Chapter 5
Keith's POV
Wala ata siyang planong kunin ang cell phone niya sa akin. Ang cute naman ng mga pictures niya...^////////^
"ayiee....si Keith ayan na"
"ang gwapo niya talaga"
Ayun pala sila. At lumapit ako sa kanilang table...
"Hi,guys!" Pagbati ko kina Akira.
"Wow,magkakakilala pala sila!"
"Oh EM!magkakaibigan pala silang tatlo!XD"
"Ang galing...Jiba ang barkadahan nila!!!"
"Ang TALINO at ang YAMAN nilang lahat! At ang gagwapo't ang ganda pa...Squad goals be like >///////<"
Rinig kong, tungkol nanaman sa akin, sa amin ang bulungan ng mga estudyante sa paligid ko... Tch, nakakarindi naman! Ngayon lang ba sila nakakita ng katulad naming magkakaibigan? Porket mayaman ba kailangan laging mag-kakaaway ang mga pamilya? Can't we be just friends? Are we aliens? Tch, labo nila.
"yow, Thank God. Sumabay ka sa amin ngayon at hindi nagtago sa kung saan nanaman." Bati sa akin ni Akira
"No Problem"
"Hey, the two of you. Why so cold? Stop giving the a cold shoulder" Si James talaga...
"Tsk...TTTH=3="- Jake
"Hahaha...yeah right. You guys know that we don't feel like socializing...-___-"- Me
" Yeh, I know...by the way,Akira don't trust others easily huh +______+" Itinuro niya si Akira...
"Why?" Tinasaan naman siya ni Akira ng isang kilay.
"You're friends just care about you. But if ever someone..." Hindi na natapos ni Jake ang sasabihin niya dahil nagsalita agad si Akira...
"Yeh,I know...why do I have monster friends...."
"Hahaha...." We all glare at her and give a playful smile.
" Ahmmm...that's freaking s-s-scary...and JAKE! don't play games with my Fatima."
"Hahaha...:DD"
" We've heard that you played Sharmaine this morning" Ang bestfriend ko talaga na ito... ^__^
"Yep,she's my childhood friend that I'm talking about..."
" What?!hey,don't make fun of her...."
" But She's really funny"
"Hala, sina Aly at Sharmaine oh"
"Ay kabog. squad itech ng pretty."
"OH MY! Kumpleto na po yung araw ko."
"Bakit nung nagpaulan ng kagandahan at kagwapo ang Diyos sinalo nilang lahat? :<"
Gossips again! Kailan ba ito matatapos? Ganun ba kami ka-famous na akala mo mga celebrities kami though we're not? for them to always talk about our lives? Don't they have their own? =_____________=
Oh speaking of her,ayan ba pala siya at may kasama pang isang batalyon...joke kasama niya ang mga kaibigan niya na para bang back-up. Pero bakit may back-up pa? magkakagulo ba?XD
Ningitian ko naman siya habang papalapit sa'min.
"Oh...Hi Sharmaine! What can I do for you" I told it in sarcastic voice with a smirk...
" Hey, give me my phone back"
" Hmmm...alright here's your phone" Tumayo ako at kinuha ko sa bulsa ko ang phone niya. And kinuha na niya ang kanyang phone at naglakad na paalis kasama ng friends niya.
"Hmmm...by the way, I knew something about you that they don't know. And it's because of you're phone. :3" At dahil doon ay napatigil siya sa paglalakad at lumingon ulit sa amin...
"Hey Keith, What the hell are you talking about?! Can you just shut up." Hindi ko na maipinta ang itsura niya dahil mukha siyang naaasar at kinakabahan na ewan.
"It's something about your personal life. Want me to list it down? About you being a Mo---" At sandaling nanahimik ang lahat at lahat ng atensyon ay napunta sa amin. Lahat SILA ay nakatitig sa amin na para bang kami lang ang tao doon.
Hindi ko naituloy ang sasabihin ko dahil kumaripas si Sharmaine ng takbo at tinakpan ang bibig ko.
"Tara nga,wag tayo dito mag-usap...peste ka."bulong niya sa akin. At nagulat naman ako dahil tinatago niya pala ang tungkol doon. Hinawakan niya ang kamay ko at hinila palabas ng Cafeteria...
She's holding my hand right now...
******
Dinala niya ako kung saan Kami unang nag-usap...Nandito kami sa field kung saan kami unang nagkita sa ilalim ng puno...Galing nga kasi kami lang ang nandito. Wala kasi masyadong tumatambay dito kasi nakakatamad lakarin. Medyo malayo kasi sa main building.
Hindi ba ang saya?Solo namin 'to. AKO at si SHEY lang ang nandito. KAMI lang. Wala ng iba...>///<
Alam niyo ba ang itsura niya,hingal na hingal siya...tumakbo ba naman ng mabilis. Ito ang reaction niya ~> XO ~>O.o ~> X///////X
At ako syampre hingal na hingal din.... kaladkarin ba naman...
BINABASA MO ANG
RFOM *Completed*
Teen FictionNoong una'y niyaya lang ako ng mga kaibigan ko na pumasok dito but I refuse. And now, I don't expect that I will be studying here. Dito pala kasi ang gusto ng dad ko kaya sumunod na lang ako. I'm such an obedient child right?HAHAHA...pero nung nalam...