34.Đan thanh vận

156 2 0
                                    

Đan thanh vận (nhất) du hạc lâu phẩm vẽ buổi sơ giao, mẫu đơn yến bốn mắt đưa tình

    Trường An tháng tư, đúng là chợt ấm còn hàn thời tiết, một ngày này cũng là nắng xuân rực rỡ, xuân phong ấm áp. Thời gian mẫu đơn sơ trán, hướng đến ngoại ô đường lớn đại lộ phía trên, đến hướng đến hương xa tuấn mã, nối liền không dứt. Trong thành thường ngày náo nhiệt quen du hạc lâu, đổ có vẻ khách hi.

    Lâm Sinh phương đi thong thả vào điếm đường, liền có tiểu nhị tiến lên tiếp đón, hắn nguyên là khách quen, lững thững lên lầu tìm cái dựa vào lan can chỗ ngồi, tùy ý kêu mấy thứ rượu và thức ăn, tiểu nhị lanh lợi theo tiếng đi. Chung quanh nhìn lên, đã thấy trước người mấy bước, một người thư sinh cử bút mà đứng, cúi đầu xuất thần. Lại nhìn trước mặt hắn phấn vách tường, hội một bức thủy mặc, nhất nghiêng rồng bay phượng múa đề mấy hàng tự.

    Lâm Sinh nguyên là cái nhã người, không khỏi cảm thấy tò mò, đứng dậy nhẹ nhàng đi thong thả đi qua nhìn đến tột cùng. Nhưng thấy người kia tầm thường nho sinh trang điểm, tướng mạo thật là tuấn tú. Vẽ lên núi thế kỳ tuấn, mây mù chìm nổi, vừa nhìn mà thấy không tầm thường, này thì cũng thôi đi, kỳ chính là trong tấm hình lập nhất khoanh tay nam tử, mặc lấy áo đạo mà lưng đeo bội kiếm, chỉ được một cái bóng dáng. Kia sơn thủy đúng là mượn trong tranh mắt người mà hội, toàn bộ không giống tầm thường quan cảm. Đề thơ nét mực mới tinh, chỉ viết tam câu, nói: Ngũ nhạc chống đỡ trời cao bát thủy vòng Trường An một lời anh hùng huyết Lâm Sinh cảm thấy thầm khen, thấy kia nhân cử bút do dự, nhất thời quật khởi, bật thốt lên, "Không như 'Ba thước nhận phương hàn' thế nào?"

    Người kia ăn kinh ngạc, ngẩng đầu đánh giá Lâm Sinh, ngưng thần một lát, trên mặt hiện lên mỉm cười, nói, "Quả nhiên là câu hay."

    Dứt lời cà cà đề xong, đem trong tay lang hào ném một cái, lại càng không nhìn nhiều, xoay người triều Lâm Sinh chắp tay nói, "U châu đàm thị, thỉnh giáo nhân huynh tiên hương, tôn tính?"

    Lâm Sinh hoàn lễ nói, "Bỉ họ Lâm, Trường An người bản địa thị."

    Nói chuyện ở giữa tiểu nhị bưng mâm soạn lên lầu, gặp họa tác đã thành, mang tương bát đũa trưng bày, nhanh đi xuống lâu. Giây lát cửa thang lầu tiếng bước chân vang, cũng là chưởng quầy tự mình đến tạ, kia đàm sinh nhàn nhạt xã giao vài câu, cũng không nhiều nói.

    Trường An vốn là thiên hạ nhân tài tập trung nơi, có nhiều úc thất bại thí sinh, lưu luyến yên hoa sĩ tử, Lâm Sinh gặp hai người nói chuyện quang cảnh, tâm lý đoán được bảy tám phần, toại vòng vo đề tài, không hỏi lai lịch, chỉ nói tranh vẽ vần thơ. Hắn mặc dù chưa từng tiến thủ công danh, nhưng trong nhà mấy đời giàu có, thường ngày phú nhàn rỗi ở nhà, lại thích đọc sách, tranh vẽ vần thơ có nhiều đọc lướt qua.

    Kia đàm sinh là một quyến cuồng tự thưởng Lý nhi, bị Lâm Sinh đoạt một câu, trong lòng vốn có một chút không phục, nhưng thấy hắn tao nhã, nói năng không tầm thường, dần dần liền đem vậy không mau nhưng lại phao khước. Nói tới đắc ý chỗ, trong lòng vừa động, chắp tay hỏi, "Huynh đài ở vẽ nhất kỹ, nghe thấy bác mà thức tinh, tiểu đệ mặt dày, mới vừa rồi làm, phiền huynh chỉ ra chỗ sai."

Tổng hợp truyện H+ [1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ