Amaya's Point Of View(Night Lady)
Pinaupo nila ako, ang iba naman ay masama ang tingin sa akin. Habang katabi ko naman si Rai na seryosong nakatingin sa kawalan.
"Hindi ko kayo maintindihan, bakit niyo pinapasok ang babaeng iyan? Dahil ba pinalitan niya ang gabi sa umaga? Rai! Huwag ka maniwala sa babaeng iyan, baka ginagamit niya lang ang asawa at anak mo para mapaniwala tayo.."Sabi ng isang witch--mukhang ito si Rosana.
"Wala akong pakialam kung maniniwala kayo o hindi, bibigyan ko lamang kayo ng babala tungkol sa darating na examination bukas at sa makalawa, maaaring pumunta si Dena dahil hinahanap niya ang nawawala niyang anak.."Sabi ko.
"Anak?"Tanong nila at tumango ako.
"Mm.."Sagot ko sabay tango."Nasa Enchantment Academy ang sinasabi niyang anak niya at balak niyang kunin ito.."Pagpapatuloy ko.
"Sino ang batang iyon?"Tanong ni Jane at tumayo siya.
Kita ang pangamba at pag aalala sa mga mata niya, siya ang dating kasintahan at kaibigan ni Sadie at Pete kaya naiintindihan ko na ganiyan ang reaksyon niya.
Sasabihin ko ba na si Yelena iyon?
Magsasalita na sana ako pero hindi ako makagalaw! Tanging ang mga mata at labi ko lang ang nagagalaw ko, napatingin ako sa mga iba kong kasama at hindi rin sila makagalaw. Lumapit sa akin si Jane at hinawakan ang panga ko.
"Si Yelena? Yelena Ventura?!"Pagkukumpirma niya.
Shit! Paano niya nalaman?
"I can read minds.."Sabi niya na ikinagulat ko naman.
Mukhang hindi ko na maitatanggi."Oo.."Sagot ko.
"Bullshit."Narinig kong sabi niya.
Naigalaw ko na ang katawan ko, pati din ang iba. Narinig ko ang pagbuntong hininga ni Rai.
"Si Vers?"Tanong ni Cleofe.
Vers pala ang code name ni Yelena, huminga ako ng malalim sabay tango. Napahilamos naman siya sa kaniyang mukha.
"Paano niya naman nasabing anak niya si Vers?"Tanong ni Faith.
"Hindi ko rin alam, sinubukan ko siyang pigilan pero hindi siya nakikinig sa akin.."Sagot ko.
"What is your connection to Yelena?"Tanong naman ni Zel.
"Nakilala ko siya sa aking gubat, pumunta siya doon mag isa dahil sa kuryosidad. Balak ko sana siyang patayin, ngunit ng makita ko ang takot sa mga mata niya. Naalala ko ang asawa mo sa kaniya.."Sabi ko sabay tingin kay Rai.
BINABASA MO ANG
Enchantment: The Lost Child Of Goddess Dena
FantasiIn a world full of lies, we enter a magical world where many things are unbelievable. Power, magic, vitality, intelligence, and extraordinary love. No one can enter this world unless you have special power and strength, but Yelena Ventura, who has n...