19

466 73 7
                                    

Hai người cứ thế vô cùng bận rộn trong bếp, bàn tiệc không lớn nhưng đủ tốn mất mấy tiếng đồng hồ của họ. Beomgyu vốn quen việc bếp núc, vẫn là thận trọng tỉ mỉ hơn. Còn Taehyun vừa làm vừa học, không ngờ có ngày con người này phải phát ngốc như hôm nay. Căn nhà không trang trí gì, chỉ vỏn vẹn một bàn đầy thức ăn, hoa quả bên cạnh còn có vài lon bia.

Taehyun về nhà thay quần áo rồi lại cùng Beomgyu đợi bạn bè. Mãi một lúc sau mới đầy đủ mọi người. Những hộp quà ánh xanh ánh vàng được dựng gần khung tranh, Taehyun đỡ bánh kem nhỏ xinh bên trên đỉnh vài trái dâu đỏ mọng đứng cạnh cậu bạn thân. Hai người cùng cầu nguyện rồi thổi tắt nến trong tiếng nô đùa của bọn bạn. Bàn tiệc cứ thế bắt đầu.

"Nè Beomgyu, Kijoon hyung đâu? Không đến à?"

Beomgyu gật gù, giọng nói ngượng ngùng đầy tiếc nuối "Ừm, hyung ấy dạo này bận làm thủ tục"

"Thủ tục gì?" Cậu kia tiếp lời

"Thủ tục du học" Taehyun ngắt lời.

"Ây, bận là đúng rồi nhưng quên hậu bối tốt của mình là không tốt nha. Beomgyu nên cảm thấy hãnh diện về những người bạn không ngại nắng gió mưa sương đến đây ăn sinh nhật cậu đấy"

Ngày vui nên không ai muốn nhắc đến những chuyện làm chùn cảm xúc, câu chuyện cứ thế lướt qua, theo những món ngon trôi hết.

*phóc* "1 2 3 dzooooo"

---

Mặt ai nấy đều đỏ lên, vui buồn lẫn lộn. Những câu chuyện sến sẩm không rõ đầu đuôi, thậm chí đến cả mình nói gì có người còn không biết. Bọn họ say hết rồi. Taehyun ngày thường vẫn là to con mạnh mẽ, ấy vậy bây giờ lại ngủ thật ngon trên bàn tiệc. Nhưng đây cũng là kỉ niệm đẹp của họ, tuổi thanh xuân vốn không được mô tả qua hai chữ "ngoan ngoãn".

Beomgyu cùng một người khác kéo Taehyun đến ghế sofa, hắn lúc này chính là trời sập vẫn có thể ngủ ngon. Quá chén, thật sự quá chén rồi. Sợ rằng nếu uống thêm, lúc về không an toàn nên cả bọn đều tự giác mà chào tạm biệt nhau. Ngoài trời cũng đã chuyển tối, đường xá bắt đầu náo nhiệt, ánh đèn đủ màu sinh động. Beomgyu một mình dọn dẹp hết mọi thứ từ chén dĩa, vỏ bia,... Dù mệt nhưng nhìn cậu bạn thân nằm đó cậu vẫn là không muốn đánh thức.

Beomgyu ngã mình xuống ghế, haizz một tiếng ngắn, hàng mi khép lại. Không biết mình như vậy bao lâu cho đến khi tiếng điện thoại vang lên phá vỡ bầu không khí dịu êm ban đầu.

Kijoon hyung

Cậu xoa xoa mắt, ho nhẹ một tiếng mới bắt máy.

"Xin lỗi vì không dự sinh nhật em. Bây giờ em có rảnh không? Mình gặp nhau một chút đi"

[...]

Ánh đèn vàng nhạt đổ xuống lưng ai đó, cậu trai đã ngồi đấy từ lâu, ngắm nhìn hoàng hôn xuống nhâm nhi một cốc cà phê. Ánh mắt vô định đôi khi lướt qua dòng người hối hả, cậu như muốn sống chậm lại, hoặc ước có thể đóng gói lại bầu không khí lúc này.

'Hyung'

Người cậu đợi đến rồi.

Kijoon nở nụ cười trìu mến, lấy trong túi áo một hộp quà được gói tỉ mỉ đưa cho người trước mặt.

'Tặng em'

'Cảm ơn hyung'

'Hôm nay là ngày vui nhỉ? Thời tiết rất tuyệt, tinh thần cũng rất tuyệt' Kijoon vừa nói vừa đưa mắt nhìn xung quanh. Anh ngồi xuống ghế, ra hiệu cho Beomgyu đến bên cạnh. Suy nghĩ của cậu không ngừng bị gián đoạn, hai người vốn có rất nhiều thứ để tán gẫu nhưng giờ đây chẳng ai mở lời với nhau.

'Em hỏi một chút nhé, khi nào hyung đi?'

'Cuối tháng này. Em có tin mỗi lần nhắc tới anh lại thấy tiếc nuối, đi du học là tương lai sáng lạng, thành công chờ đón nhưng... Nhưng với anh thì không phải' Kijoon thở dài, cậu nghe xong bối rối vô cùng, chỉ sợ mình chạm vào nỗi đau của người ta. Cậu hít một hơi sâu, ánh mắt nhu hòa nhìn xuống gói quà ôm chặt trong tay nói, giọng điệu đầy an ủi

'Nếu có chuyện phiền lòng anh cứ nói với em, nếu anh tin tưởng, em sẽ không làm anh thất vọng'

'Nói ra sẽ nhẹ lòng hơn đúng chứ?'

'Vâng' Beomgyu đáp

Ly cà phê trong tay Kijoon bị nắm chặt đến vặn vẹo.

'Beomgyu, đối với anh em rất tuyệt, cũng rất đau lòng' Đôi mắt đầy quyến luyến nhìn thẳng vào cậu. Beomgyu như bị điểm huyệt, đừng nói là....

'Anh biết anh quá ích kỷ khi nói ra điều này trong ngày vui của em, nhưng nếu không nói, anh chỉ sợ trước khi rời đi giữa chúng ta cũng chỉ là dấu chấm khó hiểu'

'Anh thương em Beomgyu'

Ba chữ, ba chữ này làm cậu mở to mắt, tại sao chứ...

'Còn em đối với anh như thế nào?'

Beomgyu tự hỏi mình rốt cuộc mình đối với anh cũng chỉ là tiền bối hậu bối, gần hơn là bạn thuở nhỏ, cậu cúi gầm mặt một chút cũng không dám nhìn thẳng vào người ấy. Kijoon cũng không chèn ép gì, chỉ lẳng lặng tận hưởng sự im lặng khó chịu này.

"Em...xin lỗi"

Beomgyu nhỏ giọng, như một đứa trẻ vừa làm sai.

'Em vẫn như thế' Anh hờ hững lướt qua từng chữ, không nặng không nhẹ như đang tự nhủ, trong trí tưởng tượng của mình chưa có lần nào anh bỏ qua tình cảnh này, chính là biết trước tại sao vẫn đau lòng.

'Anh đã từng nghĩ nếu mình cố gắng thêm một chút nữa, một chút nữa thôi sẽ cảm động được em. Thật ngại quá anh không thể'

'...'

'Em có lẽ đã có người trong lòng?'

Beomgyu gật đầu.

'Vậy để anh đoán, Taehyun?'

Beomgyu ngẩng đầu lên, đôi mắt ửng đỏ sắp khóc. Anh lấy khăn giấy trong túi áo đưa cho cậu.

'Đừng khóc, anh không muốn thấy em tự trách mình. Anh và em sẽ là bạn được chứ? Thời gian trước đây cứ như là giữ làm kỉ niệm, biết được giới hạn của cả hai sẽ tốt hơn mà'

'Vâng' Beomgyu dùng giọng mũi sụt sùi nói.

'Nhưng người đó là Taehyun?'

'Vâng' Nghe xong Kijoon cũng chỉ biết cười trừ, cái tên này cũng chính là nằm trong suy nghĩ của anh. Hai người họ vừa nhìn là đã thấy đẹp đôi mà.

'Taehyun là người tốt, nếu đã có người mình thích thì hãy trân trọng tình cảm đó. Nếu nó làm gì em thì cứ nói anh, anh sẽ xử nó' Kijoon lại cười, nụ cười tươi tắn như người ta vẫn thường thấy nhưng để nói trong lòng có vui hay không lại là một chuyện khác. Anh xoa đầu cậu, hai người ngồi cùng nhau ngắm nhìn thành phố bộn bề này. Nhớ về những ngày ở quê, anh là người đuổi, Beomgyu sẽ là người trốn. Anh là người gây sự, Beomgyu sẽ là người giảng hòa. Vốn cũng chỉ là những chuyện xưa cũ được cất sâu trong kí ức họ.

[Taegyu ver] Fallen AngelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ