KABANATA 29

8K 220 25
                                    

Kinaumagahan ay nanatiling nakakulong si qeen sa silid. Marami na ang Kumatok sa pinto ngunit hindi niya pinapasok ang mga ito.

Bendic didn't face her after. They tell her that he left the House with his men's. Qeen didn't say a thing after. She's just lying at the bed for Hours now while still crying...

"I'm sorry, I'm sorry..." She cries. She was very guilty.

Hindi niya kakayanin kung Malaman ni Nicolo. Nicolo was a very strict and Serious, possessive man. He really don't like Betraying him. If she can only bring back the time....this will not gonna happened. She felt betrayed too. He trust bendic last night to let him because she was very scared...

"Qeen, señora? Ako to si Amandra. Pinadala na nila ako rito para pakainin ka...sige na buksan Mona to" si Amandra iyon. Dumating ito ng kagabi dahil alam nilang siya ang pinaka malapit na katulong ni Bendic kay qeen.

Walang buhay na Umupo at tumayo si qeen at lumakad patungo sa Pinto. Binuksan niya ito at bumungad sakanya ang malungkot at naaawang muka ng limang maid at Sunod sunod silang pumasok sa silid.

Sinundan niya lamang ng tingin ang mga ito. Hinila nila siya ni Amandra sa Balcony at duon nila Inilagay ang pagkain sa Lamesa at pina-upo siya.

Nag usap sila sa Kanilang sariling lengwahe bago tuluyang umalis ang apat at naiwan lamang si Amandra na hinarap siya at umupo rin.

"Anong nangyari.... Sinaktan ka nanaman ba ni Lord Bendic?" Malungkot na tanong nito.

Hindi nagsalita si qeen at Walang buhay na Sumubo ng agahan niya. Pinanood lamang siya ni Amandra at tumayo ito at tumungo sa kama niya at inayos ang mga ibang kalat.

"Amandra..." Mahinang tawag ni qeen rito kaya napatigil ito at mabilis na bumalik sa upuan at hinarap siya.

"Bakit po señora? "Tanong nito at umayos ng upo.

"G-gusto ko sanang m-malaman kung May Ibang naging karelasyon s-si Bendic Simula noon....Bago ko nakilala si Fersy....does he fell in-love?" Mahinang tanong niya.

Nanlaki ang mga mata ni Amandra at ilang segundo ito nag isip bago Ngumiti at umiling...

"Si Lord Bendic? Nako! Wala po. Si ma'am Fersy ay fling fling lang. Kayo nga po ang kaunaunahang dinala niyang babae dito sa Tunay niyang Mansion!"nakangiti nitong sabi at Tumango tango.

"Anong ibig mong sabihin? tunay niyang mansion. Sa Lugar ba kung saan niya tinago ay hindi sakanya iyon?"tanong niya rito.

"Marami siyang ari ari-an. Sakanya po iyon. Pero Dito po talaga siya nakatira simula nung Highschool to college. Kilala ko iyan si Lord Bendic..... Striktong tao kaya hindi rin siya mahilig sa Mga babaeng sineseryoso. " Sabi nito.

Tumahimik lamang si qeen. Alam niyang hindi ito sasagutin ni Bendic at naiilang rin siya nagtanong riot buti nalang ay meron si Amandra. Matagal ng katulong sa Mansion nito.

"Pero sana Señora....Kayanin mo siya. Si Lord Bendic kasi ay hindi madaling Pakisamahan. Alam kong ikaw lang rin ang kahinaan non...maniwala ka man o hindi. Minsan nakikita ko siyang Malamlam ang tingin sayo sa mga panahong kinidnap ka niya..." Kwento nito at Kumuha ng tinapay at Kinagatan iyon habang nakatingin sa malayo at May iniisip.

Nakita ni qeen ang pag sila'y ng ngiti nito sa labi bago tumingin sakanya at Nagtaas ng dalwang kilay na parang Inaasar siya...

"Hindi niya magagawa yon.." ilang na sagot ni qeen at ngumiti.

"Nagawa niya Señora. Maniwala ka. Malaki ang pag babago ni Lord Bendic. Nakita ko siya sa balcony ng silid niya kagabi at nakangiti, malalim ang iniisip. Alam mo ba kung saan siya nakatingin?.....sa Loob ng silid niya. Alam kong ikaw ang nasa malaking letrato doon sa pader. Kahit madilim halatang ikaw yon. Sayang nga lang tinawag nako sa kusina pagkatapos" sabi nito at Napasuntok pa sa hangin.

Napangiti si qeen at umiling iling. Nagbibiro lamang siguro si Amandra para pagaanin ang loob niya. Hindi narin ito nagtanong kung ano talaga ang nangyari kagabi kaya Alam ni qeen na nagbibiro lamang ito.

"Itigil mo iyan Amandra. Hindi mangyayari iyon...malaki ang galit niya sa akin. Nobyo ko si Nicolo.." May lungkot niyang sabi. Tumigil si amandra at Umiling ulit ito.

"Hindi kita pinipilit. Pero sana Hindi mo iwan si Lord Bendic sa oras na Sunduin ka ni Nicolo....hindi mo alam kung gaano siya nagalit noon. Gabi gabi iyan Sumisigaw at nag iinom. Pero kalaunan ay tumigil rin dahil alam kong May plano na sila. Hindi ko rin gusto na Makuha ka ulit dahil wala kang laya nalulungkot ako para sayo pero sana....sana. piliin mo siya sa huli" sabi nito habang kumakain na at nakatingin sakanya.

"B-bakit mo ba sinasabi iyan Amandra.." May lungkot sa boses ni qeen.

Hindi niya alam pero para siyang hindi makapaniwala at nalulungkot. May parteng gusto niyang Sumang ayon pero nasa isip lamang niya si Nicolo at nangako siyang siya parin hanggang sa huli...

"Hindi masaya ang buhay ni Lord Bendic. Alam kong nagiging masaya yon tuwing May napapatay o napapabagsak sa mga kalaban niya. Pero....alam kong ramdam niya ang pagkukulang sarado nga lang ang puso niya. Marami siyang pera at makapangyarihan....pero Sinasabi ko sayo Señora. Magbabago yon. Alam kong May paraan para buksan ulit ang puso niya. At ikaw iyon..." Sabi nito at Tumingin sakanya.

Umiwas si qeen ng tingin at Bumuntong hininga. Hindi niya maintindihan ang sinasabi nito pero May parteng sang ayon siya. Hindi maganda ang buhay kung paulit ulit nalang ang nagyayari. Walang plano para sa darating na mga araw.... nakakasawa. Pero hindi siya ang babaeng para kay Bendic.

"Simple kalang namang babae. Hindi niya gusto ang Mga babaeng May ugali. Wala naman iyong pakeelam kung mahilig ang babae sa material na bagay dahil kaya niya bilhin para sa babaeng mahal niya. Kaya ng ginagawa niya sa nanay niya....kay MRS. Marcuz. Siya ang babaeng nagpapaamo sakanilang magkakapatid. Mabuting babae kasi ang nanay nila." Nakangiting sabi nito.

Tumingin si qeen kay Amandra at nakita niya ang pang aasar sa mga mata nito at sa ngiti kaya Umirap siya kaya tumawa ito. Medyo nakaramdam siya ng saya at kilig ngunit itinago niya lamang iyon..

"Ma respeto si Lord Bendic sa mga kababaihan sa angkan nila na hindi niya magagawa sa ibang mga babaeng dumating sa buhay niya at mga nilaro niya. Malayong malayo. Parang ikaw....konti nalang. Masasabi naming May feelings si Lord Bendic sayo dahil May mga akto siyang parang asawa ka niya. Gusto mong patunayan....???" Nakangising tanong nito.

Natigilan si qeen at napatingin kay Amandra na ngayon ay Nakangisi. Napakunot siya ng noo at mahina itong tumawa..

"Gapangin mo---aray! Señora kunyari lang yon!" Tumatawa nitong sabi at hinimas ang noo ng tumama ang tinapay na inihagis niya.

Ramdam ni qeen ang pamumula kaya Tinakpan niya ang muka at tinago ang ngiti sa labi bago umayos ng upo at pailing iling habang kinakagat ang ibabang labi para ang pigil ng ngiti.

"Kilig ka na niyan Señora? Naku! Kitang kita naman sa mga mata nyahahah.." tawa nito.

"Tumigil Kana sa mga imahinasyon mo, Amandra..." Nakangiting sabi ni qeen rito habang umiiling.

"Kung hindi ikaw. Naku baka ikaw ang gapangin! Kilala ko si senorito. Pag hindi nakapag timpi....siya mismo ang Gagawa ng paraan. Gustong gusto niya pa namn na sinosolo ka kaya inuwi ka dito....baka mamaya Buntis kana" nakangisi nitong sabi.

_

Vote

His dangerous Lust BY Bendic Macruz [Possessive Series 2] Where stories live. Discover now