Ngumiti ng matamis si qeen kay Heuso matapos siya nitong Ihatid pababa ng hagdan.
Pareho silang dumiretso sa kusina ng May nakahain ng mga pagkain roon. Pinaghila siya nito ng Upuan na kinalaki ng kanyang mga mata.
"Heuso, wala naman akong sakit ah?" Inosente niyang tanong.
Nakita niya ang Pagtaas ng gilid ng labi nito at umiling nalang. Hindi niya na siya kinausap at Binigyan na lamang siya ng Mga katulong ng Pagkain..
Mabilis na pumasok sa isipan niya ang mga katulong sa Mansion ni bendic. Naalala niya si Ambrosia. Ang katulong na naging kaibigan niya....
"Kamusta na kaya sila?..." Tanong niya sa isipan at nag kibit balikat nalamang.
"Pwede ba tayong Lumabas, Heuso kahit saglit?" Tanong niya habang sila ay kumakain.
Tumaas ang tingin sakanya ni Heuso at seryosong tumitingin sa mga mata niya ngunit Hinintay niya na lamang ang magiging sagot nito.
"No, it's unsafe..." Seryoso nitong sabi at Uminom ng Tubig habang nanatili ang tingin sakanya.
"Dahil bato kay, Bendic?" Tanong niya ulit.
"Hangga't wala akong sinasabing lumabas ka, hindi ka lalabas." Malamig nitong sabi na kinatigil niya.
Sa Tono nito ay Parang Nakita niya si Bendic sa pananalita. Parehong pareho ang Mga ito kaya mabilis siyang natigilan at Napalunok...
Nakaramdam siya ng kaunting takot kahit pa ay magkalapit na sila noon pa. Ngunit sa ilang taon ang lumipas... hindi na siya si Rook. Ibang iba na ang pagkatao nito. Kaya hindi siya komportable lalo na sa mga kilos nito.
They have the same traits of Bendic most of time. It's like a possessiveness. But she doesn't really think too much because it just Nicolo's command to take care of her, here.
"S-sige, hindi naman ako namimilit" pilit siyang ngumiti rito at hindi naman sumagot ang binata.
Nagpatuloy siya sa pagkain ng walang imik. Kanina niya pa hinahanap hanap si Nicolo dahil imbes na mag bonding sila dahil nakabalik na siya ay umalis naman ito kaya napanguso nalang siya.
"Ako ang kasama mo, kaya ako lang dapat ang nasa isip mo. Wag mong isipin si Nico Kaya niya na ang ginagawa niya" he said With authority.
Tumango nalang siya. Tama naman ang sinabi nito ngunit nakapagtataka lang ang mga sinabi nito. Ngunit Binalewala niya na lamang. Ginagawa lang mama siguro nito ng maayos ang trabaho.
Natapos silang kumain ay Dumiretso siya sa Tahimik at mahabang hallway habang Dahan-dahang lumalakad dahil Dinadaanan niya ang matataas na Bookshelves na gawa sa kahoy.
Napaka Raming libro kaya napangiti siya at tumigil muna saglit para Magbasa Saglit. May mga tao naman sa labas ngunit bantay ang mga ito. Wala rin masyadong nakatira rito kung meron man ay napakalayo ng mga pagitan.
Tumingkayad siya para abutin ang Libro ngunit naunahan na siya Ng isang kamay sa likuran niya kaya mabilis siyang humarap rito ng nakanguso.
Seryoso ang Titig sakanya ni Heuso at Sinandal ang dalwang kamay sa Magkabilang gilid ng kanyang ulo ng maibigay nito ang Libro.
"May kailangan ka?" Tanong niya ngunit wala itong imik kaya Tumingala siya rito.
Malayo ang muka nito kaya ngumiti siya ng pilit. Nakaramdam siya ng ilang kaya Tinulak niya ang Tiyan nito at naramdaman niya ang matigas na bagay roon na sa pagkakaalam niya ay abs dahil May ganon rin si Nicolo kaya napaiwas siya ng tingin.
YOU ARE READING
His dangerous Lust BY Bendic Macruz [Possessive Series 2]
RomantizmBendic Marcus He's Dangerous.. you won't like his ways when he fell harder