48.Ỷ Thiên Tống Thanh Thư

1K 2 0
                                    

1

Núi Võ Đang chân, trì sông trấn.

Một bộ phong cách cổ xưa thanh lịch trang viên tọa lạc tại sông một bên.

Sân luyện võ phía trên, chính có một đạo thân ảnh múa kiếm.

Chỉ thấy thân ảnh kia cao ngất, động tác mau lẹ. Này lui cũng ngưng trọng, giống như sâu đo chi khuất, này túng cũng hiểm kính, như thỏ khôn chi cởi, tràn trề nhẹ nhàng vui vẻ, hùng hồn tráng kiện, tuấn dật chỗ giống như phong phiêu, như tuyết vũ, rất nặng chỗ như hổ ngồi, giống như bước.

Thân ảnh động tác càng ngày càng chậm, trường kiếm trong tay tung hoành khai hạp, tựa như quyền cước kéo dài. Vừa đến về sau, hắn kiếm giao tay trái, thu trong người nghiêng. Cũng hữu chưởng như kiếm, từ trên xuống dưới, mau lẹ vung lên, cấp nhân như tên ứng kích mà phát cảm giác.

Thân ảnh dừng lại, cũng là một thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi, mày kiếm mắt sáng, hình dáng rõ ràng, cực kỳ anh tuấn.

Thiếu niên thu kiếm vào vỏ, xoay người mặt hướng chính sảnh phương hướng quỳ xuống. Trước mặt hắn bàn đá bàng ngồi một người nho nhã đàn ông trung niên, nam tử hơn 40 tuổi tuổi tác, trung đẳng thân cao, thoáng có chút mập ra. Lúc này ánh mắt hình như xuyên qua thiếu niên thân ảnh, nhìn về phía phương xa.

"Bộ này Ỷ Thiên Đồ Long công, vốn chỉ có ngươi mất tích Ngũ sư thúc được này tinh túy. Nghe nói ngươi am hiểu thư pháp, ngươi thái sư công cố ý phân phó ta truyền cho ngươi. Không nghĩ mới mấy tháng, ngươi tại bộ kiếm pháp này phía trên trình độ đã hơn xa ta và ngươi mấy vị khác sư thúc. Nếu ngươi Ngũ sư thúc còn ở nhân thế, thấy ngươi nhất định vui sướng." Thiếu niên mặt lộ vẻ vui mừng, cũng không dám đứng dậy.

"Ngũ sư thúc cát nhân thiên tướng, nhất định có thể bình an trở về . Phụ thân, ngươi không giận ta à nha?" Kia đàn ông trung niên sắc mặt từ phiền muộn chuyển thành túc mục. Nhìn thiếu niên nói: "Ngươi lá gan ngược lại đại, ta chân trước trở về núi, ngươi sau lưng liền dám để thư lại trốn đi. Ngươi cũng biết mẹ ngươi lo lắng thành cái dạng gì vậy?" Thiếu niên trong lòng hơi hơi nói thầm, mẹ ta? Hừ. Nhưng hắn trên mặt rất bình tĩnh, ngoan ngoãn cúi đầu thụ huấn.

Đàn ông trung niên lại nói: "Tuy nói đời ta nam nhi đương trường kiếm hành vạn dặm đường, có thể ngươi tuổi nhỏ lại nơi nào biết được giang hồ hiểm ác? Liền là năm đó ngươi tam sư thúc võ nghệ cao cường lại lâu tại giang hồ, còn không phải là gặp gian nhân đạo, rơi vào... Ai, cũng may ngươi bình an trở về. Lần sau tái phạm, cẩn thận ta đánh gãy ngươi..." "Được rồi tướng công, Thanh Thư hắn biết sai rồi, ngươi xin bớt giận, cũng đừng làm hắn quỳ. Thanh Thư, mau cho ngươi cha châm trà!"

Một cái nhìn hơn ba mươi tuổi cẩm y mỹ phụ nhân xách lấy một bộ trà cụ đi đến, đánh gãy nam nhân răn dạy.

Kia gọi là, tên là Thanh Thư thiếu niên ngẩng đầu thấy phụ thân thần sắc hơi chậm, tại phụ nhân ánh mắt bày mưu đặt kế hạ đứng lên, tiếp nhận ấm trà cấp nam nhân châm trà.

Nam nhân quả nhiên không tái phát làm, cưng chìu trừng mắt nhìn mỹ phụ nhân một cái nói: "Ngươi liền quen hắn a. Sơn thượng bận rộn, ta sáng sớm ngày mai liền là trở về núi. Những ngày qua ngươi nghiêm gia trông giữ Thanh Thư, võ nghệ đọc sách cũng không có thể giải đãi!" Hắn lại chuyển hướng Thanh Thư: "Ta nguyên vốn muốn cho ngươi trễ hai năm lại chính thức bái nhập Võ Đang môn tường, bồi mẫu thân ngươi quá nhiều hai năm bình thường cuộc sống. Nhưng ngươi tuổi tác lớn lên, thế nhưng bất hảo càng sâu. Hai tháng sau ngươi thái sư công trăm tuổi sinh nhật, ta liền đón ngươi lên núi mừng thọ, cũng chánh thức trở thành phái Võ Đang đệ tử!"

Tổng hợp truyện H+ [1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ