CHAPTER 5: Keep Doing That

216 34 2
                                    

DHAMON’S POV

I was walking in a hallway and a lot of girls were staring at me. But I chose to ignore them.

Pumasok naman ako sa classroom and I noticed Lamia having a chit chat with, Ehnna. I sat in my chair and stared at Lamia for a minute.

I have to do something to her.

Kailangan ko pang ilapit ang loob ko sa kaniya because they're here. Nandito na sila to protect, Lamia.

Hinding-hindi sila puwedeng makisawsaw sa kung ano ang gagawin ko.

Lumingon naman si Ehnna and she looked at me. I smiled at her and she smiled back at tumingin muli kay, Lamia. “Uy, nandito na siya.” Narinig kong sabi niya.

Napangiti naman ako dahil sa aking narinig.

I stared at Lamia at sakto naman ay nilingon niya rin ako.

“Good morning, Lamia.” I greeted her.

She smiled, “Magandang umaga rin.”

But I suddenly stopped staring at her dahil may kumausap sa akin. We talked for almost a minute.

“Magka-klase pala kayo ni Lamia since grade nine?” tanong ng aking katabi na si, Drach.

I nodded, “Yeah, why did you asked?”

Umiling naman siya. “Wala lang. Same school kasi tayo dati e, pero hindi tayo mag ka-klase ah. Sadyang nakikita lang kita noon kasama si, Lamia.” He explained.

Tumango naman ako sa sinabi niya. “Hindi nga ako nagkamali, ikaw talaga ’yon. Hindi ko nga inaasahan na makakatagbo kita dito, bud.” He said.

I smiled at him. “Nice to meet you, Drach.” Wika ko at ngumiti rin siya pabalik sa akin.

While I was interacting with Drach, I suddenly heard Ehnna  and because of that, I stopped talking to Drach and I listened to what Ehnna was saying.

“Jusko ’te! May bago na naman tayong kaklase, napaka exciting naman nitong araw na ’to! Sana naman lalaki siya ’no? Chance ko na ’to!” She giggled.

Sabi na e.

They're here.

Susubukan na nilang sirain ang mga plano ko pero hindi nila magagawa ’yon.

Napatingin naman ako kay Lamia at nilapitan ko ito banda sa kaniyang tainga. “May bago raw tayong kaklase?” I asked her.

Lumingon naman siya sa akin at tumango, “Oo raw, sabi ni Ehnna. Hindi ko alam kung totoo ba o hindi.” Aniya pero tumango lang ako bilang sagot sa sinabi niya.

A few minutes had passed, Ma'am Lanikan smiled as she entered the classroom.

“Good morning everyone. I simply wanted to let you know that you'll be having a new classmate. Not just one, but four.”

Napatingin naman siya sa pintuan at ngumiti.
“Come in.” She continued.

I saw three men and one woman. Stupid. They're only here to stop me at para mailayo ang loob ni Lamia sa akin.

“Please introduce yourself para makilala kayo ng lahat.” Ma’am Lanikan smiled at them.

“Hello, everyone! My name is, Vortigern Kleo Castro. You can call me Kleo if you want, it's nice to meet you all!”

“Hi. I’m, Whienne Khione. Whienne for short.”

“I’m, Basilius Kleone Castro. It's so nice to meet you all.”

Saved By The Alpha (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon