C9

1.5K 105 0
                                    

Dưới ánh nhìn chăm chú thẳng thắn thản nhiên của Jisoo, Jennie nhanh chóng dời mắt đi.
 
Kỳ quái! Không có giật mình, không có chán ghét, giống như là cô ấy đã đoán được một cách vi diệu, giờ thì ứng nghiệm thôi.
 
Jennie cực kỳ bình tĩnh. Cô sắp xếp lại lời nói một chút: “Anh….”
 


“Ớ? Không bị dọa?” – Ánh mắt Jisoo nghiền ngẫm, quả thật cũng không ngờ: “Tôi còn cho là em sẽ nhảy dựng lên mắng tôi là đồ lưu manh nữa đấy.”
 
Jennie nín cười: “Tôi đã hai mươi sáu tuổi rồi, chút định lực này cũng phải có chứ.”
 
Jisoo liếm môi một vòng, hỏi cô: “Đàn ông theo đuổi em nhiều không?”
 
Jennie nghĩ nghĩ: “Như thế nào thì gọi là nhiều?”
 
“Năm nay có mấy người?”
 
“Để tôi tính thử xem.” – Jennie đưa tay phải lên, từng ngón thật sự nghiêm túc bắt đầu đếm: “Tết Nguyên tiêu vừa rồi có người hẹn tôi đi suối nước nóng, Lễ Tình nhân có một người tặng hoa hồng, ngày mồng một tháng năm lại có người mời ăn tối, à, còn có ngày Quốc tế Thiếu nhi….”
 
Bộ dạng nghiêm túc liệt kê của cô làm Jisoo buồn cười: “Nghiêm túc nói bừa như vậy, không cần đếm, tôi biết.”
 
Jennie ngẩng đầu: “Anh biết cái gì?”
 
“Người theo đuổi em không ít.” – Jisoo nói: “Bởi vì người con gái tốt như em ai mù mới không muốn. Dĩ nhiên, ngoại trừ thằng trai bao đầu óc bị lừa đá, não bị úng nước mười năm mới ngu như vậy.”
 
Jennie nở nụ cười.
 
Mấy năm nay người theo đuổi cô quả thật không ít, đồng nghiệp ở bệnh viện, con cháu người quen của các trưởng bối giới thiệu qua, còn qua vài lần xem mắt. Nói đúng hơn, Jisoo chẳng qua cũng chỉ là một trong số đó.
 
Nhưng người đàn ông này thẳng thắn thản nhiên, có lẽ vì thế đã làm cho bầu không khí giữa hai người không hề có chút lúng túng.
 
Jennie cụp mắt xuống, dù sao, chuyện cần nói thì cũng phải nên nói cho rõ ràng: “Thật xin lỗi, tôi tạm thời không muốn nói đến vấn đề tình cảm”
 
“Không sao.” – Jisoo: “Em có đồng ý hay không cũng không ảnh hưởng đến tôi. Em cứ sống cuộc sống của em, tôi theo đuổi em là việc của tôi. Em thích thì làm người yêu của tôi, em không thích ----cũng phải làm người yêu của tôi.”
 

Jisoo vén tay áo khoác lên, làm lộ vết thương còn ứ đọng rõ ràng trên cánh tay phải. Anh mở cửa xe ra: “Trở về chỗ đồng nghiệp của em đi, lái xe đừng nên uống rượu.”
 
Nói xong rời đi cũng không quay đầu lại.
 
Jennie lúc này mới lấy lại tinh thần, nhìn chằm chằm vào cái hòm thuốc, lại nhìn một chút ngoài cửa sổ, nhớ lại những gì Hạ Nhiên mới nói vừa rồi, tảng đá đè nặng trong lòng nhất thời không thể rời đi.
 
Chầm chậm trở về phòng bao chỗ đồng nghiệp tụ tập, y tá thực tập vội kéo cô lại hỏi: “Bác sĩ Kim vừa rồi chị đi đâu vậy? Đêm nay vội vã trốn đi đâu, khai mau.”
 
Jennie cột lại tóc, cười nói: “Không có, chỉ là ra nghe mấy cuộc điện thoại thôi, đều bị cô thấy rồi.”
 
“Tiểu Kim, đến hát một bài đi, giọng ca vàng của phòng ban chúng ta mà.” – Chủ nhiệm khoa ngà ngà say kêu gọi.
 
Jennie vui vẻ: “Được, cho mọi người ba mươi giây chuẩn bị.”
 
Y tá thực tập không hiểu: “Chuẩn bị cái gì ạ?”
 
“Chuẩn bị bịt kín lỗ tai đi!” – Jennie hoạt bát nói.
 
Không khí trở nên vui hơn, tiếng cười không ngừng vang lên. Khi tàn cuộc cũng gần mười một giờ, Jennie là một trong số ít người có vẻ còn tỉnh táo, giúp đỡ những người khác dìu những người say lên xe, xong hết mới rời đi.
 
Ầm ĩ cả đêm rốt cục cũng yên tĩnh trở lại, Jennie che miệng ngáp một cái, lúc ngước mắt lên đột nhiên sững sờ.
 
Như thấy quỷ: “Sao, sao anh còn chưa đi?”
 
Bên cạnh chiếc Audi màu trắng, là chiếc xe mô tô màu đen cuồng dã mạnh mẽ, Jisoo đứng dựa vào tường, miệng còn ngậm nửa điếu thuốc, liếc nhìn cô nói: “Đi ngay đây.”
 
Nói đi thật đúng là đi, anh nhanh chóng sải bước lên xe máy, nổ máy “Oanh” sau đó là thanh âm xé gió hướng cổng ra dần mất hút.
 
Jennie ngồi trên ghế lái, nghĩ xem mới vừa rồi có phải là cô gặp ảo giác không, lẩm bẩm: “Mình đâu có uống rượu.” – Sau đó chuyển động tay lái đem xe rời đi.
 
Ngay cửa ra bãi đỗ xe là một con dốc, cô de xe về sau một chút rồi mới đạp chân đề ga chạy lên.
 
Đêm khuya, tình hình giao thông có vẻ thông thoáng hơn nhiều, Jennie hạ kính một bên cửa sổ xe để gió lùa vào, thời điểm vừa nhìn tới kính chiếu hậu thiếu chút nữa cô đã đạp chân thắng gấp!
 
Theo đuôi phía sau cô là một chiếc xe máy màu đen, chiếc xe như một con cá nhỏ khéo léo luồn lách qua từng khe hở giữa dòng xe hơi, mà từ đầu đến cuối vẫn duy trì khoảng cách nhất định với xe Jennie. Nhờ khoảng cách như vậy nên cô mới có thể thấy rõ.
 
Là Jisoo.
 
Jennie giảm tốc độ xe chạy chậm lại, xe gắn máy đen thấy cô giảm tốc độ thì cũng giảm theo, cô tăng tốc, anh cũng tăng tốc.
 
Giờ thì Jennie đã hiểu, người đàn ông này là đang muốn đưa cô về nhà.
 
Di động treo lên kệ đỡ màn hình đột nhiên sáng lên, một tin nhắn ngắn xuất hiện:
 
[Lo mà nhìn đường đi, đừng nhìn tôi.]
 
Jennie nhất thời im lặng, nhưng trong lòng giống như có một chiếc lông vũ mềm mại lướt qua.
 
Ở trên đường, dù cho trời đã về khuya nhưng xe cộ vẫn nhiều. Jisoo vẫn duy trì tay lái một cách điêu luyện, lúc gặp đèn đỏ anh chân dài chống đất, cách nón bảo hiểm nhìn về thân xe màu trắng phía trước.
 
Khóe miệng Jisoo không giấu nổi nụ cười. Sau khi nhắn tin nhắn kia, tốc độ xe của Jennie rõ ràng đã chậm lại.
 
-----
 
Đưa cô đến bên ngoài nhà trọ HT, Jisoo lặng lẽ quẹo vào một con đường nhỏ khác.
 
Về nhà thì đã qua mười hai giờ, bà ngoại còn đang mặc một cái áo khoác bông, ngồi ở trên giường đan áo len, vừa nghe tiếng động ngoài cửa thì vội vàng xuống giường: “Ai ôi hù chết bà lão này rồi, cái thằng này, càng ngày càng về trễ.”
 
Bên má phải của Jisoo  có thương tích, để tránh cho bà ngoại mình nhìn thấy lại như máy bay dội bom, anh bước nhanh về phía phòng ngủ rồi nhanh chóng đóng cửa lại: “Con đi tắm trước.”
 
Bà ngoại Jisoo tuy đứng cách vách, nhưng mức độ lải nhải vẫn uy lực vô cùng.
 
Jisoo cởi toàn bộ áo quần trên người, cứ thế trần như nhộng đi vào phòng tắm. Chốc lát mới đi ra, vừa đúng lúc thấy điện thoại reo lên không ngừng.
 
Anh nghe: “Lão Kang.”
 

Jensoo_  Vợ NgọtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ