Chapter 9 [The characters]

2.6K 35 2
                                    

Chapter 9



[The characters]



Nagkaroon ng katahimikan nung sasabihin na kung sino ang mga napili at gaganap sa mga tauhan. 


Lahat gustong mapili sila...At ito na nga,magsasalita na siya. Isa-Isang binanggit ang mga gaganap na mga tauhan. 


At ang huling binanggit ay AKO at si SHEY....


Ang mga hindi naman napili, ayun nagboluntaryo na lang silang tumulong sa paggagawa ng props.




"Ok. Ngayon, Basahin niyo na ang inyong script."Sabi ni Ms. Alvarez



Lahat kami ay nag-umpisa ng magbasa. Pinag-aralan ang mga linya pwera na ang ako. Hahaha....

I'm a bit CRAZY siguro para sa inyo but I'm enjoying STARING at Shey. I'm also enjoying teasing her. 



Lumapit kasi ako sa kanya. Siya naman, LAYO NG LAYO.



"Will you stop followig me?Just leave me alone MONSTER!" 


"Hahaha....!but I'm still enjoying." 


"Are you finish reading it?!" 


"Ofcourse!yes,I'm already finish my LADY"


"ARGGHHH....don't call me like that !"


"Do you guys have any problem in here?" Singit ni Ms. Alvarez 


"YES----"Sagot ni Shey at napataas bigla ang isang kilay ni Ma'am kaya di ko na pinatapos pa ang sasabihin ni Shey. 


"She mean Yes!we're comfortable here so we don't have any problem over here."at nagwink naman ako para AYOS talaga.


"Teka,di ba may mga roles at part dito na tagalog?konti lang kaya ang english. At alam ong di ka marunong magtagalog.Kaya mo ba?>:)" at nag-evil smile pa si Shey. 


"Hahaha...If you only know IT!:DD" at mukhang nashock siya sa sinabi ko na mukhang naconfuse pa ata kung anong ibig sabihin ko.


"Ok,guys attention. Now, I will give you your roles." Ibibigay na ni Ms. Alvarez ang roles



Isa-isa nang binanggit.



"Keith, you will play the role of Mark. And Sharmaine, you will play the role of Ira." 


"Ahmmm....ma'am, sigurado po ba kayo sa pinagbigyan niyo ng role ni Mark?di po ba halos tagalog po lahat ng sasabihin niya?"Tanong ni Shey. 


"But I can play that role ma'am. I'm sure:)"naasar nanaman siya... 


"Besides, bagay kayo" Nice one Ma'am




Nashock kaming lahat sa sinabi ni ma'am. Pero makalipas ang ilang minuto natatawa na ako,yung iba naman napaayieeat si Shey halata kong tinatago na niya ang mukha niya. Feeling ko nagbablush na siya.



Pero may napansin ako sa lahat ng nakapasok. Halos lahat pala ng nagtopnotcher sa entrance exam ay kasali sa play. Even that JONATHAN. Kahit ngayon ko lang nalaman at dahil pa talaga nabanggit lang sa'kin ni James, saka ko lang nalaman na top pala yung magiging kontrabida sa play. 



I mean kalove triangle . 


And LOOOKKK...mukhang may HD pa siya kay Shey...Friends ata sila...ahmmm...bakit hindi ako nainform?bago yun ah...


Di bale, Malapit niya na ako maalala....buti na lang tama binigay na role ni ma'am. Mas magiging close pa kami at lalaki pa ang  chance na maalala na niya ako...


BUKAS, magpapraktis pa kami. Mukhang gagabihin na kami dahil kadahapon kami magpapraktis ng play, dapat siguro dumamoves na ko. 


I mean maganda siguro kung sabayan ko na si Shey pag-uwi. Baka kung ano pa ang mangyari sa kanya. And I will not let that thing to happen.


Bait ko di ba? di ba halata? di bale maniniwala rin kayo sa susunod kong gagawin...Basta thanks GOD sa lahat ng nangyari.

RFOM *Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon