PROLOGUE

858 54 4
                                    

VICTOR'S POV

Everything is still memorable. Because of that, my Daughter is now in a state of chaos.

FLASHBACK

I saw my wife Milina in the kitchen kasama ang aking pinakamagandang Anak na ngayo'y naka upo sa hapag kainan at tinitignan ang Mama niya.

Lumapit ako sa aking limang taong gulang na anak. Si, Lamia.

I kissed her on her cheek, "Hey, sweetie. Good afternoon, kakagising lang ni Daddy galing sa pagpapahinga," I said at tumabi sa kaniya.

"Hi, Dada! Good afternoon! Carry me, Dada! Carry me!" I chuckled after hearing those words. Binuhat ko si Lamia at lumapit sa aking asawa na ngayo'y busy sa paghihiwa ng mga gulay para sa lulutuin niya mamayang gabi.

Tumabi ako sa kaniya habang buhat-buhat si, Lamia. "Parang masarap 'yan ah," I told her habang tinitignan siyang naghihiwa ng mga gulay.

"Of course."

"Momma! I want to taste it!" Masayang sambit ng aking Anak habang buhat-buhat ko siya and I laughed after hearing those words coming from her.

My Wife stopped chopping those vegetables at hinarap kami ni, Lamia. "No baby, mamaya ko pa ito lulutuin. I'm only preparing this para hindi na mahirapan si Momma mag luto mamaya." And my wife kissed her.

"Wait, where's my kiss too?" I pouted.

She chuckled and kissed me on my lips.

Hindi rin ako nag dalawang isip na halikan siya pabalik.

"Dada, you're so unfair."

"Only Momma can kiss me! Not you!" My Daughter pouted. Dahil doon, hindi namin mapigilan matawa ni, Milina.

After that, napag isipan kong ilagay na muna si Lamia roon sa kaniyang kuwarto at sinabihan siyang mag laro muna roon.

May pag uusapan kami ni Milina kaya iniwan ko na muna siya roon sa kaniyang kuwarto. I have nothing to worry because she likes playing toys.

Bumaba na ako at pumunta sa sala. Nakita ko namang naka tayo sa sala si Milina na para bang may iniisip ito.

Lumapit ako sa kaniya and I grabbed her waist.

"Hey, what's wrong?" I said and I kissed her temple.

Umiling naman siya. "Nothing."

"Seryoso ka ba sa gagawin mo? Hapon na? Bakit hindi ka pa pumupunta sa kagubatan?" Dagdag niya.

I enjoy sniping birds because it is my hobby and routine. In the afternoon, I enjoy sniping birds.

Alam kong para sa iba ay mali iyon, pero iyon ang aking nakasanayan. Iyon din ang naging kasanayan ni Papa at ni Lolo. Parehas na silang wala, kaya sa akin ito na ipasa at naimana.

Saved By The Alpha (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon