KABANATA 17

9.1K 219 9
                                    


Hindi nawala ang ngiti ni Qeen habang Naglalakad sa loob ng Kusina. Nag lalagay kasi siya ng Palamang  Nutella Sa tinapay....

Tahimik lamang sa Buong bahay. Malaki ang Bahay na ito ngunit hiwalay ang Tinutulungan ng mga katulong. Ngunit May mga sekretong mga bantay sa labas.

"Qeen?? Bakit hindi mo nalang ini utos iyan" biglang sabi ni Wendy na nagtratrabaho rito sa buong Village dahil Isa siyang empleyado at Halos kaedran niya lamang.

"Hindi ko kayo makita eh. Tsaka gusto korin mag libang, wala si Nicolo" sabi niya at ngumiti bago Kinain ang tinapay.

"Ganon ba? Pero kamusta ka naman, Ayos ka naba? Ilang araw kang nawala....Na miss ka namin!" Sabi nito at bahagyang umirap at Sinundot siya sa tagiliran.

"Ayos lang Wendy. Wala naman akong sugat--"

"Maayos ba ang lagay mo roon? Hindi ka sinaktan sa lugar na iyon?" Tanong nito.

Umiling siya kaya nagtaka ang muka nito at Naka pamewang na humarap sakanya at nakikain ng tinapay.

"Seryoso!!? Paanong hindi? Sa lintik mong Nobyo, hindi ka sasaktan ng mga kalaban non?!" Gulat nitong sabi at bahagyang natawa.

Bumuntong hininga si Qeen at umayos ng tayo. Alam niyang hindi gusto ni Wendy si Nicolo para sakanya. Pati narin ang Mga naging kaibigan niya rito sa Mansion ngunit hindi nag sumbong si qeen kay Nicolo sa mga sinasabi ng mga ito dahil mabuti silang tao. Kahit pa Mahal niya si Nicolo aware siya sa disgusto nila para kay nicolo.

"Wala akong alam. Pero parang tinago lamang ako. Alam mo naman ang buhay ni Nicolo. Ilang beses naba ako Nakikidnap sa isang taon??" Tanong ni qeen bago siya napangisi at napailing.

"Tsk! Alam kong sana'y Kana. Pero hindi ba madalas ay Sinasaktan ka o di kaya Hindi pinapakain?....eh paano nangyari yon at hindi ka sinaktan ngayon??" Tanong nito at uminom ng juice.

"Hay nako, Wendy. Wala akong alam. " Natatawa niyang sabi bago ngumiti rito kaya umirap na lamang ito at umiling.

"Pasalamat ka. Sweet na iyang Nicolo na iyan. Kahit alam kong Obsessed na iyan sayo....Mag iingat ka parin." Sabi nito sakanya kaya natigil siya at humarap rito.

Seryoso itong kumakain bago tumingin sakanya. Bumuntong hininga si Qeen at Tumango.

"Aalis nanga ako! Oh siya dito kalang. Pinagbilinan samin na wag kang lalayas! Nakabantay lamang sila diyan sa labas." Sabi nito at pakembot kembot na umalis..

Napailing siya at Tinapos ang kinakain. Mabilis siyang lumisan sa kusina at Binaybay ang Malaking Mansion. Nakikita niya ang mga letrato nila ni Nicolo na masaya kaya napangiti siya.

"Who are you?" Suddenly a cold voice that make her shiver for a second that's make her stop from walking. Then she face it from behind..

Isang Lalaking malamig ang tingin sakanya at hindi maitatanggi na ito ay Guwapo ngunit May kahawig ito na hindi niya malaman kung sino. Matangkad rin ito at mukang May lahi dahil sa Muka nito.

He doesn't look like an Asian man even Nicolo and Bendic. Even her because they aren't.  Qeen was a Palestinian and Dutch American.

"Uhmm..." Iyon nalang ang lumabas sa bibig ni Qeen.

Nangunot ang noo nito at humakbang papalapit sakanya habang nakapamulsa. Maganda ang tindig nito at Parang modelo. Ngunit mas lamang parin si Nicolo niya...

Biglang pumasok sa isip niya si Bendic...

"Tell me who the fuck are you?" Seryosong tanong nito bago tumigil sa harap niya.

"I'm qeen. Nicolo's Girlfriend" she Said then look at his Eyes.

Nag igting ang panga nito ng magtama ang tingin nila. Nanatili lamang na kalmado si Qeen. Hindi naman ito basta basta makakapasok kung hindi siya kilala ng mga Bantay. Ibig sabihin ay welcome ito rito dahil nagawa niyang pumasok.

Kamukha nito si.....si Bendic.

Mabilis siyang natigilan at tinitigan ang muka nito. Halos ganito rin ang tangkad ni Bendic at pareho ang mga mata at Kilay nila pati narin ang tindig. Si Nicolo at Itong lalaki pati si Bendic ay pare parehong Gwapo.

"U-uh...i-kaw sino ka? Hindi ka basta basta pwedeng pumasok rito--"

"I'm Heuso Rook. Nicolo's Friend." He said seriously.

Ngumiti na lamang si Qeen at Tumango. Nakita niya ang kakaiba sa Titig nito ngunit pinili niyang maging kalmado. Kahit pa malalim ang Titig nito sakanya ay nginitian niya parin.

"Wala si Nicolo, Heuso..." Sabi niya rito at mahigpit ang naging hawak niya sa Ilalim ng bestida niya.

"Say it again." Seryosong sabi nito at nanatili ang Titig sakanya kaya nagtaka si qeen kung bakit.

"A-ano?"

"My Name" he said.

"Heuso." (Heyuso) pag uulit niya.

Nakita niya ang ngisi nito at tumango. Humakbang ito at naglakad ng deretso ngunit mabagal lamang. Tumitig ito sa mga letrato sa itaas at mga paintings.

"You're Beautiful---"

"Heuso Rook Macruz" it was Nicolo. Seryoso itong nakatitig sakanila habang naglalakad papalapit.

"Nicolo!" Tili ni Qeen at mabilis na lumapit sa bintana at humalik sa pisngi nito. Hinapit naman siya nito sa Bewang at pareho nilang hinarap si Heuso.

Ngayon ay nakatingin na Sakanila si Heuso ng seryoso. Hindi maintindihan ni Qeen ng mag Dilim ang tingin nito ng makita ang Braso ni Nicolo na nakaPulupot sa Bewang niya ngunit Hindi nalang iyon inisip pa ni qeen.

"Let's talk privately. I need to discuss something." Heuso said then he stare again on qeen.

Tumango si Nicolo bago humarap kay Qeen. Hinalikan siya nito sa Labi ngunit dampi lang at seryosong tumitingin sa mga mata niya...

"Go to somewhere, except Inside the house. " He said.

Tumango si qeen at ngumiti rito. Nginitian niya rin si Heuso ngunit mabilis na dumating ang Mga babaeng tauhan ni Nicolo at hinila na siya ng mga ito. May mga dala ring baril ang Mga babaeng ito at Naka itim rin sila. They are wearing Formal suit but most of time Just Normal wear like t shirt and black reap jeans. Pero hindi nawawala ang baril sa mga ito.

"Hindi mo dapat ginawa iyon" sabi ni Aurora. Isa sa magagaling na makipag laban at head ng mga kababaihang Tauhan rito.

Napatitig siya rito habang naglalakad sila. Malapit sila ni Aurora dahil simula ng maging sila ng ilang taon ni Nicolo ay nakakasama niya na ito ngunit minsan lamang ito nagpakita o nagsasalita at laging seryoso.

"Anong hindi ko dapat gawin--"

"Ang pakikipag usap sa taong hindi mo kakilala. Nakapasok ito dahil kaibigan ito ni Nicolo. Ngunit sa titig nito sayo ay hindi maganda. Makiramdam ka, Qeen." Seryoso ang boses nito at Mabilis na hinawakan nito ang earpiece at May pinindot roon. Mukang May kausap.

Bumuntong hininga si Qeen at Inalis ang tingin rito. Binalingan niya ang mga halaman sa gilid ng bahay at akmang bubuksan ang Glass Door ng mahigpit na hinawakan ni Aurora ang braso niya at seryosong tumitingin sa paligid.

Tumango ito sa ibang kasamahan na kababaihan at dali dali ang mga ito nagsilisan sa Loob ng bahay at May baril na inilabas. Pati narin ang mga lalaki na bantay ay seryosong nagmamasid.

Nakaramdam siya ng takot at napatingin kay Aurora na ngayon ay seryosong nakatingin sakanya at Hinawi ang malaking kurtina sa likod niya kaya hindi niya na nasilayan ang labas.

"Ilan ba ang nahuhumaling sayo, Kahit hindi mo naman sila inaakit?" Tanong nito sa Nang aasar na boses ngunit mababakas ang seryosong tono nito.

"A-ano?" Taas kilay na tanong ni qeen ngunit umirap ito at seryosong nakapamulsa..

"Halika Kana. Ihahatid na kita sa kwarto mo." Iyon nalang ang sinabi nito at naglakad paalis.

His dangerous Lust BY Bendic Macruz [Possessive Series 2] Where stories live. Discover now