Chapter 38
Sinasayaw ng hangin ang aking buhok habang naglalakad si Dazton sa may tabing dagat na buhat-buhat ako.
Nanatili lang kaming tahimik habang paminsan-minsan ay inaamoy-amoy ko ang sarili niya. Naririnig ko pa nga itong tumatawa sa tuwing gagawin ko ang bagay na iyon.
Huminto si Dazton sa paglalakad kaya tumingin ako sa paligid. Maaliwas ang buong paligid at walang katao-tao dito. Akala ko ibaba na ako ni Dazton ng magsimula siyang umupo sa isang upuan ngunit nagkamali ako. Sa halip na itabi niya ako, pinakandong niya ako sa kaniya.
“D-Dazton-“
“Shhhh. Let’s stay like this.” He hugged me tightly. Bumilis na naman ang tibok ng aking puso, I think he already noticed how fast my heart beat is.
“Is it really okay to you?” nagtaka ako sa tanong niya. Anong ibig niyang sabihin?
“Enlighten me please.” Isnukblit niya ang mga takas na buhok sa aking tenga then he rested his chin on my shoulder. Ramdam na ramdam ko ang mainit nitong hininga na mas lalong nagpawala sa aking puso.
“About our marriage.” Ahh yon pala ang ibig niyang sabihin.
“Sa una hindi, medyo nagulat ako sa sinabi mo dahil hindi ko naman inexpect na ganun ang sasabihin mo sa kanila. Sabi mo pa sa akin na huwag akong magdalawang isip na pakasalan ka, pero ikaw itong nagsabi na saka nalang tayo magpakasal pagkatapos kong mailuwal si baby. Alam mo ba kung ano ang inisip ko nun? Naisip ko na baka dahil kay Aila pero sinabi ko naman sayo na I trust you diba? Kaya ayon bigla akong nalinawagan na sayang naman yong wedding gown ko kung malaki yong tiyan ko at baka hindi kumasya yong wedding gown. At saka, ano ahmmm.” Itutuloy ko pa ba?
“Hmmmm?” gosh, nakakahiya pag sinabi ko pa sa kaniya, sabi pa naman nito na be ready daw dahil hindi na ako dadalawin ng aking regla pagkatapos ng kasal namin.
“Ah, wala-wala.” Nag-init bigla ang aking mukha dahil sa iniisip ko.
“Beautiful.” Napalingon ako kay Dazton bigla, at dahil dun nahalikan ko ang noo nito. Nanlaki ang aking mga mata sa nagawa ko.
“Ah-eh, hehehe sorry.” Inilayo ko ng konti ang aking mukha sa kaniya.
“Don’t be sorry. I love it.” Walang hiyang lalaki ito, he never failed to make me blush everytime he do this stuff.
“T-tumahimik ka nga diyan.” Nahihiya kong sambit. Tumawa lang ito sa akin at umayos ng upo. Isindal niya ang ulo ko sa kaniyang balikat.
“I will never get tired of loving you, my woman.” Napatingala ako sa kaniya habang nakasadal parin ang aking ulo sa kaniyang balikat.
“Me too, my man.” He blushed when he heard me claiming him as mine.
Napatawa ako at umalis sa pagkakandong sa kaniya. Tumayo ako sa kaniyang harapan.
“Mas lalo kang gumagwapo sa paningin ko sa tuwing namumula ka.” Napatawa ako ng mas lalo siyang namula. Hinuli niya ang kamay ko at hinila ako.
Naitukod ko ang aking kamay sa dibdib nito. Tumingala siya sa akin since nakaupo parin ito.
“You’re the reason why I change. And why my heart keep on beating fast. I want you to be my woman till the end, and I also want to be your man till the end. Will you promise me to stay with me forever?” he caressed my cheek and lovingly look at in my eyes.
“I won’t promise anything.” Nakita ko ang pagguhit ng sakit sa kaniyang mukha. Nanatili lang kaming nagtitigan hanggang sa gawaran ko siya ng isang matamis na ngiti.
“Since promises are made to be broken. So I won’t promise, because I will do it.” Ang sakit ay biglang napalitan ng tumawa. Because of happiness he held my waist close to him and kissed me passionately.
I started to run my fingers on his hair while we are savoring the kisses we shared.
*click*
“Ang galing ko talagang kumuha ng litrato!!!” agad kong naitulak ng bahagya si Dazton dahil sa gulat. Napahawak ako sa aking dibdib at lumingon sa aking likuran.
“Bwahahahaha, yong mukha ni Raye sobrang epic. Dali, kunan mo ng litrato Ellaine!!” sigaw ni Chean, bago pa ako nakareak may biglang nagflash sa harapan ko. Sinamaan ko ng tingin si Ellaine ng kinunan niya talaga ako ng litrato.
“Kayo!!!” namumula na ako sa inis dahil sa mga bruhang ito.
“Oh, oh. Mukhang mangangagat na.” Giselle.
“Giselle!!! Ellaine!!! Chean!!!!” sigaw ko sa tatlo. Sila lang naman ang palaging nangunguna sa mga kalokohan.
“Yes!!!” sabay pang sigaw ng mga ito. Mas lalong umusok ang ilong ko.
Naramdaman ko ang pagtayo ni Dazton. Tumabi ito sa akin at inakbayan ako. Magsasalita pa sana ako sa tatlo ng biglang pinaharap ni Dazton ang mukha ko sa kaniya at bago pa ako makareak ninakawan niya na ako ng isang halik.
“Don’t make my wife angry. Baka mahawa ang anak namin pagka labas nito.” Pinaningkitan ko siya ng mga mata bago sinapok ang tiyan nito. Napahawak ito sa kaniyang tiyan habang tumatawa.
“Ipasa mo yan sa akin mamaya Lexy hah.” Naagaw ni Ellaine ang atensyon ko dahil sa sinabi niya. Nakita ko Lexy, Janessa at Lanxi na nasa di kalayuan sa amin. Nakita ko din na may inilagay si Lexy sa kaniyang bulsa.
“Ano yan?” pang-uusisa ko.
“Nothing.” Lexy innocently shake her head. Lumingon ako kay Ellaine ng makita ko ang ngiti nito.
“Blinackmail mo ba si Lexy?” tanong ko dito.
“What?!!! Me??? Bakit ako ang palagi mong nakikita sa tuwing may ganitong kalokohan? Hindi porket seryoso ang isang iyan hindi na yan gagawa ng mga kababalagha- hoy, masakit yon Lexy.” Hindi niya natapos ang dapat nitong sasabihin dahil binato ito ni Lexy ng pebble.
“Gusto mo bang makatikim ng buhangin, Lexy?” asar na usal ni Ellaine.
“Stop acting like innocent, Ellaine. You drag me on this.” Sabi ko na nga ba eh.
“Ako? Weeh, pwede ka namang tumanggi, diba?” napairap nalang ako, in denial masyado ang isang Ellaine Aiz.
“How did she become my friend?” bulong ko sa sarili ko. Natawa si Dazton kaya napatingin ako sa kaniya. He pinched my nose and say.
“You are just like her.” Sinamaan ko ito ng tingin.
“Paano mo nasabi, aber?” nag-isip muna ito bago sumagot.
“Just saying.” Then he winked at me.
“Nalingat lang tayo sandali, may sariling mundo na agad ang dalawa.” Ellaine
“Nakaka inggit.” Giselle
“Bitter ako ngayon.” Chean
“Tsk.” Lanxi
“Gross.” Lexy
“……..” Janessa
YOU ARE READING
Seducing My Boss (Seducing Series #1)
RomanceThe day that I laid my eyes on you was also the day that I fell in love on you.. Rayeiza Clumberge, ang babaeng hindi sumusuko sa lahat ng laban. She is sweet like sugar, and she likes teasing other people. She has a strong personality and very opti...