CHAPTER 23: Why?!

100 12 0
                                    

DHAMON'S POV

"Nate has made his decision, Son."

Lumalalim na ang gabi kaya umalis na muna ako sa campground ng walang nakakahalata para pumunta rito sa mansion namin, and I'm currently talking with my Mom. Pinag-uusapan din namin ngayon si, Lamia.

"What do you mean?" Napakunot naman ang noo ko.

"Kukunin na ni Nate si Lamia mamayang madaling araw." Mom respond.

My eyebrows furrowed, "You can't." Umiling naman ako.

Humakbang naman siya papalapit sa akin at hinawakan ang dalawang kamay ko. "I want your Father to live again.” She uttered, "We need her blood before the full moon appears, okay?" Dagdag niya.

Inalis ko naman ang kamay niya, "No--"

She cut me off, "Because you like her, am I right?" Tanong niya.

Napatahimik naman ako.

Tangina. Pagod na pagod na ako sa mga kalokohang ginagawa nila.

Kung sakaling mabubuhay man si Dad, hindi na siya ang Dad na makikilala ko. Demonyo na ’yon.

Yumuko naman ako at umigting naman ang aking panga dahil sa kaniya. "Bakit ba nag mamadali kayo na makuha si, Lamia? Hindi niyo ba alam na puwede kayong mapahamak dahil sa ginagawa niyo dahil nakabantay sa kaniya sina Vandran--" Napatigil naman ako sa pag salita nang sumingit siya, "I don't care, Son. Ang importante makukuha natin ang dugo niya at--"

"You're so selfish, Mom. Sarili mo lang ang iniisip mo."

"Kahit sabihan mo pa ako ng kung ano-ano, hindi mo na ako mapipigilan dahil nakapag desisyon na rin si, Nate. Kung gusto mong mangealam, hindi puwede, you can't." She told me at umalis sa aking harapan. Sinundan naman ng aking paningin si Mom hanggang sa nawala ito ng tuluyan.

Hindi niya puwedeng makuha si, Lamia.

I immediately walked straight up to the glass wall and stared at the trees for about a minute. I wondered if I should go with my Father side or Lamia side.

Amputa naman kasi.

Habang may iniisip naman ako, naramdaman ko namang may taong nakatayo sa likuran ko.

I know it was Nate.

"You're so problematic." He started. “Napaka over acting mo talaga.” Dagdag niya pa.

Inis ko naman siyang nilingon habang ang aking dalawang kamay ay nakalagay sa aking mag kabilang bulsa ko.

Nakatayo siya sa aking harapan ngayon habang hawak-hawak ang champagne glass niya na nag lalaman ng dugo at ang isang kamay niya naman ay nakalagay ito sa kaniyang bulsa.

"Stop it, Nate. You're ruining my plans." I told him.

"You can't, Dhamon. Tapos na ang misyon mo kay, Lamia. Tagal mo kasi, napaka bagal kumilos, kaya ako na lang ang tatapos.”

“Simpleng misyon, hindi mo pa magawa?” He chuckled.

"Fuck you, Nate." I glared at him.

Saved By The Alpha (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon