Sau khi Túc Ảnh nhập học, Đường Hoan cũng đến nhà hàng như bình thường. Cô mua một cái giường gấp, Túc Ảnh ngủ ở đó vào ban đêm.
Chẳng qua đôi lúc tỉnh lại giữa khuya, cô lại bất giác mở to đôi mắt trống rỗng vô thần nhìn lên trần nhà, yên lặng suy nghĩ: Nuôi một con gấu con thật sự là.....
Quá mẹ nó đắt!
Đặc biệt là thiếu niên đang trong độ tuổi ăn tuổi lớn, ăn thực sự rất nhiều, cô không nuôi nổi!
Ngoài vấn đề ăn uống ra thì cô còn giúp cậu ta báo danh ở lớp Tae Won Do, miễn cho sau này có bị đánh thì cũng có thể đánh trả!
Một bên Đường Hoan muốn từ bỏ, không nuôi người ta nữa, nhưng một bên lại bỏ tiền trên người Túc Ảnh, loại tâm lý rối rắm mâu thuẫn như thế này, làm hệ thống quả thực muốn bùng nổ! Người cô đang nuôi chính là Boss phản diện đấy, người ta không chê cô yếu gà là tốt lắm rồi, cô còn ghét bỏ Boss đại nhân!
Túc Ảnh được chăm sóc kĩ càng, thân thể gầy yếu dần trở nên cường tráng.
Hầu như trước đây cậu ta đều phải lưu lạc, vẫn chưa từng trải qua những ngày tháng bình yên thế này. Đúng giờ đi học, trở về có thể nấu cơm ăn, tối có thể bình yên vào giấc. Tất cả chỉ là những điều hết sức bình thường với hầu hết mọi người, nhưng đối với Túc Ảnh, nó đã từng là những thứ xa xôi không thể với tới.
Cậu cũng chưa từng nghĩ tới, một ngày nào đó cậu sẽ có được cuộc sống mà mình hâm mộ.
Điều tiếc nuối duy nhất chính là, những gì giáo viên giảng, cậu hầu như không hiểu được. Không phải do Túc Ảnh không đủ thông minh, mà là trước đây cậu chưa từng được đi học. Cho nên Đường Hoan sau khi về nhà lúc 10 giờ tối thì sẽ dành ra hai tiếng để phụ đạo cho Túc Ảnh.
Tuy cô là một đứa học không giỏi đầu óc cũng không nhanh nhạy, nhưng mà ít ra cô vẫn hiểu được những kiến thức của cấp hai và tiểu học.
"Nhân chi sơ tính bản thiện, có nghĩa là lúc sinh ra, con người ai cũng có bản tính lương thiện....."
Đường Hoan nhân lúc dạy bổ túc để nỗ lực rót canh gà cho Túc Ảnh. Tuổi cậu vẫn còn nhỏ, dưới sự kiên trì của cô nói không chừng cũng có thể quay về chính đạo.
Lùi một vạn bước mà nói, cũng không mong là cậu ta căn chính miêu hồng*, ít nhất không hố luôn cô là được!
Thời gian đầu, Túc Ảnh chỉ là lạnh lùng nhìn cô. Cho dù nói gì thì cậu ta cũng không phản ứng lại, căn bản là vốn không định bộc lộ ra ý nghĩ thật sự của mình.
Không biết là vì hết kiên nhẫn hay là sao. Dần dà, lúc mà Đường Hoan giảng đạo lý thì cậu ta bắt đầu có phản ứng.....
Lúc này không phải là lạnh lùng nhìn nữa, mà còn là lạnh lùng cười ra tiếng, phảng phất như đang trào phúng chỉ số thông minh của Đường Hoan.
"Nhân chi sơ, tính bổn thiện, chỉ có tên ngốc mới tin, a..." Túc Ảnh cúi đầu làm bài thi trung học mà Đường Hoan mua về cho mình, đầu cũng không ngẩn lên, cười lạnh một tiếng.
Đường- tên ngốc- Hoan: .......Máaa!!!
Cô vươn tay ra, hung hăng xoa đầu Túc Ảnh.
"Câm miệng, lúc chị nói chuyện không được cãi lại!"
Đồ gấu con này, sao lại không thể bớt lo được chứ!
Tóc của Túc Ảnh bị xoa cho rối bù, ánh mắt tối lại.
Trước tiên chịu đựng! Sớm hay muộn gì cũng sẽ có ngày.....
" Giải đề môn số học, muốn giải thì cần phải suy một ra ba. Chỉ cần nắm được hướng giải, rất đơn giản....."
Lúc cô nói, âm thanh nhỏ dần đi, đầu gục xuống một chút rồi lại một chút, sau đó thì ngủ gục trên bàn.
"Chị ơi?"
Túc Ảnh nhìn cái người đang ngủ và đang chiếm hơn phân nửa diện tích cuả bàn học kia, đáy mắt lộ ra một chút không kiên nhẫn.
"Bùi Hoan Tâm?" Sao lại ngủ gục trên bàn rồi?!
Giấc ngủ của Túc Ảnh khá nông, không thích lúc đi ngủ nghe được tiếng hít thở của người khác.
Cô ngủ gục trên bàn rồi, cần cậu phải đưa về phòng ngủ.
Chán ghét không chịu được!
--------------------------------------根紅苗正 Căn chính miêu hồng: Nói “căn hồng” là để chỉ gia đình có xuất thân tốt, như công nhân, bần nông và trung nông, con em liệt sĩ, quân nhân; cho rằng con em xuất thân trong gia đình như vậy nhất định sẽ tốt, nhất định theo cách mạng. Còn “miêu chính” là chỉ người sinh dưới thời Trung Quốc đổi mới, sinh dưới lá cờ đỏ, không bị ảnh hưởng của tư tưởng cũ. Dưới thời cách mạng văn hóa, những thuật ngữ chính trị này được dùng rất phổ biến.
BẠN ĐANG ĐỌC
QUYỂN 1: Xuyên nhanh: Vai ác nữ xứng, ngươi có độc
RomanceHán Việt: Khoái xuyên: Phản phái nữ phối, nhĩ hữu độc. Tác giả: Long Cửu Gia. Nguồn cv: wjkiDch.CoM : internet. Thể loại: nguyễn sang, ngôn tình, cổ đại, hiện đại, he ...... Biên tập: motchiecmochi aka mangcutnaccut. Tình trạng...