CHAPTER TWENTY-ONE: HEART IS TAKEN
Heart
SA BAWAT paglipas ng mga araw at buwan, lalo akong nahihirapan na umiwas kay Dominic. Para bang may sarili nang isip ang puso ko at patuloy ang pagtalon palulong sa kanya. Talong-talo na talaga ako sa laban na na-provoke ko at hindi ko na alam ang gagawin pa. Sinubukan ko naman umiwas kaya lang sadyang nakakarupok talaga si Dominic. Miski nga magsalita lang siya ay para na akong bulateng na-budburan ng asin kapag kinikilig.
I only have nine months left before my visa expires and I'm not yet decided if I'm going to stay or go home. Kung uuwi ako, mag-isa lang ako ulit sa buhay, kung 'di naman, may instant family na ako dito bukod pa kay Leyn. Ano ba ang mas matimbang? Pangarap o pag-ibig na hindi pa sigurado. Pumaling ako sa gawi ni Dominic na natutulog na parang bata sa tabi ko.
Last night's scene was wild and I couldn't believe myself that I did all the deeds with him. Parang gusto ko na palakpakan ang sarili ko ngayon. Walang naka-predict na nakaranas ako ng ganito bago ako umalis ng Scotland. Kung ano talaga ang iniiwasan, doon pa talaga babagsak.
"Stop staring, Heart. I'm melting," Sambit ni Dominic. Hindi ko maiwasang mapangiti at mahampas siya. Ang aga-aga bumanat nito, hindi ako prepared. Pumaling ako sa kabilang side upang itago ang mukha ko na namumula na matapos niyang mahuli nakatitig sa kanya. Akala ko tulog pa siya! Napakagaling talaga magpanggap, nakakainis!
My eyes widened when I felt his warm hand on top of my belly. Dominic quickly scooped me in, jailed in his embrace. I felt his warm breath against the skin under my earlobe, down to the crook of my neck.
"You have to go home now, Dom." Nasipat ko ang oras pag paling ko sa pwesto ko ngayon. Malapit na mag-ala sais ng umaga at alas siete kung magising si Venice. Dominic needs to go home before she will wake up.
"Ouch. Why do you sound like you used me the whole night?"
"Hoy, fyi, mas napagod ako kaysa sayo." Dominic chuckled underneath my neck skin.
He showered my bare shoulder with small and lingering kisses which made me feel hot. Totoo namang mas pagod ako kaysa sa kanya dahil sa mga pinagawa niya sa akin. Kunwari lang siyang considerate noong una pero nang malaon, halos libutin na namin itong kwarto ko. Dominic asked me for prefered sex position, where I'm most comfortable, which I didn't answer. Basta lahat ng posisyon ay sinubukan namin sa bawat bahagi nitong kwarto ko.
I have to remind myself to clean this thoroughly on my next day off. Kailangan ko rin paalalahanan ang aking sarili na huwag masyadong maingay kahit wala naman makakarinig sa amin. Leyn went out all night but I bet she's already outside. Narinig ko kasing bumukas ang pintuan kanina at sigurado akong siya iyon. Sana hindi siya magulat kapag lumabas kami ni Dominic mamaya.
Iyon ay kung may balak pa umuwi ang lalaking ito...
"Its okay if you can't come for work but come to my house later,"
"Bakit anong meron?" tanong ko sa kanya.
"Venice and I will bond and will watch her favorite show."
"Kaya mo na iyon." Marahan akong pumihit paharap sa kanya saka hinawakan ang magkabila niyang pisngi. "I'm serious when I said before that I don't want to get Venice's hopes high. Your daughter is as clingy as you and getting her hopes high will only hurt her. I only have nine months left, Dominic."
"Then, stay. Stay with us in my house."
Is he asking me to live with him? Teka, ano ba kami? We've gone through a lot of dates and became bed partners not long ago. I lost count already. Bawat intercourse kasi iba-iba at exciting kaya nawala na ako sa bilang.
BINABASA MO ANG
Romancing The Highlander
RomanceDominic Trinidad has a dilemma. After experiencing heartaches, he flew back to Scotland to fulfill his duty as a father to Venice - his adoptive daughter, who has a delayed speech disorder. There, he met an enthusiastic lady who never got off of his...