artist hwang & florist lee
.
trời tây chạm ngõ tháng đông, trời bắt đầu thổi gió từng cơn mang theo vài chiếc bông tuyết đầu mùa. hôm nay cũng vậy, có lẽ là một ngày bình thường của yongbok, cũng là bắt đầu với bao lo toan, vội vã.
yongbok có một tiệm hoa ở góc phố, thường sẽ được đắt khách vào các dịp lễ, chứ thường ngày thì chỉ có khách du lịch nghé thăm là nhiều. tuy cũng không dư dả bao nhiêu nhưng cũng đủ nuôi sống đời sinh viên ở nơi đất khách.
yongbok theo ngành nghệ thuật trang trí, năm hai rồi nhưng thật sự trưởng thành và chính chắn, em tự lo cơm áo gạo tiền đỡ phần cha mẹ dù là gia đình em vẫn đủ điều kiện gửi phí đều đều, em muốn tự lập nên chỉ nhận một ít xem như tiền quà vặt.
hôm nay là một ngày nắng đẹp, yongbok thấy đối diện tiệm hoa là tiệm bánh mì, nay đã được thay thế thành phòng tranh nhỏ. yongbok hơi tiếc vì chủ tiệm bánh mì ở đó làm khá ngon, chú vui tính và hay chỉ yongbok cách làm một số loại bánh khi rảnh. yongbok cũng tò mò, không biết người hàng xóm mới sẽ như thế nào, có tốt tính, thân thiện không.
" này, cậu định trộm gì từ tiệm tôi à ? "
" làm hết hồn, cậu vào khi nào mà tôi không nghe chuông vậy, cậu mới giống trộm đó "
" cậu hâm à, cửa là cậu mở mà ? thế giờ có bán hoa không ? "
" có, cậu mua hoa gì "
" hm.. cậu có linh lan không ? linh lan và hoa hồng "
" có nha "
" gói tôi một bó và.. bán lẻ một cây hoa hồng "
" đợi tôi tí "
tình huống gặp mặt lần đầu là như vậy, trong buổi nắng đẹp, trời lạnh lạnh và cuộc trò chuyện nhẹ nhàng. hyunjin là chủ tiệm tranh ở đối diện, tranh của cậu rất đẹp và có lẽ cũng đang là sinh viên. cậu này đẹp trai, tinh tế và nhẹ nhàng nhưng lúc nào cũng là năng lượng cho mọi người nên có vẻ được nhiều người thích. riêng với yongbok đã ấn tượng ngay khi gặp cậu bởi mái tóc dài ngang vai, buộc lỏm chỏm là xòa không ngay ngắn của cậu. trong một phút nào đó đã khiến cậu có dao động với người mới gặp này.
" của cậu đây, hết ba euro "
" đây, của cậu. còn cái hoa hồng này.. là dành cho cậu ! ngày mới tốt lành ~ "
yongbok nhận lấy cành hồng với chút bất ngờ. dải sao theo đó mà đỏ hồng hây hây. chỉ biết lắp bắp cảm ơn rồi nhìn bóng lưng người kia quay về.
" cậu ấy chắc cũng không tệ.. "
.
những tuần sau đó cũng như vậy, đều đặn mỗi tuần hyunjin đều ghé tiệm hoa hai đến ba lần để mua một bó linh lan, hoa hồng và nhành hồng đi theo. hai người nói chuyện cũng thân hơn, đôi khi còn gặp nhau trên tàu lửa khi đến trường.
hôm nay lại gặp cậu ấy trên toa tàu. tàu cứ tu tu lăn bánh, hơi ồn nhưng toa tàu hôm nay khá vắng. cậu gặp em trên toa số bảy, em đang ngủ gục, có lẽ là việc vừa chăm tiệm hoa vừa đi học có chút mệt. như thường lệ hyunjin mang giấy bút ra, ngồi họa nét mặt tiên tử đó, từng chiếc sao được gắn trên má đều được hyunjin họa lại không thiếu chiếc nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
✧ hwangfel ✧ [collection] - babo của em bé
Fanfictionmulti shot của hwangpil 🫀 main pairing : hyunjin × felix warn : lowercase, có side cp tuỳ từng shot ( banginho, binhan, seungin )