobra!!Sana nga di na lang natuloy ang kasal na pinagplanuhan nila mommy at tita!!Kasi kapag di natuloy yon di ako masasaktan ng ganito!!!Hindi ko pinagsisihan nakilala ko siya kasi siya lang ang unang lalaking minahal ko ng lubos pero ngayon!!Durog na durog na ako di ko na kaya.

Natitiis ko yon nambabae siya pero yon sinabi niya sakin!Na,nasa namatay na lang ako sobrang sakit yon!!.

Tutuparin ko ang hiling niya gusto niya ng mawala ako sige Aalis ako sa pamamahay na toh!!.

Pinunasan ko ang mga luhang ayaw tumigil sa pagtulo at huminga ng malalim bukas na bukas aalis na ako dito!.

Natapos akong nag impake at humiga sa kama.

Iyak lang ako ng iyak hanggang sa makatulog ako.
____
KINABUKASAN.

Nagising ako ng maaga para umalis nakaligo na ako at naka suot na ng pang alis.

Kinuha ko ang mga bag ko at bumaba na nadatnan ko si kuya na nanunuod ng tv pero di ko pinansin at deretsyo lang ako sa lakad ng biglang may pumigil sakin.

“Saan ka pupunta?”Walang emosyon na makikita mo sa mga mata niya blanko lang pero di ko yon pinansin winaksik ko ang kamay niya sa braso ko at humarap sa kanya.

“Aalis”Malamig kong sabi habang nakatitig sa kanya na napalamig.

“No hindi ka aalis walang aalis!!!”Sigaw niya tumawa ako ng mahina kaya kumunot ang noo niya.

“Ikaw na nga ang may gusto umalis ako tapos pipigilan mo ako KUYA wag na wag mo akong pake alaman!!”Pang gagaya ko kagabi sa sinabi niya tsk pinipigilan ko lang umiyak sa Harap niya.

Umamo ang mukha niya at niyakap ako ng mahigpit nagpupumiglas ako pero mas malakas talaga siya pinalo palo ko na rin ang likod niya pero di tumalab.

“Noo!Plss Wag mo akong iwan!!L-Lasing lang ako ng gabing yon at di ko alam ang mga pinagsasabi ko”Maluha luha Niyang sabi binuhos ko lahat ng lakas ko para maitulak siya at nagawa ko nga bumabangyag ang mga luha ko.

Bigla ko siyang sinampal ng sobrang lakas.

“P-pagkatapos mong sabihin lahat lahat sakin na sana namatay na ako sana di na lang tayo kinasal sana ganto ganyan!!!Alam mo bang sobrang manhid mo!!Ang manhid manhid mo!!Oliver!!Mahal kita sobrang mahal!!Pero Hindi mo lang yon nakikita!!Bakit!!Alam mo ba kapag may inuuwi ka palang babae dito sa pamamahay mo!!Nasasaktan ako!!Nasasaktan ako palagi at kapag naghahalikan kayo sa harapan ko nadudurog ako!!!Nadudurog ako Oliver sana namn inisip mo ang nararamdaman ko hindi yon sarili mo lang!!”Sigaw ko habang tumutulo ang luha ko umiiyak na rin siya at hahawakan na sana ako ng lumayo ako.

“M-magpapaliwanag a-ako”Nauutal niyang sabi umiling iling ako at pinunasan ang mga luha ko wala namn silbi yon pagpunas ko kasi patuloy rin namn tutulo ang mga luha ko.

“Hindi na kailangan!!Hindi na!!!Kasi Sa lahat ng mga nakikita ko!!Masaya ka!!Masaya ka na sa iba't ibang babae mo!!Tama na itigil na natin toh!!Durog na durog na ako!!”Saad ko tumalikod na ako at bago ako humakbang papaalis may sinabi pa ako.

“Let's divorce sana magka hanap ka ng babaeng mas higit pa sa akin”Saad ko at tuluyan ng umalis sa mansyon na yon dinala ko na rin ang binigay sakin ni mommy na kotse at yon motor ko nasa condo ko na.

Mas makakabuting mag divorce na kami kahit wala pang one year.

Mamimiss ko itong mansyon na toh madaming nangyari sa bahay na yan pero ngayon kakalimutan kona...
_____
OLIVER POV;

Nasuntok ko na lang ang pader habang tinitignan siyang papaalis!Di ako papayag!!Hindi ako papayag na mag divorce kami!!.

Hintayin mo lang Nath babalik ka sakin kahit anong mangyari!!!Hindi ko hahayaan na mapunta ka lang sa ibang lalaki!!Hindi ako papayag!.

Sisiguraduhin kong ako na ang huli mong mamahalin!.
_____
2 days later.

LUNA POV;

Nabalitaan namin ang nangyari kila oliver at Nath tangina!!Mapapatay ko talaga yan oliver na yan di pa rin nagigising si Miracle kahit na ganon nagpapasalamat kami dahil di siya kinuha samin.

Kay Nath naman hinanap namin siya pero di namin mahanap tsk makakapatay ako ng isang Falcon!!kapag may nangyaring masama kay nath!.

Nabalitaan na rin nila Tita Diana(Mom ni Nath)at Tita Ella at pamilya ni oliver!Galit na galit sila tita ella sa anak nila which is si oliver.

Tsk Wala namn kaming magawa dahil ayaw ng mag asawa yon pero kapag di parin sila nagkaka ayos papatayin ko na talaga si Oliver.
Mark my word!.
_____

CONTINUE.

A/N: thank you!

Mafia's Wife (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon