Chapter 1

9.4K 123 4
                                    

Chapter 1



"huh?Shey?!O_O"I never thought na we'll be studying in the same school...What a co-incidence right? But I thought something in my mind 'Did she still remember me?'

I had just read her name at the announcement board. She's the top 5 and I'm the top 1.


Topnotchers:

5.Sharmaine Reyes


"SIR! Wag niyo po kami takbuhan!"  Oh no! Ayan na ung mga body guards ko. Takte kailangan ko nanaman silang takbuhan nakakapagod. Why can't they leave me alone? I'm safe inside the campus. Kainis.



Sinuot ko na ung hoodie ko at tumakbo ako at sa pagtakbo ko may nabangga ako. Nalaglag ung bag niya kaso hindi na ako nakapagsorry or natulungan siyang kunin ung bag niya kasi baka maabutan pa ako ng mga body guards ko.




Shey's POV



Grabe naman un! Hindi manlang nagsorry or tinulungan akong kunin bag ko. Ang bastos ha. Kainis, puro ganyan ba mga lalaki dito? Azar. Tapos ano bang akala niya dito sa campus? playground at nakikipaghabulan? Sapatusin ko siya akala mo kung sino.



"Hey miss are you fine?" Tinulungan naman ako ni kuyang Idk who na pulutin nalaglag kong bag. Hindi pala lahat ng boys ganun may isa pa lang matino or baka may iba pa siyang katulad ditey. OMY! Ang gwapo niya and ang bait pa.


"Ok lang. Nagulat lang ako dun sa nakabangga sa akin."


"Dapat kasi hindi tumatakbo dito sa school grounds. Hindi naman 'to playground." MY GEE! meant to be kami. Parehas kami ng iniisip!


"TAMA! Thanks for the help ha." Medyo naggiggle siya sa akin.


"No problem Sharmaine. So see you around?" Nagbigay siya ng isang genuine smile sa akin.


"Paano mo nalaman? Kakilala ba kita?" Pagtataka ko. Grabe alam niya name ko samantalang ako clueless sa kanya.


"I.D. hahaha, oh well ciao." At umalis na nga siya.



"Hey look it's Sharmaine!"

"Ang ganda niya talaga, nakakainlove.."

"Love at first sight na yata to. "

"Pre, nasa heaven na ba ako?"

"May paparating na dyosa."



tsskk...magchichismisan na nga lang ang lakas pa. Parang hindi naririnig ng taong pinag-uusapan nila. Grabehan mga koya? Akala ko babae lang magagaling sumagap ng wifi. And so I went to the cafeteria.

RFOM *Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon