KABANATA 33

8K 239 24
                                    

Nang makarating sa kilalang hospital sa lugar ang kanilang sinasakyan ay ipinarada nila ito sa Rooftop at mabilis na Isinugod ang dalaga sa Loob.

Duguan man ang binata ay Hindi niya inisip iyon sa halip ay Halos pag sigawan niya na ang mga tao sa dinaraanan niya at galit na tinawag ang mga doctor.

"Sir hindi po  muna kayo Pwedeng pumasok" Harang ng isang doctor at hinarangan siya bago nag sara ang pinto at ipinasok doon ang dalaga.

"Let me. Or I'll burn this hospital!" Galit na sabi niya kaya napaatras ang babaeng doctor at napalunok bago sila pumasok sa loob.

Mabilis ang bawat galaw ng mga doctor sa loob at inilawan ang Ibang ibat-ibang parteng katawan ng dalaga. Nasa operating room sila at kinuha niya ang mga magagaling na doctor at surgeon sa lugar dahil mas gusto roon ni Bendic para madali nalang ang lahat.

Kita niyang pinunit ng Babaeng doctor ang Suot nitong bestida at May nakitang mga hiwa sa hita nito dahil sa mga Salamin ng sasakyan. Tuloy lamang ang agos ng dugo sa katawan nito at mabilis nila iyon inaagapan.

Seryosong pinapanood ni Bendic ang mga galaw nila at Tinitigan ang buong katawan ng dalaga.

She looks so weak. Walang kamalay malay ang dalaga at puro sugat lamang ang nasa katawan...

Pero Natigilan ang binata at napatingin sa Glass wall na May kaunting bukas sa loob ng silid ng makitang Dumaan roon ang mga kaibigan niya kaya madilim siyang lumabas ng lugar na iyon at sinugod ang kaibigan.

He felt so mad at his friend Marcuz. No one tell him about the plan of Having a car incident will gonna happened to Nicolo. Every moment he spent the night at the party Only few things he only knew was About qeen going home safe.

"Where is she now--"

Sa lakas ng suntok ni Bendic sa kaibigan ay Napahiga ito sa Sahig at Pinatungan pa siya ni Bendic at tuloy tuloy lamang sa malakas na pag suntok sa kaibigan.

Kitang kita na hindi lumalaban si Marcuz. He feel so guilty because of what just happened. He knows how so sweet the girl was and Beautiful. he feel he deserves what's Bendic gave on him.

The punch id not enough to Keep him Calm. Marcuz knows Bendic madness he'll be Beast. Lalong lalo nang nagalaw niya si qeen ng hindi sinasadya na ang akala niya ay kay Nicolo mangyayari.

Natigil lamang si Bendic ng inilayo na sila pareho ni Calen at Tephen. Pero nang makatayo ay kwinelyohan ito ni Bendic at mariin na tinitigan si marcuz na May pasa sa muka at Seryoso lamang siyang tinitignan pabalik.

"Continue... man. I do deserve it all...i won't gonna fight back.." matapang ang boses ni marcuz at ang titig nito. Pero May lungkot naman ang mga mata nito.

Marahas na Itinulak siya ni Bendic at mariin siyang tinitigan habang Naka kuyom ang mga kamao..

"You better not to show your face to me..." He Coldly said and Leave them.

Seryosong napailing ang mga kaibigan niya ng makaalis ito. Lumapit si Tephen kay Marcuz at seryosong tinapik ang balikat nito at Tumango...

"You really make a big mistake....Wait untill he was ready to face you. "Sabi nito na kinatango Lamang ni Marcuz at pinunasan lamang ang pasa sa Gilid ng labi.

Seryosong sumunod ang mga ito at naiwan lamang si tyler at siya habang pareho silang nakatingin sa papalayong mga bulto nila para Tumungo sa magiging silid ng dalaga sa private room.

"Now you know." Seryosong nakapamulsang Naka sandal si Tyler sa pader habang naninigarilyo habang nakatingin sa kawalan.

Napailing si marcuz at Umupo sa Sahig at isinandal ang ulo sa pader bago nag sindi rin ng sigarilyo.

"I do, I'm really an asshole for making her suffer. She wasn't even aware on what the hell is happening to this world. " Naiiling na sabi ni marcuz at bumuga ng hangin sa bibig.

Seryosong umayos ng tayo si Tyler at Nakapamulsang hinarap siya.

"Go home. Fix yourself....i know you really don't meant it. He knows too. He's just not in a good Condition that's why he's not fit to talk with right now. " Seryosong sabi nito at tumayo naman ulit si Marcuz at tumango.

"I will, thanks man. Just give me some News about qeen if she was in good condition." He said and force aj smile to his lips

"You're coming here? " Tyler Asked.

"Probably not. For sure I'm gonna taste his punch Again.... sayang naman ang gwapong muka ko. I'm joking....i can't face him. " Natatawang sabi ni marcuz kaya napailing si Tyler at tumango.

"Now ge out dickhead!" Inis na sabi ni Tyler at tinalikuran siya.

Napailing si marcuz at May lungkot ang mga matang naglakad patungo sa rooftop at Sumakay sa Helicopter para susunduin siya habang naninigarilyo.

_

Sa kabilang dako naman ay seryosong Naka sandal sa pader si Bendic habang hinihintay ang pag labas ng Mga doctor sa Silid ng dalaga ng ilang oras rin nila itong ginamot at inilipat ng kwarto.

Nang makitang nakaayos na ang lahat ay seryoso siyang pumasok sa loob kasunod ang mga kaibigan niyang seryoso lamang sa Likod niya at umupo sa sofa.

Seryoso niyang binalingan ang dalaga sa kama, malinis na ito at nakasuot lamang ng hospital clothes at May benda ang ulo habang puno ng mga nakatakip sa mga sugat nito sa ibat ibang parte ng katawan...

"She probably can't remember few things. Nor maybe a lot.....what i mean is all her memories from the past to now. What we see on Her injuries are approximately months to be heal most of Them are Very damage mostly on her upper body. My point is Her Head....It was very critical condition when It was hit by something....that she almost make herself Brain dead. But we are thankful that It wasn't really it is. We can say a comatose. I'm expecting her to be wake for a lot of month...but if there's a miracle she can be wake anytime. Mr Macruz" the old doctor lady said.

Naging tahimik ang buong silid pati na ang mga kaibigan niya ay natahimik rin habang nakikinig.
Binalingan ni Bendic ang doctor at seryosong Tumango rito pinapahiwatig na kailangan niya ng Umalis.

Nang makaalis ito ay Lumapit ang binata sa kama bago Hinawakan ang kamay nito na May mga kaunting galo...

"What is your next move?" Seryosong sabi ni Caleb sa likuran niya.

"Are you planning to let him K now about this" tanong naman ni Tephen.

Dumilim ang muka ni Bendic at seryosong Nakapamulsang naglakad sa sofa at pagod na umupo roon at iniluwagan ang necktie sumunod rin ang mga kaibigan niya.

"None. If she really forgets everything...."isang Ngisi ang ibibigay nito sa mga kausap at naging seryoso muli. "That's really a good thing when she forgets everything specially about Nicolo. She will be my wife if she wakes up"

_

Vote

His dangerous Lust BY Bendic Macruz [Possessive Series 2] Where stories live. Discover now