KABANATA 51

6.4K 162 5
                                    

"Tell what the fuck happened to my wife!?" Galit na galit na tanong ni Bendic sa doctor..

Mabilis na napalunok at doctor na babae na sa tingin niya ay ka edad niya lamang. Galit na galit ang muka ng binata habang nanlilisik pa ang mga mata..

"S-sir. Kumalma po muna kayo-"

"How the fuck i calm myself-"

"Bendic Heuso Lord Macruz!" Isang galit na boses ng Babae.

Agad na napabaling sila pareho rito ng makita ang Auntie niyang doctora. Mabilis na kinausap nito ang doctor kanina at mabilis naman itong nag paalam Sakanila..

"Hindi ko gusto ang ginagawa mo! Calm yourself Bendic baka magising ang asawa mo!" Pag sermon nito sakanya.

"Just tell me tita. What happened to her? Why she Passed out. Is she sick? Fuck it! Why didn't she Tell me!" Galit ang boses nito at Nakapamewang na bago Napahilamos ng muka.

Napabuntong hininga ang tita niyang asawa ng uncle niya. Lumapit sila sa tabi ng higaan ng dalaga na Unti unti nang nagmulat ng mga mata. Mabilis namn na nabahala ang dalawa..

"You're awake, Ijha. Can you tell me how do you feel now? Are you okay? Hindi kaba nahihilo o nasusuka?" Mahinahong tanong niya.

Unti unti siyang bumangon at puno ng tanong ang mga mata nito kaya napatingin sa sa binata na ngayon ay Seryosong nakatitig sakanya. Nag aalanganin siyang tumingin sa doctor pero tumango ang binata para bigyan siya ng permiso at mag sabi siya ng nararamdaman niya.

"A-ayos lang po ako. Wala Pong masakit...pero maaari ko po bang itanong kung bakit ako nandito? Huling naalala ko lamang ay ang Pagkawala ko ng malay...pero hindi naman ako Nilagnat pero---hala.." napatigil siya at na alala ang nangyari sakanya ng umaga.

Nakita niya ang pag silay ng ngiti ng doctor pero ang binata ay hinihintay lamang ang sasabihin niya at Mariin siyang tinititigan. Habang Seryosong nakahawak sa magkabilang bewang nito at nakabukas pa ang iilang botones sa Itim na polo.

"Can you tell me what happened to you?"Isang ngiti ang nakasilay sa labi ng doctora habang hinahaplos ang likod niya.

Hindi alam ni qeen ang Sasabihin. Ramdam niyang May alam ang doctor pero siya mismo ang nag hihintay na magsabi siya ng naramdaman. Pakiramdam niya ay ayaw rin nitong magsalita dahil nandito ang binata. Nakikita niya ang alanganin sa muka nito tuwing tinatanong siya nito kung anong sakit niya..

"B-bendic pwede ba kami muna ang mag usap" Tanong niya rito.

"At bakit? hindi koba pwedeng malaman ang kalagayan mo? Gusto kong marinig ang laht. " Seryosong sagot nito.

"Pero... malalaman Morin naman. May katanungan lang ako Kay Mrs. Macruz...Hindi lang naman ito tungkol sa Kalagayan ko ngayon... please. Kahit ngayon lang " pag mamakaawa niya.

Mabilis na tumaas ang kilay ng binata pero pinakiusapan nalang ito ng tita niya kaya wala itong nagawa pero hindi nakaiwas ang awtoridad sa mga mata nito bago tuluyang nakaalis..

"I never see him, Walk away just by A words. Alam kong gusto niyang marinig ang lahat Ijha..." Sabi nito at umupo sa gilid ng kama.Pilit na ngiti ang binigay ni qeen rito.

"Pwede niyo po bang sabihin kung bakit ako nag kakaganito? Tuwing umaga po akong nasusuka at nahihilo...May lubhang kalagayan napo ba ako?"

Nakita niya ang pag ngiti nito at May mahinang pag tawa bago Umiling iling. Hinaplos nito ang Balikat niya...

"You're pregnant for almost 4 days. After your making love with him...it took weeks to Feel the symptoms and this is the moment." Nakangiti nitong tanong

Halo halong emosyon ang naramdaman ng dalaga. Hindi niya maintindihan ngunit napaiyak nalang siya at May ngiti sa labi na nakatitig sa doctora na ngayon ay Masayang nakatingin sakanya

"I-im pregnant? OMy ghod.." umiiyak niyang sabi sa sa gulat.

Masaya siya. Masayang masaya dahil may nabubuhay na sa tiyan pero may parte Sakanyang natatakot siya. Hindi niya maintindihan ang sarili dahil narin sa lubos na pagkagulat.

"Yes you are...May balak ka bang ipaalam sa asawa mo, iha?" Nakangiti nitong tanong habang Hinahaplos siya sa Braso at nakangiti lamang.

Doon na pumasok sa isip ng dalaga si Bendic. Pakiramdam niya ay natakot siya at nabuhusan ng malamig na tubig. Mabilis rin ang naging pag tibok ng puso niya. Kinabahan siya bigla..

"Natatakot kaba sa pwedeng maging reaksyon ni Bendic?...wag kang mag alala... siguradong matutuwa siya.."

"P-pero hindi niya po gusto magkaroon ng responsibilidad...natatakot po ako. Dahil alam kong hindi niya ito matatanggap..." Naluluha niyang anak.

Mabilis na nawala ang ngiti sa labi ng doctora at malungkot na Napatingin sa saradong pinto bago Bumalik ulit sakanya..

" I know he always said that before...pero alam kong mahal ka niya, iha. Ikaw ang kauna unahang babaeng Nakilala namin ng angkan na naging nobya niya o asawa. Hindi ka dapat ganyan itrato niyon kung hindi ka mahal... ganyan na ganyan ng ama niya. Pero ramdam na ramdam ang pag mamahal kahit pa hindi nila ito pinapakita.." sabi nito.

Mahal siya? Ni Bendic?

Ilang beses nitong sinabi na kaya niya maghintay. Pero hindi niya parin ito kayang mapatawad dahil May mga oras na nagiging makasarili ito at Seryoso. Hindi niya maintindihan..

Ito ang bunga ng Panggagahasa sakanya nito at sobrang pag mamahal sakanya at puno ng galit. Pero hindi pumasok sa isip niya na ipalaglag ang bata dahil wala itong kasalanan. Mamahalin niya ito kahit pa manggaling pa sa bibig ng binata na hindi niya ito matatanggap..

Hindi niya makita ang sinseridad mula sa binata. Marami itong kasalanan. Bumawi ito sa maliit na bagay pero hindi iyon sapat kahit pa gabi gabi at oras oras itong humihingi ng tawad. Pinilit rin naman nitong maging mabuti sakanya...pero hindi iyon sapat para Ipakita na ang pag mamahal niya

She loves him so Much until now. Oras oras niya itong minamahal pero tinatago niya lamang iyon at hindi iniimik ang binata. Dahil Nahihirapan siya muli magtiwala dahil sa mga nagawa nito. Natatakot siya na baka umaakto lamang ito kahit pa nakuha na nito ang kagustuhan na mapatay si Nicolo...baka siya ang isunod pero Pinag sasawaan muna siya.

Natatakot siya.

"Maari kopo bang malaman ang kaarawan ni Bendic?" Mahinang tanong niya.

Napangiti ang doctor at alam niyang May idea ito sa mga tinatanong niya. Kaya mabilis na sumagot ito na kinatango niya..

"Sa araw nayon mo ba siya nais na sorpresahin tungkol sa pag bubuntis mo?" Matamis na nakangiti ito kaya naiilang siyang tumango.

"Opo..." Sagot niya at ngumiti.

"Magandang ideya. Ngayon ay kakailanganin muna nating mag sinungaling at sabihing kailangan mo pumunta pa minsan minsan para ma check kita sa sakit mo, which is ang pag bubuntis mo, para hindi halata...doon ka sa opisina ko. Bendic knows that i am a general surgeon but I'm really a OB doctor at the same time. So trust me... Sabagay hindi pa naman halata ang pag laki ng tiyan mo sa kaarawan niya. Kaya hindi iyon halata " nakangiting sabi ng doctor.

Napangiti si qeen Sa isiping magiging masaya ang araw na iyon pero May pag dadalawang isip parin siya at takot. Dahil kilala niya ang binata...

Hinihiling niya lamang ang pagiging totoo nito sakanya. Pero hindi hadlang iyon sa hindi nito pag tanggap sa bata sa oras sabihin niya ang katotohanan.

Mamahalin niya parin ito at hindi pag iisipan ng masama. Kahit anong pang negatibong sagot ang makukuha niya mula sa binata..

"Hinihiling kolang ay ang pagiging totoo niya sakin At tunay na pagmamahal na itong pinapakita niya.... iyon ay sapat na para mapatawad siya. Kahit iyon lang, iyong hindi nag hihiganti at wala ng plano saakin na gawan ng masama"

_

Vote

His dangerous Lust BY Bendic Macruz [Possessive Series 2] Where stories live. Discover now