Chapter 3 "SHE'S MY YAYA"

1.2K 44 0
                                    

“SHE'S MY YAYA”

MATEO POV;

Pagka alis ni ate Nathalie doon namn kami tumayong anim kasama na si Boss matt.

“Tsk di ko alam na may Girlfriend ka pala kuya edi sana kung sinabi mong may gf ka edi sana ako na lang sana yon pinakasalan ni mommy kay ate kawawa ka kuya tsk”Saad ko habang nakatalikod sa kanya pero biro ko lang yon may ruby na ako eh gusto ko lang malamang kung ano sasabihin ni kuya.

“Ano?!Oh edi sana ikaw na lang dapat ang pinakasalan non!!!Hindi ko din namn gustong magpakasal sa babaeng yon ah!!”Sigaw niya napabuntong hininga na lang kami at lumabas na.

Pero bago yon narinig ko pa si boss na kausap si kuya.

“Wag kang magalala diba one year namn ang dapat aabot ang pagsasama niyo edi sayanin mo na tsaka asikasuhin mo na lang yan gf mo tsaka may magaalaga namn kay nathalie yon katabi niya kanina na lalaki Sige Mag sama kayo ng clown na babaeng yan weirdo Tsaka wag mo na rin pigilan si nathalie kung mag boboyfriend siya huh ipapaligaw ko kasi yon sa iba kasi total may gf kana sige alis na ako”Napangisi kaming lima ng marinig ang sinabi ni Boss matth.

“Alam niyo ba ang iniisip ko?”Tanong ni Kuya austin kaya tumango kami napangisi na lang kami..

NATHALIE POV;

Nasa mansyon na ako kakauwi ko lang galing sa school nakaka stress ngayon daming nangyari sarap parin pagsusuntukin yon James na yon.

Nandito ako sa sofa nanunuod ng tv at hinihintay ko si Kuya Oo tawag ko na sa kanya kuya Wala trip ko lang Syaka dapat di na pala ako pumayag na magpa kasal sa lalaking yon May gf na pala edi dapat yon babae na lang yon pinakasalan niya pwede namn  yon kapatid niya na lang ipakasal sakin mas mabait pa hindi suplado.

Napa tignin ako sa pinto ng bumukas iyon napa kunot ang noo ko ng makilala ang dumating kasama pala ni kuya yon gf niya.

Napatignin sila sakin at yon clown naka kunot ang noo at tinaasan niya ako ng kilay iniwas ko na lang ang Tignin ko at nanuod na lang.

“Who is she babe?”Rinig kong tanong ng gf ni kuya narinig kong bumuntong hininga si Oliver.

“She's my....Yaya”Napatignin agad ako ng sabihin niya iyon ng lumingon ako sa kanila nakatitig sakin si Kuya kaya umiwas na lang ako.

“Ehh bakit naka upo siya dyan at nanunuod diba ang dapat nyang gawin ehh Maglinis”Maarteng saad ng gf ni kuya bigla kong pinatay ang tv at tumayo humarap ako sa kanila pagka tapos kong pinatay yon tv.

“Excuse me sir ma'am”Saad ko at lumakad papunta sa kanila at nilampasan sila.

Napatigil ako Ng may biglang may humawak sa braso ko napalingon ako dito at nakita ko ang mukha ni Kuya oliver na nagtataka at naka poker face parin.

“Where Are you going?”Tanong sakin ni kuya habang may diin sa bawat salita niya.

Nagkibalikat ako at tinangal ang kamay niya sa braso ko.

“Kila Clark may gagawin kaming project”Saad ko ng maalala kong may gagawin pala kami hays bukas na pala yon ipapass.

Tumakbo ako palabas ng mansyon at gate Nagpara ako ng taxi.

Kila Clark at shane muna ako makikitulog free na free akong pumunta doon sabi ni tita mommy nila oo nga pala magkapatid silang dalawa ni clark at shane di ko pa pala nasabi sainyo.

At Ako?I'm Nathalie Sky Montefalco may pagka boyish minsan pero babaeng babae ako kapag walang nanakit sa mga kaibigan ko ganon lang ako.

Bumaba na ako sa taxi at nagbayad nag door bell ako kaya may lumabas na yaya Ngumiti ako sa kanya.

“Good evening Ma'am napadalaw po kayo gabi na po ahh pasok po kayo”Saad ni Ate kaya tumango ako at ngumiti.

Pagka pasok ko nakita ko silang Dalawa sa sala na ginagawa na yon project wow sipag ah.

“Sipag niyo namn”Saad ko napatignin silang dalawa sakin at nanlaki ang mata.

“NATHALIEE!!”Sigaw nila at Tumakbo palapit sakin at niyakap ako magkapatid nga sila.

“Oh ija andito ka pala kumain kana ba?”Biglang tanong sakin ni tita mommy nila Umiling ako at kumamot ng ulo hehe.

“Hindi kapa kumakain?Buti at timing Bwhaha tara na kain na tayo dito ka ba matutulog?Tabi tayo huh”Bigla kong nahampas si Clark sa braso kaya tumawa sila tita at shane hinawakan ko ang kamay ni Shane at hinila na siya wala ng hiya hiya noh gutom na talaga ako.
_____
Tumingin ako sa orasan at 2:01 am na pala Tumingin ako sa dalawang Kaibigan ko na ngayo'y tulog na Buti at natapos namin yon project Ako na rin nagpatuloy nito baka magtampo yon dalawa bwhaha.

Napaisip ako ano na kaya ginagawa nila Oliver at gf niya umiling na lang ako at tumabi kay Shane niyakap ko siya at natulog na.
_____
Maaga akong nagising para tumulong kay tita sa Breakfast syempre para di namn ako pabigat dito hehe.

Nakaligo na ako at bumaba na yon Si shane tulog pa at si clark naliligo na raw.

“Good morning tita!!”Sigaw ko Napatawa ako ng nagulat sila Pfft Tutulong na sana ako ng pinigilan ako ni tita.

Kaya ginawa ko ginising ko si Shane para makapasok kami ng maaga at mapass yon project namin.
Hindi namin sinabi kay tita ang nanyari baka pagalitan tong dalawang toh oh diba ang bait ko hehe.
_____
Napa pout ako ng lumabas kami sa Kotse nila Shane kasi namn ako pa pinag buhat ng Project eh namin.

Habang naglalakad kami napatigil ako ng hawakan ni Clark ang kamay ko at siya na ang nag buhat ng project namin anyari dito?Ang bait ata niya ngayon.

“Ang bait ng Baby Boy ko ah HAHahahha Diba shane”Sigaw ko kasi malayo na siya sa amin at tinuro ko kuya niya.

“Baka may nakain lang Nath Bwhaha kaya ang bait ni kuya”Saad niya tumawa kami napatigil ako ng may maramdaman na may nakatignin sakin tumingin ako sa paligid pero ang mga student lang na naglalakad papasok sa School Wala akong nakita kaya hinaan ko na lang.
______
OLIVER POV;

Napasabunot ako ng buhok ng umalis ang manang na yon saan namn yon nag punta?Pinauwi ko na yon Malanding higad na yon ang totoo niyan di ko yon gf Flirt?Yes.

Kapag hindi ko yon nahanap baka malagot ako kay mommy Di ako nagaalala sa babaeng yon sadyang Takot lang ako kay mommy at daddy na tanggalin nila ako sa pagiging Mafia.

“Sir Nahanap na po namin siya”Biglang sumulpot ang tauhan ko kaya tinignan ko lang siya ng walang emosyon tumango siya dahil alam na ang ibig kong sabihin.

“Nasa Mga Santiago po siya At Na alam ko po na mga kaibigan ni Ma'am Nathalie ang dalawang anak Ni Mrs.Santiago at nakapag alam ko po na Ang anak ni Mrs.Santiago na lalaki ay May gusto po siya kay Ma'am Nathalie”Nilabas ko ang baril ko at tinutok sa kanya.

“Siguraduhin niyo ligtas siya kundi Kayo ang kapalit kung may mangyari man masama”Saad ko tumango siya at yumuko napa sandal na lang ako sa upuan at pinikit ang mga mata.

“Kapag talaga nalaman ko na may gusto ka sa lalaking yon Nathalie di ako magdadalawang isip na Patayin siya Sinusunod ko lang ang bilin ni Mommy kaya once na nagkamali ka ikaw rin ang papatayin ko”Bulong ko at hinimas himas ang sintudo ko.....
_______
CONTINUE....

𝗔/𝗡:𝗧𝗵𝗮𝗻𝗸 𝘆𝗼𝘂🖤

Mafia's Wife (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon