Ang kaaya-ayang awra ng kaniyang pinakamamahal na si Jenny ay ngumiti nang napakaganda na hindi niya maiiwan ng isang titig. Umalis lang sandali si Kate para pumunta sa comfort room, at ang naiwan sa mesa ay ang kaibigan niya. Parehong nagulat sina Jester at Jenny nang hindi inaasahan ang isa't isa. Curious lang siya kung bakit umupo ang babae sa table set nila ni Kate. Ano ang koneksyon ni Kate sa nakita niyang magandang babae?
"I'm sorry babe kung iniwan lang kita kagabi. Sa dami ng nangyari, naguguluhan lang talaga ako," unang salita ng babae.
"Okay lang 'yon. Ako ang dapat humingi ng tawad sa 'yo dahil naging makasarili ako. Itinago ko sa iyo ang lahat. I'm so sorry for a lot of mistakes I did, babe," sabi ng lalaki, na noon ay ibinaba ang sarili para humingi ng tawad.
Pasimpleng ngumiti si Jenny sa kasama, parang nag-iisip ng paraan para gumaan ang pakiramdam nila. Humigop muna siya ng tubig, pagkatapos ay mabilis na hinawakan ang mga kamay ng lalaki at napabulalas, "Tara na!" Nabuhayan ng loob ang lalaki sa masiglang boses ng kaniyang minamahal. Napilitan siyang kunin ang babae sa lalong madaling panahon. Matagal na rin silang walang oras na maglove-making dahil sa tambak na mga produktong inorder sa kumpanya.
Nagtungo sila sa comfort room ng mga babae, sa pangunguna ni Jenny. Pagpasok nila sa pinto, nandoon si Kate na nakayuko, busy sa phone. Nagka-krus lang ang kanilang mga landas, ngunit sila ay ganap na walang kamalayan sa isa't-isa. Nang tuluyang nakapasok ang dalawang indibidwal ay agad nilang isinara ang pinto, at biglang sinunggaban ni Jester nang malalim na halik ang babae.
Mapusok na naghalikan ang magkasintahan. Pumikit ang mga mata na para bang nararamdaman ang esensya ng romansa. Hinubad ni Jenny ang sinturon ng lalaki at hinaplos ang kaniyang pe*is. Sabi ni Jester, "Uh... shit... I miss this so much, babe."
Patuloy lang na pinakiliti ng babae si Jester habang sinisimulan nitong hubarin ang ibabang bahagi nito. Si Jester naman ay hinimas himas nito ang lugar sa gitna ng kaniyang pagkababae. Hinaplos-haplos niya ang bahaging nasa gitna ng pagkababae ni Jenny at dinuraan ito para basain.
Masyadong matindi ang kanilang romansa noong mga oras na iyon, habang may malakas na kumakatok sa pinto ang ilang customer ng restaurant. Hindi na lang nila pinansin at nagpatuloy lang sa kanilang nasimulan. Maya-maya'y tumunog ang doorknob, parang may nagtangkang buksan ito gamit ang susi. Napansin ito ni Jenny at sinabi niya sa lalaki.
"I think may papasok. We'll continue it later," reklamo ng babae na na-hook na sa kanilang nasimulang romansa.
"Hayaan mo sila. Kapag nakita nila tayo rito, sigurado akong uurong din sila," sagot ng agresibong lalaki.
Naisip ni Jenny na mas maganda kung patuloy na lang nilang mahal ang isa't isa. Pagkatapos ng lahat, nagsimula na silang gawin ito. Sinadya niyang umungol nang malakas para takutin ang mga tao sa labas. Lalong lumakas ang pag-ungol niya nang bahagyang bumukas ang pinto, dahilan para magsitakas ang iba na handang pumasok. At iyon na ang pangyayari. Malapit na sila sa climax nang mapansin ni Jester ang butterfly tattoo sa likod ng babae.
Nagtataka siya kung bakit pamilyar sa kaniyang alaala ang anyo na iyon. Gayunpaman, hindi na lang muna niya ito pinansin para hindi mahalata na may nadiskubre siyang bago. Natapos ang kanilang pagtatalik at pormal na inayos ang kanilang mga terno bago lumabas ng pinto na parang walang nangyari.
Samantala, lumabas si Kate mula sa restaurant at abala sa pakikipag-ugnayan kay Jester, ngunit hindi pa rin sinasagot ng lalaki ang mga tawag niya. Pagbalik niya sa table nila, nakita niyang nakaupo ang boyfriend niya sa tabi ng bago niyang kaibigan. Napabuntong-hininga na lang siya dahil sa wakas nandoon na ang dalawang hinahanap niya.
"Saan kayo galing?" tanong niya, na nakatitig nang malalim sa dalawang nilalang.
Nagkatinginan ang dalawa at sabay na sumagot, "Sa comfort room."
Hindi nagustuhan ng babae ang magkaparehong sagot ng dalawa. Nagdududa siya na may kakaiba silang chemistry. Buti na lang at inilihis ni Jester ang usapan sa ibang topic.
"Hindi ba Kate, may importante kang sasabihin sa akin tungkol sa business matters? Mas mabuti pa sigurong mag-usap tayo kapag tayong dalawa lang. Alam mo naman, private matters ng kumpanya 'yan. Walang dapat na ibang makaalam.
"Ah, I'm sorry Kate. Aalis na siguro ako. Mukhang importante ang pinag-uusapan n'yo. Sa susunod na lang tayo magdi-dinner," ani Jenny na napatayo na at handa nang umalis.
Habang hahakbang na sana siya ay may biglang bumangga sa kaniya na may kasamang isang babaeng naka-maskara. Binuhusan siya bigla ng alak at spaghetti ng babaeng nakabangga sa kaniya. Hindi na humingi ng tawad ang nagkasala bagkus ay nawala kaagad sa kaniyang mga paningin. Kaya naman, nahihiya sa sarili ang kawawang Jenny dahil sa maruming kaswal niyang damit.
Sa bilis ng pangyayari ay agad na pinunasan ni Jester ang mga natapong pagkain at inumin sa damit ni Jenny. Super concern siya sa babae dahil halos nag-effort siyabg ipahiram sa kaniya ang jacket niya, para lang matakpan ang basang damit ng minamahal. Gayunpaman, nang lumingon siya, iba ang ekspresyon sa mukha ng ka-date daw niyang si Kate. Nakalimutan niyang itago ang relasyon nila ni Jenny.
"Ano ba kayong dalawa?" Diretsong sabi ni Kate sa galit na boses. "Nagkita na kayo no? At parang mas higit pa sa atin ang relasyon ninyong dalawa, Jester. Keep it up, hon. Ginagago mo talaga ako nang harapan," she added, and after ay nagwalk-out siya.
Tumawa lang ang babaeng nakaupo sa kabilang table habang nakatingin sa kanila. Nagbunga ang kan'yang magandang plano. Iyon ay para sirain ang relasyon ni Jester sa mga babae nito. Ito ay isang simpleng trick, ngunit talagang epektibo dahil ang resulta ay matagumpay kaagad.
Nang humarap si Jester sa nobya ay nalipat ang tingin ng babae sa kaniya. Si Jenny ay nakaramdam na mayroon talagang something fishy sa dalawa. Kaya, nakuha agad niya ang set-up na iyon. Para hindi na lumaki ang gulo, umamin ang lalaki bago tuluyang lumaki ang kaniyang pagsisinungaling at iwan ito.
"Babe, I'm sorry. Let me explain..."
Bago pa matapos ang sasabihin ng lalaki ay agad siyang sinampal ng babaeng nasa harapan niya. Tinanggap niya ang pananakit nito dahil alam niyang mga pagkakamali niya. Dahil mahal na mahal niya si Jenny, naging matiyaga siya sa kung ano man ang gawin sa kaniya, sinasaktan siya physically and verbally.
"I accept you don’t want your wife anymore because you said I’m the one you love. Tapos ngayon, meron pa ba? Ilan ba talaga kaming babae mo? Sabihin mo sa akin ang totoo!"
"Babe, si Kate was my ex-girlfriend, okay? I know. what you're thinking, but you're wrong. Para sa business lang naman ang pag-uusapan sana namin, kaya dito kami nagkita," paliwanag ng lalaki.
Biglang natahimik si Jenny nang marinig ang dahilan ng lalaki. Hindi dahil naniwala siya kaagad, kundi dahil may mga customer doon na palihim na kinukunan sila ng video.
BINABASA MO ANG
My Wife Is My Mistress( Filipino Version)
RomanceAng kasal ay isang sagradong biyayang ibinibigay sa mag-asawang nagmamahalan, na bumubuo ng isang pamilya. Hindi layunin nito ang isang perpektong pagsasama, ngunit sa halip ay isang magandang relasyon na hindi maihahambing sa iba. Alinmang kailanga...