Chapter 20 "I'M FINE"

978 38 0
                                    

“I'M FINE”

NATHALIE POV;

2 Days Ang nakalipas ng umalis ako don sa pamamahay ni kuya nasa condo ako ngayon Pagmamay-ari namin.

Diko parin matanggap ang nangyari,Pero nalilibang ko namn ang sarili ko dito sa condominium namin natutulungan ko ang mga nagtratrabaho dito kilala pala nila ako dito pfft.

Napapitlag ako ng may biglang kumatok sa pintuan sino namn Bibisita dito?.

Tumayo ako sa pagkakaupo sa sofa at pinuntahan yon pintuan.

Sinilip ko pa kung sino at si Lucas pala.

Binuksan ko yon pinto bumungad sakin ang malungkot na ngiti niya.

“A-Ate”Mangiyak ngiyak na sabi niya at niyakap ako bigla.

Nagtaka namn ako sa inaakto niya at tsaka wait pano niya nalaman na nandito ako?!.

“Shhh Hey Baby What happen?”Tanong ko habang hinihimas ang likod niya.

Kumalas siya at tinignan ako pinunasan ko ang luha sa pisngi niya gamit ang kamay ko.

“Ate Nalaman ko yon nangyari!Bakit di mo sinabi agad sakin!Bakit hindi ka umuwi sa bahay!! Alalang alala na kami sayo!Lalo na si Kuya Oliver”Iyak niyang sabi bigla nag iba ang mood ko ng marinig ang pangalan niya.

“Pumasok ka muna”malamig kong sabi kaya napatakip siya sa bibig niya binigyan ko siya ng space para makapasok.

Pumasok siya kaya sinarado ko na ang pinto humarap ako sa kanya at naka upo na pala siya sa sofa.

Umupo ako sa harap niya at tinignan siya ng seryuso biglang umamo ang mukha niya at daling dali niyakap ako.

“Ate namn bakit ka ganyan sa baby mo!!Hindi mo na ako love?!Tsaka Wag ka ng maging cold!Kapatid mo namn ako ah!”Iyak niya sabi at sumiksik sa leeg ko napa irap na lang ako at hinimas himas ang Buhok niya.

“Wag ka ng umiyak nagiging bakla ka!Tsaka love na love kita noh!”Saad ko at hinahalikan ang ulo niya.

Inangat niya ang ulo niya at tinignan ako ng parang bata.

“Ehhh Ano ate ayos ka lang ba?Nabalitaan ko ang nangyari”Pagiiba niya ng usapan tumango lang ako at tinignan siya ng napalamig.

“Yeah I'm Fine”Maikli kong sabi narinig ko siyang bumuntong hininga at nilagay niya ang ulo niya sa balikat ko.

“Hindi ang nakikita ko ate ehh Mahal mona ba siya?”Biglang tanong niya di ako nakapag salita  nanahimik na lang ako kasi Naalala ko na namn yon pasakit na binibigay niya sakin.

“Silent means Yes so totoo nga mahal mo siya masakit ba?”Tanong niya dina ako nakapag pigil at binatukan na siya kaya napalayo siya sakin tsk itatanong pa ehh alam na niya!.

“Umalis ka na nga dito!!Tsaka sa school na lang tayo mag kita!!”Sigaw ko natatawa siya kaya binatukan ko ulit.

“Aray namn ate ehh oo na ito na aalis na Btw Umuwi ka raw sabi ni mommy nagaalala siya sayo!!.”Naglakad siya papa alis habang sinasabi yan.

“Goodbye ate I love you muaah Sa school na lang tayo magkita take care!!Mahal na mahal kita magiingat kang babae ka!!”Sigaw niya at padabog na sinara ang pintuan tsk may balak pang siraan ang pintuan ko!!.

Napabuntong hininga na lang ako at nanunuod na lang.
_____
SOMEONE POV;

“Kamusta siya?”Tanong ko ng makarating siya.

“Ayos lang daw kuya pero hindi siya ok bat kasi sinasaktan mo yon ate ko!!Kung ipa savage kaya kita?!!”Saad niya napa irap na lang ako kung hindi lang talaga kapatid toh ng mahal ko nalibing ko na siya mismo.

Mafia's Wife (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon