Bầu không khí có chút ngượng ngùng.
Jennie nhìn Kim Jim, ánh mắt nháy nháy, cậu lập tức hiểu ý, tay đỡ trán, bắt đầu lẩm bẩm: “Anh rể, anh sờ thử xem có phải hay không có thể luộc được trứng luôn rồi?”
Jisoo đưa bàn tay qua loa thử một lần, ừ một tiếng, “Chiên bánh tiêu còn được nữa là.”
Có những lời nói khác, mà diễn trước đó tốt xấu gì cũng có thể lấp liếm cho qua.
Bác sĩ tư nhân của Kim Jung trang bị đầy đủ, đem cả thanh đỡ truyền dịch tới.
Kim Jim trở về phòng mình, nằm trên giường yếu ớt nói. “Bác sĩ, ngài họ gì?”
“Không dám, tôi họ Han.”
Kim Jim nghe xong, “Han điện hạ, thời điểm anh ghim kim có thể nhẹ một chút được không? Tôi có chút sợ đau.”
Bác sĩ vui vẻ lây lên cả khóe mắt, “Yên tâm, kỹ thuật tôi khá tốt.”
“Nhìn qua đã thấy được ngài đã từng nhận được nhiều học bổng nha.” Kim Jim nói: “Giống như chị tôi đó. Đúng rồi, ngài ăn dâu tây không? Ở đây tôi có một rổ, đừng khách khí với tôi làm gì. Tôi thích và muốn kết giao bạn bè.”
Cậu nghĩ có khả năng cả đời này bác sĩ này chưa bao giờ chích thuốc qua, bác sĩ Han lại nghĩ chưa bao giờ gặp người nào như thế. Có thể thấy được Kim Jim sợ bị tiêm thật sự.
Lúc xoa xoa cồn i-ốt, cậu run rẩy, “Nhẹ một chút, nhẹ một chút, đau đau đau!”
Bác sĩ đem một cái khẩu trang to, “Tôi còn chưa đụng tới đâu.”
Kim Jim quay đầu qua chỗ khác, “Thật sao?”
Cái kim kia, trong nhát máy đã bị đẩy vào trong da thịt.
Kim Jim một tiếng la lớn, “Mẹ kiếp, tôi muốn lên trời.”
Jisoo đứng ở cửa, đúng lúc đó bịt kín lỗ tai, bảo vệ màng nhĩ.
Phần diễn của Ảnh đế lố quá mức, thật là vất vả quá mức, Kim Jim thấp mắt nhìn về phía Jisoo, “Anh rể, anh tính xử lý chỗ này như thế nào?”
Trên mặt Jisoo viết rõ ràng sự trốn tránh, anh mất tự nhiên nói: “Anh giúp cậu nhìn nước truyền.”
“Cái đó không cần, mỗi lần sinh bệnh em đều không ngủ được, thích nhất là kiếm cái gì đó chơi.”
Jisoo khụ khụ hai tiếng, “Những thứ em yêu thích thật là đặc thù.”
“Cũng không phải, ai mà chả có chút ham muốn nho nhỏ chứ.”
Kim Jim nhìn anh ra hiệu, “Anh rể, món móng heo kho tàu của anh làm ngon như vậy, nếu anh không có chút hứng thú nào đối với chân, có thể anh không đạt đến trình độ như vậy.”
Jisoo lòng dạ không yên, “Chân của chị em thực ra nhìn rất đẹp nha.”
Kim Jim cắt lời, “Anh cũng không muốn nói chuyện cùng em, không có tí sức lực nào. Đừng trông em làm gì, quay về ở với chị em đi.”
Jisoo dùng đế giày phủi phủi tấm đất, mài tới mài lui, cuối cùng vẫn bất đắc dĩ bước đi.
Kim Jim lắc đầu, “Tâm tư của trai thẳng thật khó đoán.”
Kim Jung ôm Nini, cùng Jennie trò chuyện, ngược lại cười cười nói nói, bầu không khí hài hòa.
Jisoo vừa xuất hiện, cảnh tượng dừng lại một chút.
Kim Jung cúi đầu nhìn Nini, giả vờ như không thấy, “Thời gian không còn sớm, ta cũng nên đi rồi.”
Jennie vội nói: “Cảm ơn ngài đã hao tâm tổn trí.”
“Con rất linh hoạt, còn biết xin ta giúp đỡ.”
Kim Jung đem Nini ôm cho Giản Tích, “Con người, trong lúc gặp khốn khó, cũng nên tìm một ai đó giúp một tay.”
Câu cuối này có ý riêng, trong lời nói còn có hàm ý.
Jisoo nghiêm mặt, đứng ở cửa không có động tác tiếp theo.
Jennie tiếp nhận Nini, “Để con tiễn ngài một chút.”
“Không cần, con chăm sóc con bé đi, ta tự lái xe.” Kim Jung cất bước, hướng ra cửa.
Jisoo nhượng bộ lui bước, nhanh chóng nhường qua một bên, ánh mắt nhìn loạn, sau đó lại nhìn chằm chằm bức họa trên tường như đang thưởng thức búc tranh của những họa sĩ nổi tiếng thế giới.
Jennie nương theo hoàn cảnh hành động, đem Jisoo đẩy ra ngoài, lớn tiếng nói: “Cái đó, để anh ấy lái xe đưa ngài về.”
Jisoo tê cả da đầu, im lặng nhìn Jennie trợn mắt.
Tự động bỏ qua, Jennie đẩy anh, “Anh nhanh đi.”
Kim Jung dừng lại, cũng không quay đầu, lưu lại bóng lưng trầm mặc, đi về phía thang máy.
Đây chính là ý tứ ngầm đồng ý.
Jisoo tiến thoái lưỡng nan, do dự cùng hỗn loạn làm cho lòng anh loạn tùng phèo, Jennie thấp giọng khiển trách, “Jisoo!”
Tựa như chỉ cần một cái động lực nho nhỏ như vậy, một phần sâu kín trong anh quyết định, không kịp chuẩn bị mà bốc lên đầu, thúc đẩy bước chân Jisoo, nhanh chóng đuổi theo.
Thang máy vẫn chưa đến, hai cha con lặng im đứng song song nhau.
Mặt Kim Jung so với ban này đã thêm phần nghiêm túc, căng thẳng như vậy làm cho người ta cảm giác một giây sau có thể đứt đoạn.
Jisoo nghĩ thầm, bao nhiêu tuổi rồi, có cần phải như vậy không.
Hai người lần lượt đi vào thang máy, một người đứng bên góc trái, người còn lại thì đứng bên góc phải, muốn cách bao xa liền cách bấy nhiêu xa.
Jisoo hai tay bỏ vào túi, ho khan một tiếng, chủ động đi lên phía trước, ấn lầu một.
Thu ngắn khoảng cách một chút, liền nghe được mùi thuốc trên người Kim Jung.
Cũng đã có tuổi, thân thể gân cốt không thể giống như lúc trẻ. Trước kia ông cũng tạo dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, mầm rễ được nuôi đến trung niên, từng mầm bệnh phát ra, bệnh nhẹ nhưng đau nhức không dứt, lâu dài phải dùng thuốc để nuôi.
Jisoo có ấn tượng sâu dáng vẻ yếu ớt của Kim Jung lúc đau nhức do trở trời, bộ dáng đó hiện rõ mồn một trước mắt. Từ khi đó đến nay cũng đã hơn chục năm.
Nghĩ đến cái này, trán anh lại nhăn thêm một đường, nuốt yết hầu một cái, tâm tư xao động.
Đi ra khỏi thang máy, bước chân Kim Jung chậm lại, Hạ Nhiên bước nhanh qua, nhanh chóng nói ra một câu, “Chờ chút, con đi lấy xe.”
Kim Jung không phản ứng, đứng tại chỗ, nghe theo anh.
Jisoo chạy chậm, từ bãi xe lái xe ra, anh ngồi trong xe, trượt cửa sổ xe xuống, ấn còi một tiếng.
Kim Jung nhẹ nhàng đưa mắt liếc qua, làm bộ không nghe, quay người đi.
“Ôi! Lão ba còn rất tự cao tự đại nha.” Jisoo nâng cằm, cũng không giận, tâm tính nhẫn nại nhấn thêm hai tiếng còi nữa.
Lúc này, Kim Jung mới thỏa mãn bước đến bên chiếc xe.
Quần áo được làm từ chất liệu lụa thô thoải mái phong lưu, tính tình của ba anh vẫn cao ngạo như vậy, ngang ngược càn rỡ cũng chẳng khác gì trước đây.
Jisoo cực nhạt mà cười nhạo, “Người nói con bản tính khó dời, lão gia hỏa ngài cũng không khác gì.”
Anh nhướng mày, đem cửa sổ xe đóng lại, thuận tiện khóa luôn cửa xe.
Kim Jung đứng bên ghế phụ, để tay lên gác tay, kéo kéo hai lần, không có gì xảy ra.
Hai tay Jisoo đan lại sau ót, dáng vẻ cà lơ phất phơ, huýt sáo, nghĩ thầm, “Con không tin ba không chủ động nói chuyện với con.”
Kim Jung kéo hai ba lần, cuối cùng chấp tay vòng qua ngực, đứng cách xe hơi xa một tí.
Tâm tình Jisoo bỗng nhiên trở nên tốt, huýt sáo càng thêm vang dội,
“Cốc cốc cốc.” Đốt ngón tay đập lên cửa kính vang dội, lưng Kim Jung thẳng tắp nhìn như người máy, máy móc gõ cửa sổ xe, bất đắc dĩ mở miệng: “Mở cửa.”
Trong đầu Jisoo thư thả, mở khóa cửa xe, để ông ấy lên xe.
Kim Jung nhấc cằm lên cao, đem lạnh lùng cả đời biểu lộ ra.
Jisoo chuyển tay lái, cứng rắn mở miệng, “Đi như thế nào?”
“Tiểu súc sinh, đến nhà mình mà cũng không nhớ, thằng khốn.”
Trong lòng Kim Jung đem thằng con trai trời đánh của mình từ đến đuôi mắng mấy lần, lạnh giọng, “Quẹo phải, đường X.”
Bài hát được phát trên radio chính là động tĩnh duy nhất trong xe.
Lái xe vào đường X, Jisoo: “Sau đó thì sao?”
Kim Jung khô cằn, “Trái.”
Tiết kiệm chữ như vàng, Jisoo hừ lạnh, “Ba cứ như vậy không muốn nói chuyện với con sao?”
Đã hơn mười mấy chứ, mẹ nó chứ, thật là khó quá đi mà.
Mặt Kim Jung không biểu tình, “Thái độ này của mày là gì, tao không muốn cãi nhau với mày.”
“Vậy ba cho là con muốn đi theo người để ồn ào sao?”
“Vậy mày im lặng đi.”
Jisoo có chút ngượng ngùng, anh mở cửa sổ xe, gió thổi vào giúp anh tỉnh người.
Lại một lần nữa rơi vào trầm mặc.
Tâm tình Kim Jung có chút khó chịu, móc thuốc lá ra, lấy ra một điếu. Nhưng khi lục lọi trong túi quần, không tìm được cái bật lửa.
Ánh mắt ông thoáng nhìn qua, bên cạnh đồng hồ đo tốc độ có một cái. Kim Jung vừa muốn vươn tay lấy, liền bị Jisoo nhanh hơn một bước cướp đi mất.
“Bị viêm khí quản mãn tính mấy chục năm vẫn chưa đủ đúng không, muốn thử một bệnh nặng hơn sao?”