hyunjin và felix là đôi bạn thân từ khi còn học cấp ba, lứa đó thường nổi loạn, vô lo vô nghĩ. hai đứa cũng vậy, dăm ba bữa lại cúp học ra phần đất nhô ra ở cây cầu. từ trên đó nhìn xuống như thể cả thành phố này phải ngắm nhìn họ vậy. hai người đôi lúc cũng sẽ trốn ba mẹ đi chơi lúc nửa đêm, cũng chẳng phải đi đâu xa cả. chỉ là felix sẽ ôm hyunjin từ đằng sau, trên con xe đạp bị xúc dây sên không biết bao lần đèo nhau ra cửa hàng tiện lợi, chén bát mì hay cây kem rồi lại quay về nhà.
hyunjin và felix của năm tháng tuổi 18 lúc nào cũng rực rỡ và tỏa sáng theo cách riêng. hyunjin tính tình vui vẻ, hòa đồng nên được nhiều người yêu quý. felix thì ngược lại, em ít nói, có vẻ hơi trầm tính nhưng bù lại rất lương thiện và tốt bụng vì thế ai cũng đều quý mến con người em. nhưng có ai biết rằng khi ở gần hyunjin, felix luôn líu lo bên tai cậu bạn đồng niên về đủ thứ trên đời, như kiểu hôm nay em đã mua xúc xích cho mấy bé mèo hoang hay như kiểu em giúp một cụ già qua đường và điều đó làm em hạnh phúc. hyunjin những khi đó luôn chăm chú lắng nghe, cậu yêu cái cảm giác được cái đôi môi nhỏ xíu đó luôn lời kể về những chuyện rất đỗi bình thường dưới cặp mắt khi em còn hồn nhiên và ngây ngô của lứa cấp ba.
mấy đứa bạn hay chọc rằng mỗi khi felix cần chỉ cần ới một tiếng và nhìn vào mắt hyunjin thì cậu cũng đoán được là em cần gì. người thích những chiếc brownie nhỏ xinh ngọt ngào, người thì lại mê cái hương vị đăng đắng của americano mang lại. tương phản về tính cách lẫn sở thích nhưng lại hòa hợp nhau đến lạ. nhưng hai đứa có biết rằng, những điều đó đều xuất phát từ những cảm xúc đặc biệt mà hai đứa dành cho nhau không ?
lớn dần cả hai cùng cố gắng, lấy đối phương làm động lực cùng nhau bước lên ngưỡng của đại học. thật may mắn khi cả hai cũng đỗ vào ngôi trường đại học mơ ước, và lại là cùng học khối a, chuyên ngành cho những môn học liên quan đến toán, lí, hóa.
" hinchinnn, cứu mình.. "
tin nhắn từ felix với cái nội dung như vậy cũng chả có xa lạ gì với hyunjin nữa rồi. những lúc như vậy chồn biết mèo đang dở chứng lười biếng đấy.
" biết rồi, đánh một giấc đi chiều mình chở về, mai cúp đi, mình đèo đi thủy cung "
" nhưng còn bài vở ? "
" mình học thuộc làu và đi trước chương trình gần 10 chương rồi, mình có đi học thêm mà. mình sẽ kèm cậu ! khỏi lo "
.
mỗi lúc đi chơi, felix sẽ đòi đi thủy cung cho bằng được. felix thích những thứ về đại dương, các đàn cá sắc màu lướt mình trong làn nước xanh ngọc biếc. sau đó lại cảm thán trước mấy cái phát hiện sinh vật biển mới rồi chép nó vào vở sưu tầm. hyunjin nhìn em thích thú và say mê trong thủy cung, lúc này chỉ liên tưởng tới ariel, nếu ariel mà có phiên bản nam thì chắc chắn đó là tiểu tiên trước mặt này rồi.
" thế còn cậu, chả bao giờ nghe cậu kể về sở thích hay định hướng gì của cậu cả "
felix sau lưng cậu, tay níu lấy vạt áo phẳng phiu. từng đợt gió rít qua da mềm, mùa thu sắp nhường chỗ cho mùa đông rồi. mắt thấy hyunjin không trả lời, em luồng tay qua lớp áo phao siết chặt eo cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
✧ hwangfel ✧ [collection] - babo của em bé
Fanfictionmulti shot của hwangpil 🫀 main pairing : hyunjin × felix warn : lowercase, có side cp tuỳ từng shot ( banginho, binhan, seungin )