"Mabuti at pinayagan ka Ni Bendic na sumama sa akin...buti nalang ay hindi na mahigpit sayo ang batang iyon." Sabi ng doctora pero tawagin nalang daw siya nitong tita kaya wala siyang nagawa.
"Opo. Tsaka alam niya naman Pong Dito ako dederetso at sasama sainyo sa pag pili ng kasuotan para mamayang gabi..." Pag Kwento niya.
Nasa loob sila ng kotse nito at nasa likod sila. Napatingin rin siya mins as salamin dahil May nakasunod Sakanila na tauhan ni Bendic.
Mapag usapan nila na dederetso siya sa hospital at sasama sa tita nito para mamili ng kasuotan dahil pareho silang dadalo sa Kaarawan ni Dolze. Excited siya pero May parte sa puso niya na hindi sumasang-ayon at kinabahan..
"Kinakabahan kaba iha? Wag kang matakot... mabubuting tao naman ang mga iyon lalo na sa mga MACRUZ'...Hindi lang natin alam sa Mga bisita ni Papa." Sabi nito at natawa..
"May problema poba?" Tanong niya.
"None..May ugali ang bisita ni Papa. Pero Alam Koring hindi pabor ang anak kong si Dolze kaso napag usapan na Tapusin muna ang ang kaarawan niya bago sila umalis.." kwento nito at napatingin sa bintana..
Hindi na siya ang tanong at Nakangiti siya nitong Sinamahan sa pag baba. Bumama sila sa Isang Shop..
Napanganga pa siya ng makita ang mga buildings at mga Mamahaling shop. Puro branded ang mga ito at tahimik ang paligid. Elegante rin ang mga pumapasok at lumalabas sa mga shop at May mga mamahaling salon pa.
"What's the Dress brand do you want?....you can choose whatever you want..since Treat nato ni Bendic... sulitin na natin. " Nakangising sabi nito kaya mahina siyang natawa.Napatingin siya sa mga shop ng mga damit..
"Can we enter the Versace?"alanganin niyang tanong.
Noon siyang naging modelo ng brand na ito. Minsan narin siyang pumunta rito noong mga panahong malaya pa siya at Pumipili ng damit tuwing sumasama siya sa casino kay Nicolo dahil mahilig itong mag laro..
"Alright let's go!" Nakangiting sabi nito at hinila siya sa braso.
Nakapasok sila sa shop ng Tahimik. May mga Patingin tingin ng mga damit at mga sunglasses at sapatos. Ngayon nalang ulit siya nakapunta sa ganitong lugar.
"OMy ghod....i know you. Can we take a picture?"
Mabilis siyang napatingin sa gilid makita ang babaeng Naka sunglasses. Nakasuot ito ng Makapal na jacket at red dress naman sa Loob.
"Excuse me?" Mahina niyang tanong.
Mahina naman itong tumili at sinuri siya."You are still beautiful Amandra...can you tell me why didn't you Continue your modeling?" Tanong nito
Mabilis na nakaramdam siya ng Kung ano. Naalala niyang Kilala rin siya noon sa industriya ng modeling ng ilang taon pero Mabilis rin siyang nawala dahil kay Nicolo at Bendic.
"Excuse me miss, but we are not here for interview. I know you know her....but please she's not comfortable-"
"Oh I'm sorry, i apologize...I'm really sorry Amandra." Paghingi nito ng tawad.
Nagpilit siya ng ngiti. Matagal na siyang walang alam tungkol sa mga nangyayari pero Aware parin siya na hinahanap siya ng mga tao..
"You are very beautiful.... walang kupas. Maraming humahanga sayo hanggang ngayon kaso hindi ka na nila nakikita.....you're still the the iconic model, amandra." Nakangiti nitong sabi.
Sa mga sinabi nito ay bumalik ang mga ala ala niya. Iyong mga panahong mahal na mahal niya ang pag lalakad sa Runaway at Kung ano ano ang kasuotan na mamahalin tapos bibilhin naman ni Nicolo para sakanya.
Pero napagod siya at nawalan ng privacy. Akala niya ay Nakalimutan na siya ng mga tao. Nakalimutan niya ring naging modelo pala siya kaya mahina siyang natawa..
"Thank you so much. But we have to. Go, miss. If you mind--"
"Yes! Sure...I'm really sorry for disturbing you guys. I apologize..." Sabi nito at mabilis na naglakad palayo at Kumaway pa.
Naging tahimik sila ng tita Dozel niya ay nakangising aso na ito at Mahinang kinurot ang Tagiliran niya kaya natawa siya..
"I never knew that you are a model...does Bendic was aware about that stuff? Why didn't you Continue your modeling before? " Tanong nito at puno ng kuryosidad.
"Hindi po aware si Bendic. About my continuation....I get Tired, i lost my privacy years ago so i choose to live with Nicolo peacefully....i didn't know that they are still missing me since i just left modeling without any reason...matagal na panahon narin po ang nakalipas. Hindi napo ako interesado..." Nag kibit balikat siya.
"Gosh...I can't wait to see how my family Treat you if Bendic introduce you to them...matutuwa sila dahil Mag aasawa na ang Nangakong ayaw magkapamilya. " Tawa nito.
Pumipili sila ng susuutin para mamayang gabi habang May kasamang pag bibiruan. Hindi rin nakaiwas sakanya ang pagkagulat ng ibang Tao at Tatanungin kung bakit siya Nandito at wala na daw ba siyang balak na bumalik sa Ibang bansa para ipagpatuloy ang dating trabaho.
Napailing nalang siya hanggang sa makapili siya ng susuutin. Isa itong long dress at hapit na hapit ang naman disenyo nito at half shoulder May kaunting hiwa rin para sa labas ng Hita niya. Itim ito at kumikinang basta talaga Versace ay napapangiti siya. Pumili narin siya ng Sandals na itim at terno sa dressing.
"Ang ganda....alam kong nagsusuot karin niyan noon at inilalakad mo tama ba?" Nakangiti nitong tanong.
Natawa siya at tumango..Nang matapos sila ay kapag desisyonan na nilang mag pa lagay ng Light make up sa katabing shop na salon at kumpleto na ang lahat doon. Inayos rin nila ang buhok niya at inilugay ito bago binigyan ng simpleng disenyo pero elegante na kung titignan.
Hindi na siya nagulat ng makilala nila siya at gustong magpakuha ng letrato pero hindi siya pumayag dahil hindi na niya gustong Makita pa siya sa internet muli. Tahimik na ang buhay niya. Kaya maintindihan naman agad nila siya, dahil nakiusap rin ang Tita niya na Isiping normal nalang siyang tao.
"Ang ganda niyo po...miss amandra. Walang kupas..." Nakangiting sabi ng babae at nagkatitigan sila sa salamin.
"Salamat... " Ngumiti na lamang siya kahit paulit ulit niya na itong naririnig sakanila.
Ramdam niya ring nahihiya ang iba sakanila at parang nababahala kaya mahina siyang natatawa dahil Normal nalang rin sakanya ito hanggang ngayon..
Pero ang nasa isip niya lamang sa oras na ito ang magaganap na Kaarawan ni Dolze. Hindi niya maiwasang hindi kabahan. Unang beses nya palang na makakarating sa mansion ng mga MACRUZ'at makikilala ang malaking angkan nila.
_
Vote
Hindi big impact sa story Iyong pagiging model niya at minsan lang nabanggit sa mga first chapter since hindi rin naman na siya interesado. Gusto Kolang tlaga isama para maalala niyo parin.
YOU ARE READING
His dangerous Lust BY Bendic Macruz [Possessive Series 2]
RomansaBendic Marcus He's Dangerous.. you won't like his ways when he fell harder