Chapter 33

881 25 9
                                    


Kyst's POV








"Ano ba kasi 'yang surprise mo?"







Five.







Pang-limang beses na niyang itinanong sakin 'yan. After I said I have a surprise for her, she never stop asking me about it. She probably kills her with her own curiosity.







"Hindi na surprise kapag sinabi ko. Look, stop insisting me, okay? Baka madulas ako, masisira ang plano ko!"







Naririnig ko sa kabilang linya ang ingay ng mga sasakyan, maybe she's on her way. I can't wait to see her reaction when she saw my present.







"Hays, sige na nga, malapit na ako."







I smiled. "I’ll be counting the minutes until I see you again, my angry bird, bye!"







I hang up the phone, I smiled sweetly. Hindi ko talaga mapigilan ang ngiti ko kapag nakakausap ko siya. We've been together for years pero hindi parin nagbabago ang nararamdaman ko sa kaniya. I'm badly inlove with her.







I called my friend, Harry, he answered the call immediately. [ "Busy ako." ]







I rolled my eyes. "I'm not asking."







[ "Bakit ka tumawag?" ]







"May ginagawa ka?"








[ "Kakasabi ko lang na busy ako. Marami akong ginagawa!" ]








"Good, may ipapagawa ako sayo."







[ "Kasasabi lang —" ]







I cutted him off  "I will pay you."






"Magkano?" He asks immediately.







"Ikaw pa! presyong magkaibigan lang."







Hindi niya tinanggap ang offer ko matapos malaman na presyong magkaibigan lang ang ibabayad ko sa kaniya. Hindi uubra sakin ang mga manggagantsong tulad niya. Pero n'ong sinabi kong para kay Leign ang gagawin niya, napapayag ko siya.







Tss.








Idenetalye ko sa kaniya lahat ng gagawin included na 'yong surprise ko para kay Leign. I asked him to double check it before we arrive to.







When I was sure everything was on place, bumalik na ako sa ginagawa ko kanina. I was typing some presentations for tomorrow when suddenly ...







*BLAG!







"Hi, baby!"







Shit!








What the hell is she doing here?









Nagulat ako nang makita ko siya, si Kelly. I was not expecting she have gone here! Anong ginagawa niya dito? I've already banned her in my company!







"Paano ka nakapasok?" I glared at her.







She smirked. "What do you think? Well, kinausap ko lang ng maayos ang mga guard. Grabe, ang dali naman nilang kausapin."








Winter In AutumnWhere stories live. Discover now