“BEST FREIND FOREVER!”
NATHALIE POV;
“Hoy Megan!Ano tong post mo!”Sigaw ko Sa kanya kumunot ang noo niya at lumapit sakin habang pa kimbot kimbot pa amp.
Pinakita ko sa kanya yon post niya na picture namin dalawa habang hawak hawak ng isang kamay niya ang tyan ko at ang isang kamay niya eh nasa likod ko ito yon picture namin kahapon na isa yon nag mall kami!.
Tapos Yon sinabi niya don Sa post I'm going to be a Ninong wow Ninong?!.
“Kala ko ba ninang hindi ninong?”Taka kung sabi napa irap siya at nag cross arm.
“Duh Anong gusto mong sabihin ko dyan Ninang?Edi Alam na nila na gay ako!”Napa iling na lang ako at niyakap siya.
“Oo na Pagluto mo na ako!”Paglalambing ko sa kanya at ngitian siya napa taas namn siya ng kilay at tinuro ang mga maid niya.
“May Maid tayo don ka magpa utos!”Saad niya kaya sinamaan ko siya ng tignin Pumunta ako sa kusina at nanguha ng ingredients at nag luto na.
habang nagluluto ako naiisip ko si Oliver ano na kaya ginagawa niya ngayon masaya naba sila non bago niyang asawa?.
Habang tumatagal namimiss ko na rin siya at kapag naaalala ko ang nangyari tutulo at tutulo parin ang mga luha ko.
Kahit diko sabihin sa sarili ko Nasasaktan parin ako sa nangyari oo diko siya pinag explain kasi alam ko namn na ako yon talo sa huli kahit mahal niya ako mas nauna yon babae na nabuntis kaysa sakin kaya anong karapatan ko?.
Kailangan ng bata ang isang ama pero parang ang anak ko ang nangangay langan kapag dumating ang araw pero andyan namn si Mark eh pwede siyang tumayong ama at Ninang daw yon ang sabi niya kaya malaki ang pasasalamat ko sa baklang yon.
Hindi na ako yon dating Nathalie na Pala ngiti at masayahin pero kapag si Mark ang kaharap ko nagbabago yon napapangiti niya ako para namn di siya mag duda.
Masaya nga ako para sa kanya May Boyfriend na siya I'm proud of it di ko yon kinakahiya sa kanya kahit sabihin nila na bakla ang kaibigan ko wala akong pake alam dahil mahal na mahal ko ang kaibigan ko.
Napa buntong hininga na lang ako at nagpatuloy na sa pagluluto.
______
MATEO POV;Nagkatinginan kaming anim habang hawak hawak namin ang Cellphone namin.
“Who's the Father?Wag mong sabihin si Mark!Ang Ama non?”Sabi ni Kuya Anthony bigla namn siyang binatukan ni Kuya Matth kaya nagpipigil kami ng tawa.
“Aray....masakit”Bulong ni Kuya Anthony tinignan siya ng masama ni kuya Matth kaya nag seryuso si Kuya Anthony habang kamot kamot niya ang batok niya.
“Use your brain Idiot!Ninong naka type don hindi Daddy Damn you!”Napa kamot na lang ng ulo si Kuya Anthony ng sabihin yon ni Kuya Matth napailing na lang kami minsan lutang din tong si kuya anthony eh.
“Buntis pala si Nath bat di natin alam?Saka Sinong ama?”Tanong Ulit ni kuya anthony.
“Its Oliver We know that Mark Is A gay hindi siya pumapatol sa babae”Sabi ni kuya Matth so magkaka pamangkin na ako?!Yesss!!!Mag paparty ako!!Pero...oo nga pala bawal namin sabihin sa kahit na sino na buntis si ate.
“Pero malay mo namn naging lalaki na si Mark dahil kay Nathalie Sa Dalawang buwan na pag sasama nila”Sabi ni Kuya Austin di imposibble na maging lalaki si Mark Naalala parin namin ang dati namin child hood friend he's so very kind kaya may tiwala kami sa kanya.
Oo Alam namin kung nasan si Ate nathalie sinabi samin ni kuya Matth bawal namin sabihin sa mga girlfriend at asawa nila at lalo na kay Kuya Oliver.At nong nalaman ng mga kaibigan ni ate Nathalie yon nangyari sobra silang nagalit kay kuya,Pero malapit na rin katapusan ng babaeng yon gusto lang namin bigyan ng twist syempre hindi namin idadamay yon baby sa tyan niya kahit di anak yon ni kuya oliver eh kailangan parin buhayin yon and.
Alam lahat ng mga nakakakilala samin na kapag nagtangka silang may gawin masama at lukuhin kami Bagsak na siya sa kabaong niya kaya excited na akong makita don si Athena.
“But I know Si Oliver ang ama non”Sabi ni Kuya Matth napa buntong hininga na lang ako.
“Yeah Its Oliver Tanda niyo paba yon pumunta tayo sa Beach?May nangyari sa kanila non At don sinabi ni Oliver na kay nathalie niya lang binigay yon sarili niya”Sabi namn ni Kuya Xavier.
Napa tango tango na lang kaming apat Nila Kuya ANthony,Liam,kuya Autin at ako.
Masaya ako masaya ako kay Ate Pero may halo din lungkot kasi yon pamangkin ko walang makikilalang Ama Pag lumaki siya.
Babalik pa kaya sila?Makakasama ko ba ulit si ate?Miss kona siya:(
______
NATHALIE POV;“Nath lika kana!Malalate na tayo!!”Sigaw ni Mark sa baba kaya dali dali na akong bumaba pero may pag iingat parin ng makalapit ako sa kanya hinampas ko agad siya sa Braso kaya napa aray siya.
“Aray Bebs!Why did you do that?!”Sabi niya habang hinihimas ang braso na pinalo ko.
“Nagmama dali ka kasi!Kala mo!Parang hindi ikaw yon ceo don!Pwede ka namn malate ah!Saka baka mamaya madulas ako sa hagdan baka mapano tong inaanak mo!”Nanlaki namn ang mata niya ng sabihin ko yon bigla siyang lumuhod at hinawakan ang may umbok na tyan ko.
“Waahhh Sorry Patawarin mo si ninang diko na ulit gagawin yon sa mommy mo kung di lang kita inaalala kanina kopa nasabunutan itong ina mo!Na sobrang cold!”Saad niya at hinimas himas ang tyan ko at nag flip hair wow mahaba buhok mo mahaba?!.
“Tara na malalate na tayo”Saad ko at hinila na siya.
______
Nakarating na kami sa companya niya at lumabas na tapos ayon si bakla nagpapanggap na namn lalaki.Sumabay ako sa paglakad niya Papasok kaya nagbulungan ang mga tao pero nakayuko sila bigay galang sa Boss nila bwhaha.
Yon iba May Filipino rin dito yon iba May pagka hawig ng korean.
Nasasanay na rin ako sa bulungan nila na ganto ganyan.
“Bebs Wag kang masyadong magpagod huh!Yan inaanak ko yari ka talaga sakin kapag may nangyari sainyo masama!”Bilin niya pagka pasok palang namin sa office niya napa irap na lang ako.
“Oo na di namn ako magpapagod!BOSS”Diniin ko ang salitang umirap Lang siya at nagpatuloy na siya sa pag tignin ng mag papers sa lamesa niya kaya ginawa ko ehh tinulungan kona siya.
______
OLIVER POV;Pinapunta ako nila Matth sa hide out namin kaya pumunta ako ayaw ko namn mag stay sa bwesit na mansyon na yon kung makikita ko lang ang pinaka panget na babaeng nakilala ko!
Mas gugustuhin ko pa si Nath ang nandon kaysa sa babaeng yon na ubod ng sama.
I Miss Her Very Much I Want To Hug Her And Kiss Her But Anong Magagawa Ko Kung Hindi Ko Naman Alam kung Nasan siya Kahit sila matth di siya mahanap nababaliw na akong kakahanap sa kanya!.
“Ohhh Your Here”Lumapit ako kay Matth at inagaw sa kanya ang hawak niyang Alak at inunom yon na parang tubig.
“May Mission na tayo kaya Oliver Tigil tigilan mo na yan kakainom mo!”Saad ni matth tumango lang ako at umupo tumingin sila sakin na naka ngiti napa taas namn ang kilay ko.
“What?!”Inis kong sabi umiling lang sila habang di nawawala ang ngiti nila tsk.
“Wala kuya masaya lang kami....kasi magiging daddy kana shit!!May pamangkin na ako!”Diko narinig ang huli niyang sinabi kaya napa irap na lang ako sa kapatid ko.
“Get ready baka bukas lumusob na ang mga kalaban natin”Sabi ni matth kaya tumango lang kami napa sandal ako sa sofa at inaalala ang masasayang nangyari samin ni Nath.
Hihintayin ko ang 9 months kapag nanganak na si Athena pwede ko siyang ilibing ng buhay di ko idadamay ang batang nasa tyan niya palang.
Hindi ako ganon kasama para idamay pa ang bata.
_______
MARK POV;Napatignin ako sa kaibigan ko na natutulog sa sofa Wow!Sabi ko lang wag siyang magpapagod!Baka mapano inaanak ko pero tignan mo tulog na tulog napa iling na lang ako at lumapit sa kanya.
Kinumutan ko siya at napa isip May balak pa ba siyang bumalik sa pilipinas kung meron sasama ako syempre miss kona yon mga kaibigan ko don.
Saka mahirap kay Nathalie na mapag isa kahit di niya sabihin nahihirapan siya sa lagay niya yan kita ko sa mga mata niya ang lungkot at galit.
______
Continue.A/N:Thank you!