C41

1.6K 102 3
                                    

Hai tai Jennie đỏ lên, không nói lời nào lập tức gọi điện thoại video qua.
 
Jisoo nhanh chóng nhận điện, vừa kết nối, trên màn hình chính là bờ môi của Jennie chu ra như đang hôn môi.
 
Anh trêu cô, “Dọa anh sợ chết khiếp, gọi video thôi mà cũng bị cưỡng hôn nữa hả trời.”
 
Jennie dựa vào lan can, đưa điện thoại lên cao, mặt tràn đầy ý cười mà nhìn anh.
 
Jisoo cầm lấy điếu thuốc trên môi, “Em đừng giơ cao như vậy, tay em còn chưa chưa khỏi hẳn. Mà em cũng không cần điều chỉnh góc độ đâu, mặt em vốn nhỏ, nhìn sao cũng đẹp hết.”
 
Bị anh dỗ dành như vậy cả thể xác và tinh thần Jennie đều rất thoải mái, hỏi: “Bà ngoại đâu anh?”
 
“Đang ở trong phòng xem ti vi.”
 
“Anh đưa điện thoại cho bà, em muốn chúc Tết bà.”
 
Jisoo cười, “Được.”
 
Màn hình lắc lư thay đổi, vào nhà, ánh sáng đầy đủ hơn, hình ảnh cũng rõ ràng hơn nhiều.
 
Jisoo ngồi trên sô pha tay vẫn cầm điện thoại, lay lay vai bà, “Bà ngoại, là Jennie.”
 
Bà ngoại híp hai mắt, vừa nhìn thấy người lập tức ngạc nhiên vui sướng, “Oh, là Tiểu Jen.”
 
Jennie hướng bà lắc lắc tay, “Bà ngoại, con chúc bà năm mới thân thể khỏe mạnh, chơi mạt chược lúc nào cũng thắng.”
 
“Tốt, tốt, tốt.” Bà ngoại cũng cười không khép miệng được.
 
“Đứa trẻ ngoan, bà để dành cho con một cái bao lì xì, con một cái Jisoo một cái.”
 
Jennie vui vẻ, “Thật ạ? Cảm ơn bà ngoại.”
 
Kim Jim bưng một tô dâu tay từ trong phòng bước ra, đặc biệt thích xem náo nhiệt mà nhào tới, “Là anh Jisoo phải không? Em cũng muốn nói với anh ấy vài câu.”
 
Jennie bị cậu đẩy cả người lắc lư, gõ gõ cái đầu đang vươn tới, “Em toàn thích lo chuyện bao đồng, chị đang nói chuyện với bà ngoại Jisoo.”
 
Kim Jim người đáng yêu, miệng mồm lại ngọt, cậu rất được lòng phụ nữ trung niên. Cậu ta tinh thần sáng láng mà gọi người, “Chào --- bà ----ngoại! Wow, bà ngoại lúc trẻ nhất định là một đại mỹ nhân!”
 
Bà ngoại khá bất ngờ vì sự xuất hiện của một cậu trai lạ hoắc, nhưng trong lòng vẫn rất vui, “Ngoan quá. Tên của con là gì?”
 
Jisoo nhẹ giọng thì thầm: “Là em trai của Tiểu Jen.”

 
“Bà ngoại, con là Kim Jim. Bà thấy con có quen không? Con đóng khá nhiều phim truyền hình đó, hiện tại vẫn đang chiếu một bộ cung đấu đó bà, con diễn vai nô tài của Thái tử.”
 
Đúng là một tên nói nhiều, mở miệng một lần nói liền không dứt, bà ngoại nghe trong mơ hồ.

 
Jisoo quay màn hình điện thoại về phía mình, cười nói: “Bà ngoại không xem phim cung đấu, chỉ xem phim đuổi tà ma thôi. Tiểu Jim, chúc mừng năm mới.”
 
Kim Jim như nhìn thấy thần tượng, “Anh Jisoo, nửa tháng không gặp, làm sao anh lại đẹp trai hơn rồi? Quá thực không hợp quy củ tí nào.”
 
Jisoo cười không dứt, “Anh chúc em năm mới giành được giải Ảnh đế, có hơn triệu fan.”
 
“Được rồi, chỉ cần mở đài là có thể lảm nhảm không dứt.” Jennie lấy lại điện thoại, đuổi Kim Jim đi, “Chơi game của em đi.”
 
Kim Jim rất ấm ức, “Em còn chưa nói đã.”
 
Jennie bước ra chỗ khác, nhìn bầu trời đầy pháo hoa cùng Jisoo tình chàng ý thiếp.
 
“Hứ! Chờ tới khi em trộm được hộ khẩu, sẽ bắt chị quỳ xuống kêu em ‘Kim tai to mặt lớn’.” Kim Jim tưởng tượng ra một số hình ảnh, trong lòng lập tức cảm thấy thật thỏa mãn. Đi ra tới cửa, cậu lại nhớ lại một chút, “À mà sao bà ngoại anh Jisoo nhìn quen vậy ta?”
 
Không kịp nghĩ gì thêm, tiếng Kim SooJin truyền đến, “Jim, kêu chị con xuống ăn sủi cảo.”
 
“Chị ấy không ăn đâu, còn năn nỉ con ăn luôn phần chị ấy.” Kim Jim tự mình ra quyết định luôn, nhanh như chớp chạy tới.
 
Gọi video xong, Jisoo cầm di động suy nghĩ, sau đó mở ra, tìm số điện thoại Kim SooJin.
 
[Bác gái, chúc hai bác năm mới vui vẻ, thân thể khỏe mạnh.]
 
Chỉ có một dòng chữ đơn giản như vậy, anh nhìn qua nhìn lại ba lần, sau đó phía sau mở ngoặc viết thêm. [Kim Jisoo]
Sau khi gửi đi tin nhắn thành công, cả đêm anh đều giữ điện thoại trong tay, không bỏ qua bất kỳ động tĩnh nào.
 
Thật ra cũng có rất nhiều thông báo, tin nhắn của bạn bè chúc Tết vang lên không ngừng, nhưng không có bất kỳ hồi âm gì từ Kim SooJin cả.
 
-----
Nhà họ Kim.
 
Kim Jim xì xụp ăn ba tô sủi cảo, Kim SooJin sợ cậu ăn quá no, nếu không đi nấu thêm cho cậu.
 
Bà không lưu lại số điện thoại của Jisoo, nhìn tin nhắn vừa đến, trong mắt có chút ấm áp, bình tĩnh mà nghĩ lại, Jisoo tính ra cũng hiểu chuyện, cũng biết quan tâm đến chuyện lễ nghĩa.
 
Jennie cùng Kim Joon Shin xem Xuân vãn, vốn dĩ bụng đã no, nhưng nhìn Kim Jim ăn ngon lành, cũng chạy tới bàn ăn, “Cho chị ăn với.”
 
Kim Jim trong miệng đầy sủi cảo nhân thịt, gắp cái sủi cảo nhân tôm cuối cùng đút cho cô, “Chị, em đối với chị chính là chân ái.”
 
Jennie cầm khăn giấy, duỗi tay lau dầu mỡ ngoài miệng cho cậu, cuối cùng xoa đầu cậu, “Em thật là ngoan, năm nay khẳng định lấy được giải Ảnh đế.”
 
Tiếng đồng hồ báo hiệu 0 giờ, bên ngoài là tiếng pháo trúc, pháo hoa vang lên không dứt.
 
Mọi người trong nhà đều bước ra ngoài sân đốt pháo nhằm cầu mong năm sau bình an, vạn sự như ý. Tiếng pháo nổ đì đùng điếc cả tai mang lại ánh sáng lộng lẫy rực rỡ, xua tan màn đêm tối tăm.
 
Kim Joon Shin đưa tiền lì xì cho con gái, con trai của mình, Kim Jim nịnh nọt, nhanh chóng son sắt mà thề thốt, “Ba, con nhất định sẽ sẽ là một người có ích cho đất nước.”
 
Jennie cười muốn nghẹn, “Cảm ơn ba.”
 
Chương trình xuân vãn trên ti vi cũng đếm ngược: “10 9 8 …”
 
Jisoo gọi điện thoại đến, Jennie hưng phấn mà nhận máy, “Đang nhớ đến anh nè.”
 
Anh cười nhẹ nhàng, giọng dịu dàng, “Thật không?”
 
Jennie cong khóe miệng, “Rất rất nhớ.”
 
Đếm ngược đến giây cuối cùng, năm cũ chính thức qua đi, một năm mới lại đến.
 
Đầy trời pháo hoa, như dấu hiện của sự giàu có thái bình, vui vẻ an khang.
 
Giọng nói Jisoo say lòng vang lên trong đêm: “Vợ ơi, năm mới vui vẻ.”
 
-----
Chờ Jisoo nói chuyện điện thoại xong, ngoài phòng khách, bà ngoại cũng đã dâng hương vái lạy Quan Âm Bồ Tát.
 
Bà ngoại đặc biệt thành kính, chắp hai tay trước ngực, trong miệng niệm Kinh Phật.
 
Jisoo rất có hứng thứ mà nhìn một hồi, cúi đầu cười cười, sau đó đi qua, bắt chước bộ dáng của bà ngoài, khuỵu đầu gối xuống, thoải mái hào phóng mà quỳ trên mặt đất.
 
Tới gần có thể nghe rõ, bà ngoại nhắc mãi chính là cầu bình an.
 
Jisoo chấp tay, nhìn tượng Quan Âm mà nói: “Quan Thế Âm, con xin ngài phù hộ cho bà ngoại con sức khỏe dồi dào.”
 
Anh dừng lại một chút, giọng nói cũng nhẹ nhàng hơn, “Còn Jennie, xin ngài che chở cho cô ấy thật tốt. Nếu thực sự có phải chịu cực khổ, ngài cứ chuyển qua cho con, con da dày thịt béo, bao nhiêu cực khổ đều có thể gánh chịu thay cô ấy.”
 
Nói xong, vẫn đang quỳ sát đất, anh cúi đầu trước tượng Quan Âm mà dập đầu lạy ba cái.
 
Sau hai ngày, đi khắp hang cùng ngỏ hẻm để chúc Tết đầu năm, công việc đầu năm có thể coi như hoàn thành một nửa.
 
Mùng bảy, kỳ nghỉ Tết của đa số mọi người đều kết thúc, một năm mới bận rộn lại bắt đầu. Jennie vẫn còn hai ngày nghỉ nữa, vì thế cô cùng Kim SooJin đi thành cổ gần đó tham quan.
 
Hôm đó, Jisoo ra khỏi nhà từ sớm, gọi taxi đi đến một quán trà trên đường TH.
 
Nói tên, người phục vụ dẫn anh vào gian phòng trong cùng.
 
Vừa đẩy cửa, mùi thuốc lá trong phòng xộc ra gây mũi, Jisoo đứng ngoài một chút để thích ứng, nhìn vào bên trong gật đầu chào, “Gia Gia.”
 
“Ừ, A Jisoo tới rồi đó à. Ngồi đi.” Gia Gia đang mặt một bộ áo lông chồn xa xỉ, trên tay đeo ba chiếc nhẫn lớn, “Mau pha cho cậu ấy một tách trà.”
 
Jisoo ngồi xuống, chờ trà được đặt lên, luồng khí nóng lượn lờ, chóp mũi như tràn ra tầng hơi nước.
 

Jensoo_  Vợ NgọtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ