[•••]
Thân phận thật sự của tôi đã được che giấu hơn mười năm qua, tôi đã diễn rất tốt vai trò của một đứa trẻ, điều đó làm tôi hài lòng. Tôi đã bước qua ngưỡng cửa đầu tiên. Tôi đã nếm trải kha khá thứ mà con người phải trải qua, thế giới quan của tôi có phần thay đổi. Tôi không dám chắc là mình thiện ác ra sao. Vì là một con người, sẽ đứng nơi ranh giới hai thái cực. Tôi mang trong mình năng lượng tội lỗi, đó sẽ là 'quả bom' chờ được tôi châm ngòi ẩn dưới môi trường nuôi nấng đầy lý tưởng.
Tôi đã bắt đầu với việc học, trẻ con ở đây học rất nhanh và nhiều. Với bộ óc thần trí của tôi may ra có thể dễ dàng chinh phục mọi bài toán khó, có thể lý giải những hiện tượng tự nhiên một cách thoải mái và có thể làm cho mọi người tự hào về sức học của mình. Tôi dần trở thành con ngoan trò giỏi trong mắt người khác, một đứa trẻ hiền lành thích học. Tôi ước gì tôi đủ lớn để thể hiện bản ngã của mình, một bản ngã đầy gai góc.
Cha mẹ tôi bắt đầu có những nếp nhăn vì năm tháng, những nếp nhăn chứa sự miệt mài lao động không ngừng nghỉ vì gia đình cuộc sống. Em gái tôi năm nay cũng lên 10 rồi, nó giống như bản sao của mẹ, còn tôi là bản sao của cha. Khu tôi sống ngày càng có nhiều người hàng xóm mới dọn đến, mối quan hệ giữa các nhà khá tốt, nhưng tốt nhất dĩ nhiên là với nhà dì Choi. Tôi và Beomgyu vẫn là đôi bạn cùng tiến với nhau. Chúng tôi đều được gia đình bàn bạc cho lên Seoul học, may sao vẫn được làm bạn cùng lớp với nhau. Đây chắc là sự sắp đặt mà thượng giới dành cho tôi. Về cậu bạn này, ngày qua ngày càng khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn về tầm ảnh hưởng của cậu ta đối với mình. Vì những gì được sắp đặt cho tôi, không hề đơn giản.
Tôi đã dọn lên nhà bác ở Seoul, bác ấy một mình nuôi anh họ tôi từ nhỏ đến lớn, nay anh bắt đầu đi làm, bận bịu đủ thứ nên tôi lên ở cùng có thể giúp bác nhiều việc trong nhà. Bác xem tôi như con ruột vậy. Thành phố này quá vội vã so với quê nhà, hiếm có những buổi sáng tinh mơ hay những đám mây nhẹ nhè trôi, nhịp sống nơi đây là hồi chuông báo thức hối thúc mọi người từng chút một.
Beomgyu thì ở nhà anh họ gần đó, chỗ của tôi và cậu ta cách nhau một ngã tư đường nên chúng tôi vẫn hay đi chung với nhau. Tôi có lo lắng một chút vì đất Seoul này không dễ sống, một thanh niên ăn trắng mặc trơn như cậu ta có lẽ sẽ phải chật vật với cuộc sống này nhiều lắm.
Chúng tôi học tại trường trung học H, thật bất ngờ khi đầu năm người hướng dẫn cho chúng tôi chính là Kijoon. Trùng hợp thay anh cũng học trường này, nhưng đã là năm cuối rồi. Có người quen hướng dẫn nên chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn. Bạn bè trong lớp ban đầu rất khó gần -chắc chỉ khó với tôi thôi vì Beomgyu làm quen rất nhanh, đặc biệt nhiều bạn nữ thích vì nét tuấn tú ngày càng phô rõ trên khuôn mặt. Nhiều lần tôi hỏi cậu ta có thấy tình cảm với ai trong số đó không, Beomgyu chỉ cười ngây ra rồi lắc đầu. Cái tên này có nghiêm túc quá không đó?
•••
Sau 3 ngày xin việc thì thật may là tôi đã được nhận vào một quán cà phê nhỏ. Đợt đấy đi không chỉ có tôi mà còn có Beomgyu, đơn giản thôi vì hai đứa ai cũng cần tiền. Lớn rồi, làm được gì thì cứ làm, tôi không muốn phải phụ thuộc vào tiền gia đình mãi đâu.
Lịch làm việc của chúng tôi bắt đầu từ lúc đi học về, xem ra thời gian dành cho bản thân cũng ít đi khá nhiều. Chủ quán và các anh chị nhân viên rất quý chúng tôi. Một phần vì tính cách, nếu Beomgyu đem đến tiếng cười cho mọi người thì tôi chính là người đem đến tri thức cho họ, về học tập hay kiến thức nền chẳng hạn. Phần còn lại chắc là vì chúng tôi như thần tài của quán. Hai thì chắc là về hoàn cảnh, chúng tôi đa số đều là học sinh sinh viên và chắc có lẽ cũng thấu hiểu nhau nên rất hòa nhã, giúp đỡ nhau trong việc học khá nhiều.
Mở đầu chặng đường rất trơn tru, nhưng điều đó không làm tôi lơ là trước chặng đường sau ở nơi phồn hoa này đâu. Trước giông bão trời thường bình yên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taegyu ver] Fallen Angel
Fiksi PenggemarCốt truyện: Taehyun là một thiên thần có tâm tư lệch lạc bị giáng xuống trần giới với hình phạt không được nếm trải những tình cảm của con người. Thế giới của hắn u tối và xiềng xích nhưng khi Beomgyu xuất hiện, như thể có một tia sáng từ thiên đàng...