CHAPTER 6: I Promise, Dad

218 32 0
                                    

⚠️ (Trigger Warning ‼️ Disgusting part ahead! You can skip that chapter if you are sensitive.) ⚠️

You're doing a fantastic job, Lamia. Vandran is a fool and you can't believe him. You'll only believe me, not him.

I decided to go home after hearing their conversation.

Our house is not like everyone else's house. Our house is not normal too and It's good to know we live in a secret mansion.

Malayo mula rito sa paaralan na ito. Ang mansiyon namin ay napapalibutan ng mga puno na kung saan kitang-kita namin ang teritoryo ng mga Werewolves at lalo na sa bahay nina‚ Lamia.

But, hindi kami puwedeng umatake ng basta-basta sa teritoryo nila dahil alam ko na kapag a-atake kami sa kanila, there's a possibility na mauubos nila kami. Alam kong bantay sarado rin nila si Lamia kahit na malayo rin ito sa kanila.

I smirked, "They can't convince, Lamia." I whispered to myself.

I ran faster and seconds later, nasa loob na ako ng mansiyon.

We Vampires can transform into a bat and we can run faster. We can sprint so fast. And every time I get hungry, I'm going to hunt some animals in this forest and suck their blood. Sometimes, I also suck other people's blood. Pero minsan lang kapag gusto ko.

When I entered the mansion, may narinig ako sa kusina, kaya nagsimula akong maglakad patungo roon.

I found Nate in the kitchen, cutting something.

Kumunot naman ang noo ko roon habang tinitignan ang ginagawa niya. Napansin niya naman ako kaya napangiti ito sa akin.

"Oh, hi. How's the girl, Dhamon? Kumusta ang Lamia na iyon? Don’t forget to convince her and tell her that Vandran is a demon." He said habang hindi tumitingin sa akin and he continued chopping something.

Hindi ko pinansin ang tanong niya, dahil naka tingin ako sa ginagawa niya. "What's that?" I asked him habang nakatayo sa gilid niya at inilagay ang dalawang kamay ko sa aking magkabilang bulsa.

He stopped chopping and he looked at me, "Oh, ito?" Wika niya at kinuha ang isang daliri ng tao. Mabilis namang kumunot itong noo ko at nandiring tinitignan siya. "What the fuck, Nate? What are you doing?" Gulat na gulat na sabi ko sa kaniya.

What the- why is he chopping those fingers.

Nate chuckled at ipinagpatuloy ang pag hihiwa ng mga iyon. "What? Bakit parang gulat na gulat ka? Parang hindi natin 'to ginagawa, ah? Kasanayan mo rin naman 'to-" Sumingit naman ako, "No, magkaiba tayo. I only suck bloods. I'm not like you; you're killing and slicing people and planning to make them a souvenir para pang display sa kuwarto mo.” wika ko.

Tumigil naman siya sa ginagawa niya at tumingin sa akin, "I like this." Aniya at kinuha ang isang maliit na daliri at kinain. Nagpatuloy na naman sa ginagawa niya.

Crazy.

He's Nate Erwin Thumal. My friend. I've seen him killing innocent people and sucking their blood before chopping them up, and putting them in a jar as a souvenir. He enjoys doing that and his room is filled with jars containing different parts of the body.

Naging ganiyan lang siya simula nang mamatay ang kasintahan niya. His girlfriend died dahil natamaan ito sa sikat ng araw. Sinadya niya iyon.

Tatanga-tanga kasi e.

She's Samantha. I really hate his girlfriend by the way, because, she confessed her feelings towards me. She said that she likes me so much, pero umayaw ako dahil magkasintahan na sila ni, Nate. I respect Nate because of that. Para na ring trinaydor ni Samantha si Nate e. Nang sinabi ko sa kaniya na hindi kami puwede at hindi ko siya gusto, naisipan niyang lumabas ng mansiyon na kung saan matinik ang sikat ng araw.

Saved By The Alpha (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon