Chapter 27 [Mysterious Guy]

1.3K 20 2
                                    

Chapter 27




[Mysterious Guy]



Shey's POV





Kinabukasan nagpunta ako sa locker ko para kunin ang iba kong gamit pero iba ang nakita ko.



"ano ito? isang chocolates with a letter?" binasa ko ito at galing kay mysterious guy? so dito rin siya napasok? hindi pa naman ngayon ang birthday ko. Matagal pa pero bakit may natanggap agad ako sa kanya? 


Kaya kinuha ko na lang ito.


Ilang araw pa ang nakalipas at lagi akong may nakukuha sa locker ko na galing kay Mysterious guy so I jump into a conclusion na baka si Jon yun. Kasi hindi ba siya lang naman ang nanliligaw sa akin so maybe siya ang may pakana noon.



"Hey, Jon. Sa'yo ba nanggagaling lahat ng nakukuha ko sa locker ko?" 


"Ha? anong nakukuha mo sa locker mo?" 


"yung chocolates, teddy bear at etc. Kaw siguro si Mysterious guy. Matagal pa ang birthday ko pero salamat ha." 


"ah, eh.. you're welcome." Tapos napakamot siya sa ulo niya.



Kinausap naman ako ng mga bestfriend ko ng uwian at sabay sabay kaming umuwi.




"Hey, ano yung mysterious guy thingy ang narinig namin sa'yo?" sabi ni Mica habang nakataas ang isang kilay 


"Yeah, why you didn't tell us about that and what happen to your dates?" Buti na nga lang nawala na ang sipon ko Hino.. 


"Ah, si Mysterious guy, siya ang laging nagbibigay sa akin ng gifts every birthday ko. Yun ang tinawag ko sa kanya since hindi ko alam ang name niya. Anonymous santa ganern."

 

"So, anong nalaman mo?" pati si Aly nakikiusyoso 


"ahmm.. nasa Camford rin pala siya napasok. Kasi this past few days lagi akong may natatanggap sa locker ko." 


"Share naman!" 


"Ito yung natanggap ko ngayon, isang key chain. Pero since si Jon nga lang ang posibleng may gawa nito, naconclude kong siya pala yung si Mysterious guy." 


"So you've finally meet him. The guy who always remembers your birthday secretly." 


"Yah, I feel great."


"eh, ano naman nangyari sa date niyo?" 


"ah, iyon? parehas na nasira ang date namin." 


"Ha? anong nangyari?" sabay sabay nila yun sinabi. At nashock sila kung bakit. as in ganito- O______________________________________O 


"Yung una kasi kumakain kami sa isang fastfood kaso nung papunta na siya sa washroom ay accidentally nabunggo siya nung waiter dahil iniwasan ung mga bata kaya yung sundae, coke at spaghetti ay natapon sa kanya so hindi na kami natuloy sa iba pa naming lakad dahil alam kong nalalagkitan na siyas a suot niya. 


Kaya napagdesisyunan naming umuwi na lang kaya di kami natuloy sa iba pa naming pupuntahan kaso ung 2nd date namin di rin naging ganoon kasuccessful kasi nagpipicnic kami sa isang park noong biglang umulan. But nakaisip naman ako ng paraan para maging masaya pa rin kaya nagpabasa kami sa ulan. 


Kaya ako sinipon pero ayos lang kasi sulit naman."



"So, what are you going to do to him girl?" 


"Anong ibig sabihin nitong si Hino, Mica?" 


"Ang sinasabi niya lang kung sasagutin mo na?"-_~ at tinaasan pa ako ng kilay ng bruha. 


"Huh? Hindi pa." 


"Papakipot ka pa?pero you know what mas bet ko si Keith sa'yo" si Aly naman syempre, pero joke lang yun. Ang gusto ko kasi mafall muna ako sa kanya. 


"Yah, kami rin. Mas gusto namin si Keith kesa kay papa Jon mo." sabi naman ni Mica.. halata nga eh.. 


"Ahmmm.. what I mean is gusto ko mahal ko muna yung isang tao bago siya sagutin. Kung bet niyo si Keith di magpaligaw kayo sa kanya" 


"Oi! mas bagay kaya kayo ni Keith!" sabay sabay nilang sabi 


"Ok, back to the topic girls" sabi naman ni Hino 


"Girl, sa panahon ngayon ang ahas hindi lang nasa gubat. Alam mo naman kung ano si Jon at marami dyan ang nagkakandarapa." 


"Yah, I know that pero kung hindi siya makakapag-intay, it means hindi pa kami, kaya na niya akong saktan so hindi siya yung nakadestiny sa akin. Coz if you truly love someone, you will be loyal to her even you're not together. You will not look for other girls but you will be patiently wait for her." 


"Wow, girl. Sige kung saan ka. Doon rin kami." haha... todo support talaga sila. Pero is he really the right guy? Is he Mr.mysterious guy? or baka naman nagkakamali lang ako? :\





Mysterious guy???? Is it really you Jon? Sino ka ba talaga? Bakit ayaw mong magpakilala?:S

RFOM *Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon