CHAPTER 35: Got You

82 9 0
                                    

As I entered the gymnasium, I noticed the students dressed in their Halloween costumes.

Maraming estudyante at maraming lamesa at bawat lamesa ay may apat na upuan kasabay nito ang mga ilaw na nag sasayawan. Ang mga ibang estudyante ay naka upo lang sa mga table nila kasama ang mga kakilala nila‚ ang mga iba naman ay nakatayo at nag e-enjoy sa malakas na tugtog dito sa gymnasium.

'Cause this is thriller, thriller night
And no one's gonna save you from the beast about to strike

You know it's thriller, thriller night
You're fighting for your life inside a killer, thriller tonight, yeah
Ooh, ooh

You hear the door slam
And realize there's nowhere left to run
You feel the cold hand
And wonder if you'll ever see the sun
You close your eyes

And hope that this is just imagination
Girl, but all the while
You hear a creature creepin' up behind
You're out of time

Sa tuwing my holloween party, Michael Jackson talaga ’yung pinapatugtog nila. Para mas hataw ’yung mga estudyante na nag a-attend ng ganito.

Napatingin naman ako sa buong gymnasium at nakita ko na marami sa mga estudyante rito ang nakasuot ng costumes nila. May iba rin na suot lang ang kanilang uniporme pero kaunti lang at kabilang ako doon sa kanila. Nag uniporme lang ako kasi ayaw ko mag costume, nakakatamad kasi na nakakapagod. Alam kong masaya mag suot ng costume pero nakakatamad talaga. Pagod na pagod din ako pero hindi ko alam kung bakit ako napagod.

Wala naman akong ginagawa pero biglaan na lang ako na pagod, noong nakaraang araw pa ’to.

I mean, may ginagawa naman ako, pero hindi naman iyon nakakapagod kasi nakakaya ko naman gawin ang mga iyon.

Inilibot ko naman ang aking tingin sa buong gymnasium para hanapin sina Ehnna. Dahan-dahan akong nag lakad at dinaanan ’yung mga lamesa na kung saan may mga estudyanteng nakaupo roon at masayang nag tatawanan at nag ku-kuwentohan.

Hinahanap ko kasi si Ehnna.

Pero habang hinahanap ng aking mga mata sina Ehnna ay na pansin ko namang may kumakaway sa aking kilid na kung saan medjo malayo ito sa akin.

Nilingon ko ito upang makita kung sino ’yon, pero sila Ehnna lang pala kaya dali-dali akong lumapit sa kanila at tumabi ako kay Ehnna. Nang makaupo ako sa tabi ni Ehnna ay nasa harapan pala namin sina Cath at Julia.

“You’re here! akala namin hindi ka makakarating— wait a minute‚ bakit hindi ka naka suot ng costume?!” malakas na sabi sa akin ni Cath dahil kung hindi niya lalakasan ang boses niya ay hindi ko siya maririnig dahil sa malakas na tugtog na halos nag e-echo na rin sa buong gymnasium. Nakakasira naman ito ng eardrums.

Oo, maganda ’yung music. Pero bakit ang lakas. Sino ba kasi nagpalakas nito, ang tibay naman ng eardrums niya kung ganoon.

“Ayaw ko lang! tinatamad na kasi ako e!” sigaw ko pabalik. Baka mapaos pa ako nito, kailangan mo pa sumigaw kapag may kausap ka dahil hindi mo maririnig ang sinasabi nito kung hindi ka sisigaw. The music is too loud.

Cath is costumed as Velma from Scooby-Doo, Julia as the Cheshire Cat, and Ehnna as Daphne from Scooby-Doo.

Tapos ako, naka uniporme lang. Hindi ko rin naman kasi alam kung ano ang ico-costume ko kasi biglaan na sinabi ni Ma'am kahapon, pero okay na rin siguro itong uniform lang. At least, wala akong tinatapakan na tao hahahaha!

Saved By The Alpha (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon