Chapter 52 [School Fest]

1.2K 19 0
                                    

Chapter 52



[School Fest]



Keith's POV



Wow, School festival na pala namin. Ang bilis naman. Tapos March na tapos Summer tapos papasok naulit... Hay... Ano bang meron sa section namin... 


Ah,isang cafe house... Sana lang may tea sila. Maaga akong nagpunta sa Campus para maglibotlibot. Alam ko kasi na mamaya hindi ko na masisilip ang ibang booth. 



Naglakadlakad ako,tingin tingin ng booths... Nakakabore naman. Bumili muna ako ng lollipop, feel kong kumain nito... Ilang years ko na nga bang hindi pa ulit nakakakain nito? Ah,oo nga pala... MATAGAL NA MATAGAL NA....:S


Wala pa si Shey... Hindi ko na siya dinaanan sa kanila. Kay Jake kasi ako sumabay ngayon. Habang naglalakad ako, may nakita akong isang magandang booth. Mukhang challenging ito kasi may game sila pero hindi naman ganun kahirap. 


Malilibot niyo pa ang buong Campus. Mayaya kaya siya dito mamaya? Mukhang exciting. Kaya WHY NOT COCONUT?




*Bzzzt bzzzt bzzt*


From: Mine ko

Nasaan ka na ba?! Kailangan namin ng tulong ng lalaki dito.




Dumating na pala siya. Pumunta na ako sa room namin. Nakita ko silang nagpe-prepare ng mga gamit. Inaayos yung design ng room. Yung ibang boys, nag-aakyat pa ng ilang upuan at table.




"Hoy! wag ka nga tumunganga lang dyan. Tumulong ka!" Sinubo ko kay Shey yung lollipop ko. Ang ingay. 


"Yan, Ang aga-aga sinisigawan mo agad ako.=__=" At umalis na ako para kumuha ng table at upuan. Maya maya pa kasi kami mag-uumpisa.



Pero bukod sa pagtulong ko sa room namin, nagpatulong din sa akin ang iba naming ka-school mate pero hindi ko yun tinanggap. Ano sila, sinuswerte? Pero noong si Akira na ang nagpatulong, hindi pwedeng humindi ako...



"Keith! Wala ka naman atang ginagawa, patulong naman oh...." Nagpuppy dog eyes pa siya... Hay...



Ano ba naman ito... Ang init pa dito. Pinagpapawisan ako. Kaya itinali ko na lang yung likod ng buhok ko. Bumalik na ako sa room dahil baka may iutos ulit sila since 25 mins na lang.

RFOM *Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon