Chapter 28 [Secret revealed]

1.4K 18 2
                                    

Chapter 28



[Secret revealed]



Keith's POV





Uwian na. Ilang araw na ako nababagabag ng narinig ko. Hindi ako makalapit dahil baka masaktan ko siya pag nalaman niyang may masamang plano ang lalaking yun sa kanya. Tsaka dahil Monster ang turing niya sa akin baka di siya sa akin maniwala. Ako lang ata nagtuturing sa kanyang kaibigan pero siya hindi. As in if love to, One-sided love. Hay... 



Naglalakad ako mag-isa. Parang I want to be alone muna. Para makapag-isip-isip at maisip kung totoo ba talaga yung narinig ko. Kahit hindi ko kasi mapagkatiwalaan siya, feeling ko yung mga pinapakita niya parang hindi naman yun lahat pagpapanggap lang. Hay... napapabuntong hininga na lang ako.*Sighs*



Naglakadlakad pa ako at nakarating pa ako sa likod ng isang bar siguro ito. Alam kong nagtataka kayo kung bakit ako nakarating dito pero parang may narinig kasi akong boses ng isang pamilyar na tao.




"Pre, so kamusta na?" 


"Ayos naman. Ayoko ng makipagpustahan sa inyo." Teka si Jon ba iyon? kaya sinilip ko siya at TAMA NGA! Siya nga! at may mga kasama siyang mga lalaking nakamotorbike. 


"hoy, Pare! Wala ng bawian. Ganun na lang? yun pala kahinaan mo eh. For the first time Jonathan Santos is defeated! Oh, akin na ang motor mo" Bwiset! Pinagpustahan nila si Shey! Di niya manlang naisip ang mararamdaman nito?! Feeling ko mag-aalburuto na ako pero kailangan kong magpigil ng galit at makinig. 


"Oi! hindi Pwede! Ayokong isumbong mo ko kay dad at kunin ang motor ko. Pinagtrabahunan ko ito para mabili tapos mapupunta lang sa'yo?!" Mababangasan talaga ito sa akin!napakaselfish niya! 


"So do we have a deal? Di naman talaga ako papayag since nagtry ka naring magbackout last time. Ni hindi pa nga nag-uumpisa aayaw ka na? tsaka anong sabi namin sa'yo pag-umayaw ka pa ulit?"



Biglang nagkatahimik, nakita kong parang susuntukin ata nila si Jon pero di nila tinuloy at umalis na lang. Ngayon kailangan naming mag-usap ng lalaki sa lalaki. Lumabas na ako sa pinagtataguan ko habang nakapamulsa ang isang kamay.




"Te-Teka? Kanina ka pa dyan? Na-narinig mo ba ang lahat?Sa-sasaktan mo ba ako?" Mukhang natatakot siya. Dapat lang! 


"Oo,Oo, at Oo. So pinagpustahan niyo pala siya..." Kaya lumapit pa ako sa kanya habang nakatingin ng masama. 

RFOM *Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon