mưa

3.3K 165 8
                                    

đã mấy giờ rồi nhỉ, trời tối sầm lại do có đám mây đen lấn át đi màng nắng. chắc lại sắp mưa rồi.

đúng thật,bắt đầu rơi từng hạt mang theo hơi nước cứ bay qua khứu giác, cái mùi này dễ chịu, nó mát mẻ nhưng lại khiến người ta hắt hơi cũng nhiều.

hyunjin ngồi ở cửa sổ như mọi khi ngóng bạn về. tối hôm trước vừa có cuộc cãi vã qua lại giữa hai người, có vẻ felix vẫn chưa chịu mở lời với cậu vào sáng nay, bạn chỉ nhìn thắng vào mắt độ chừng 2 3 giây rồi mang cặp đi học như thường lệ.

hôm nay thì hyunjin không có tiết, nên ngồi ở nhà cả một ngày suy nghĩ làm thế nào để bạn của mình hết giận đây ? đưa tay ra nghịch từng giọt mưa mùa hạ. cứ giọt nhỏ xuống đầu ngón tay rồi biến thành trăm hạt li ti khác. nước mưa tuy mát nhưng nó khá rít, hơi khó chịu. ngồi nghịch như thế bỗng giật nảy mình, nhớ ra một điều.

ừ nhỉ ? lixie cậu ấy có mang ô theo không ?

felix là một người khá ghét mưa, hay do một phần bạn của hyunjin mình là nắng nên như thế nhờ. cả hai đều không có thói quen thức sớm để xem dự báo thời tiết nên cũng không hay chuẩn bị kĩ càng như việc mang ô hay mang áo mưa. mỗi khi thức sớm là bắt đầu lười. bạn nhỏ thì cuộn tròn lại bạn lớn dang tay ôm lấy chiếc bông đó. cả hai cứ lười biếng thêm tí nữa, chút nữa thôi mà vài lần suýt trễ. nhưng biết sao được, vòng tay của đối phương mang lại cảm giác an toàn đến lạ. nó vừa ấm vừa kích thích. mỗi lần được ôm là thỏa sức ngọ nguậy trong lớp áo của bạn lớn. có vẻ đó đã là thói quen rồi nên bạn lớn cũng không bài xích gì những hành động đó.

lâu lâu chứ chui vào rồi trồi lên từ cổ áo bạn lớn. những lúc như vậy hyunjin sẽ nhanh lấy hai tay bắt lấy mặt xinh rồi hôn tới tấp, hôn chán chê mới thôi.

vậy mà hôm qua giận dỗi. nằm còn không thèm nhìn lấy một cái.

hyunjin có mua cho bạn một bộ áo mưa, nó màu vàng và nhìn khá xinh, felix mà tròng vào sẽ y như em bé chíp vậy cưng ơi là cưng luôn. đó là hyunjin nghĩ trong đầu thôi chứ chưa kịp kêu felix thử áo đã bị người ta giận rồi.

mãi nghĩ mà trễ rồi, sợ bạn nhỏ phải đội mưa về nhà nên phải nhanh lên thôi.

vừa bước ra cửa thì bị rơi đồ, hậu đậu hết sức. cúi xuống nhặt thì nhìn thấy một đôi ủng vàng.

không lẽ cậu ấy giận mình tới mức tặng cả quà mình cho người khác hả ?

" này ?! ơ- "

" bộ nhìn em lạ lắm hả ? "

" lix hả ? anh tưởng bạn không thích cái áo mưa đó.. "

" người yêu mua cho, thích thì dùng ok không ? "

felix nói ra một câu vừa dỗi vừa tỏ vẻ mình không quan tâm, bước vào nhà thong thả rồi cảm thấy mình thật là oách.

hyunjin cười thầm, biết thế nào bạn người yêu cũng sẽ hết giận ngay thôi.

" bokkie à ! bạn vào nhà tắm nhé rồi anh sấy tóc cho "

felix vào nhà, lấy đồ đi tắm. hôm nay phải đi mưa nên cũng không ngâm nước như mọi lần.

" em ra rồi "

hyunjin đang đứng bếp dở tay nhưng cũng ngừng tạm bỏ qua công việc.

" anh ra đây, bạn đợi anh tí "

hyunjin lấy máy sấy rồi thử phà ra tay để đo nhiệt độ, nếu không thì felix sẽ bị nóng hoặc thì sấy lâu quá thì bị ngấm nước rồi cảm lạnh. ổn rồi hyunjin bắt đầu phả khí ấm vào từng sớ tóc vàng của em.

" này felix.. "

" sao ? "

" anh biết lỗi rồi.. đáng lí ra anh không nên mắng bạn về khuya, chỉ tại anh lo cho bạn thôi "

" em biết bạn lo cho em, lúc đó em vừa hoảng vừa ức nên em mới.. "

" lix.. bạn có giận anh nữa không ? "

" do em về khuya mà không báo trước, em sai, em xin l- "

" không, là lỗi anh mà, anh phải xin lỗi bạn chứ "

hyunjin lúc nào cũng vậy, luôn giành phần xin lỗi với em. vì hyunjin muốn felix sẽ không phải nghĩ nhiều. bởi khi yêu, người ta luôn muốn thấu hiểu và cảm thông cho nhau thay vì trách khứ, mắng mỏ để giành lấy cái gọi là thắng thua đó.

felix biết mà,nghĩ tới em cười mỉm. nhoẽn ở bên hai khóe môi vì hạnh phúc.

" hì "

" bạn cười hả ? vậy là bạn hết giận anh rồi "

" ơ, em đã nói bạn như thế khi nào ? "

" vậy lix còn giận anh hả ?.. tóc khô rồi này, để anh nấu nốt rồi dọn cơm ra mình ăn nhé. anh xin lỗi, yêu bạn rất nhiều "

hyunjin cất tạm mấy sấy trên bàn, đi ra bếp bỗng dưng có dáng người nhỏ xíu chạy tới vồ vào anh, ôm cứng ngắc. hôn cái chụt lên má thật kêu.

" em biết hyunjin yêu em nhất mà "

✧ hwangfel ✧ [collection] - babo của em béNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ