KABANATA 63

6.5K 198 15
                                    


"I know what i am Doing. I'm her doctor, Heuso" Sermon sakanya ng tita niyang doctora.

"You can't just Hide her. Hindi maganda sakanya ang palaging emosyonal. Dahil maari iyong Maging dahilan ng Pagkawala ng buhay ng baby niya... she's stressed  and You know she needs him." Pag mamakaawa ng tita niya.

Napayuko si Heuso at Napahilamos ng muka. Unti unti siyang tumango at tinitigan si Dozel na ngayon ay hinihintay ang sagot niya.

Nasa sala sila at sa oras na ito ay Natutulog ang dalaga kahit Mga 10 am palang dahil Umiiyak lamang ito tuwing nagigising at Hindi mapakali Dahil sa mga halo halong emosyon.

He can't just comfort her that easily. Malaking kasalanan rin ang nagawa ng binata pero Nahihirapan siyang makita si qeen sa ganong sitwasyon.

"I understand you, Heuso. Pero kailangan Morin ibalik si qeen sa kapatid mo. He's in mess right now. halos ilang buwan mo siyang Itinago sa kapatid mo.." malungkot na sabi nito at hinaplos ang balikat niya.

Pareho silang nakatayo at Nakapamulsa naman si Dozel habang Hinaplos ang braso niya na May lungkot sa mga mata.

"What happened to him tita..." Seryosong tanong niya rito. Bumuntong hininga ito at lumayo ng kaunti..

"He's in mess at the same time in pain. Mag ina niya ang pinag uusapan rito, mahal na mahal niya si qeen. Nag aalala siya rito ng sobra. Gabi gabi siyang nag lalasing at Nasa loob lamang ng Mansion niya...he never leaves his room. I talk to him once but he's just crying...i saw him cry, Heuso.." malungkot na sabi nito.

Natigilan si Heuso at Pakiramdam niya ay May tumatak na kutsilyo sa puso niya. He understands him now simula ng malamang hindi tlaga ito nagloko. Pakiramdam niya ay oras ka sigurong ibalik ang dalaga pero siya naman itong masasaktan sa oras na wala na ito sa puder niya. He was hurt too pero matagal niya ng Ipinasok sa kokote niyang hindi para sakanya ng dalaga...

His brother owns her.

"I care for all of you guys...but qeen is my priority here. Hindi pwedeng pinipilit niya ang sarili na ayos lang siya. She always cry because of what'jus she saw.....pero walang katotohanan iyon. She should know the truth. Kasi nahihirapan siya....do you want her to see in that situation? Paano mo natiis na Makita siyang Umiiyak dahil gustong gusto niya makita si Bendic.." sabi nito sakanya.

"I-m sorry...i will let her know what happened...I'm really sorry tita--"

"I understand Heuso.... sakanya ka humingi ng tawad. Alam ko naman nag sisisi narin ang kapatid mo. Hindi kolang kinakaya na maging makasarili kayong tatlo. Gusto kong gumaya kayo kay Dolze at David... Lumaki kayo sa iisang Mansion lahat. Hindi ko akalaing Ganyan kayo...but thank you Heuso. Ikaw lang rin ang matino sainyong magkakapatid kaya Nagkakaintindihan tayo.." ngumiti pa ito at Hinaplos ang pisngi niya.

Mahinang natawa ang binata at niyakap si Dozel. Kalaunan ay naghiwalay na sila at nagpaalam ito dahil babalik pa ito sa pag mamay ari nilang hospital na kinatango lamang ni heuso..

Napaisip siya dahil Hindi nanaman magiging masaya ang Araw-araw niyang pamumuhay dahil Unti-unti niya nang ibabalik ang dalaga. He can't take it dahil Mahal niya ito pero Hindi naman niya kayang makita itong nasasaktan. He hate seeing her Look so sad everyday and forcing herself to be okay.

"Bring her back now, Brother. I don't see any reason to hide her" seryosong boses iyon ni benery.

Unti unti siyang humarap rito at nakita niya ang Seryosong muka ng kapatid naka pamulsa. Bukas pa ang ilang botones ng polo nito habang nakalugay at Naka suot ng mamahaling itim na pants.

"Yeah...I'll bring her back. "Walang gana niyang sabi at Umupo sa sofa at parang pagod na pagod ka isinandal ang ulo sa Headrest.

"He suspect you now. Alam kong ikaw na ang Binabalak niyang hanapin. Muntik nakong patayin ng gagong iyon... biruin mo! Muntik akong Patayin sa higpit ng sakal sakin! I did punch him I was thankful that He's drunk and Lost his conscious. Ghosh he is a fucking beast!" Inis na sabi ni Benery at Umupo rin sa sofa sa harap niya hinahaplos ang leeg na namumula.

Napahilot ng kilay si Heuso. Iniisip niya rin kung anong mangyayari sakanya sa oras na ibalik niya ang dalaga dahil Sa Impyerno ang bagsak niya. Dahil Alam niya ang ugali ng kapatid..

"Kung ayaw mong pahirapan ka non... gamitin mo si qeen. Tutal Parang asong tuta naman iyon sa oras na ito na ang magsalita....since she was moody. We can use her to excuse us to be Dead" natatawang sabi ni Benery.

Maari rin iyong naiiisip niya kaya mahina siya'ng natawa. Masayado na silang malapit ni qeen at nagiging iyakin ito. Maari niyang pakiusapan ang dalaga na wag ka silang patayin ng kapatid sa oras na mag kikita kita silang tatlo.

He knows his brother....he always Do whatever he wants kahit sino pa ang pakay niyang pahirapan ay mangyayari talaga.

"I'll take her to his house... Later. I will explain everything to her if she wakes up. " He said.

"That's a good idea...I'll go now--"

"Heuso--benery!" Tili ng dalaga at mabilis na lumapit sakanila pag baba ng hagdan.

Heuso chuckled when he sees her holding a chicken 🍗 on her one hand while smiling at them sweetly. Namumula pa ang Mga mata nito dahil sa pag iyak Kanina.

"Hi Benery....do you want this?" Tanong nito at inilahad ang kamay na May hawak na manok..

Napangisi si Benery ang Umiling. They know her tricks. Iiyak naman ito  sa oras na makitang nabawasan ang Pagkain niya. She always wants to cry. Baka mamaya ay iyakin ang magiging anak nito at laging mahinhin katulad niya.

"No thanks but im full" sabi niya kaya mabilis na nawala ang ngiti nito at tumango nalang bago humarap kay Heuso na kanina pa siya tinititigan..

"Why Heuso? Gusto moba--"

"I want to talk to you...since I'm planning to bring you back--"

"But why...he didn't want me anymore...he only wants Airene." Naiiyak na sabi nito at kumunot ang noo pero hindi maitago ang malungkot nitong muka.

"Nagkamali ka, he's not that man you see with Airene... that's Calen. So please qeen...let me explain. But promise me you're not gonna cry...my brother really loves you" Benery seriously told her.

Doon na Natigilan ang dalaga at Nanlaki ang mata inosente nitong mga mata..

"H-he did?....he loves me now?" Mahinang tanong niya at kitang kita ang naluluha nitong mga mata.

Mabilis na nilapitan ito ni Heuso at hinawakan siya sa magkabilang pisngi at inangat iyon..

"Forgive us...i only think for your safety but i did a mistake. I realized he really loves you, so Much since you were being kidnapped..."

_

Vote

His dangerous Lust BY Bendic Macruz [Possessive Series 2] Where stories live. Discover now