Rita's POV
Nakangiti akong nakatingin sa maayos na pagkakasampay na mga nilabhan ko. Yes! I'm done!!! It's already 1pm, kailangan ko na din na maligo. At dahil sa pagod ko ngayon araw—- yung balak kong pagpunta ng mall ay mukhang hindi ko magagawa. Gusto ko lang matulog at bukas na magigising. Ganoon kalala ang pagod ko.
Napalingon ako sa puno ng mangga sa katabing bahay namin, narinig ko kasing parang may naglalaglagan na mga bunga ng manga papunta dito sa area namin. Ang lakas ng hangin!!! Napalingon ako sa mga sinampay ko. Syet! Nahulog yung isang underwear ko!!! Inis akong babalik doon para pulutin pero nauna na palang pulutin ito ni Ken.
"May naliligaw." sabi ni Ken habang hawak niya yung underwear ko. Nakangiti ito na tila inaasar ako dahil hawak niya ang underwear ko.
"Akin na yan!!"
"I think, nadumihan na ito——- labhan mo ulit. Wait, bakit mo ba kinukuha!" natatawa ito, nilalayo niya yung kamay niya para di ko maagaw yung panty ko.
"Ken!!!"
"Relax! Okay? Let me check if nadumihan nga—— hey!!! Shit!!!"
"Ang lamig!!!!!!" inis na sigaw ko sabay hampas sa dibdib ni Ken!!! Nahulog lang naman kaming pareho sa pool! Dahil ang walang hiya ay nakipaghilahan sa akin ng underwear na hinahatak ko! Ang ending, pareho kaming nahulog sa pool!!!!
"Hey, wait!!! Sino ba kasing nakipaghilahan???"
"Bakit kasi ayaw mong ibigay!!!!"
"I'm just checking——-"
"Checking what??? the design? the size or fantasizing my cherry???" inis na sigaw ko dito. Huli na ng marealize ko ang sinabi ko. Syet. Ako yata yung namula sa sinabi ko. Hindi nakapagsalita si Ken. Nakatitig lang ito sa mga mata ko. Bigla itong ngumiti.
"Anong nginingiti mo??!!!"
"Galit ka na naman. Tara na!"
"Saan tayo pupunta???" tanong ko dito.
"Saan mo ba gustong pumunta???" sagot na tanong nito.
"Kapag sinabi ko ba, sasamahan mo ako??" ganting sagot ko dito.
"Okay, I will accompany you. Just sure to wear your panty." sagot nito kaya kinurot ko siya sa kamay. Narinig kong tumawa ito. Tinulungan niya akong umahon sa pool. Tsaka kami pumasok ng bahay..
Nang makabihis na ako ay agad akong lumabas ng bahay dahil alam kong naghihintay na si Ken sa kotse. We're going to the mall today. I just want to buy new clothes and some stuffs, or maybe to buy groceries. Yeah.
Pagpasok ko ng kotse ay sinundan ako ng tingin ni Ken. Na para bang pinagmamasdan niya kung paano ko ikabit ang seatbelt ko.
"What??" iritang tanong ko dito.
"You wear———"
BINABASA MO ANG
Unwanted
Fanfiction"Kung sa pahabaan lang siguro ng pasensya, ako na yung Summa Cum Laude! Hindi ko to susukuan. Mahal ko to eh."