Chapter 13

471 11 0
                                    

Nahalata naman nina Fiona at Alice ang mga nangyayari kay Yuffie at labis ang kanilang pag-aalala. Bago pumunta sina Yuffie at Myoujin sa hotel, kinausap sila ni Manong Ronaldo. Tinawagan nila si Aling Cossang at nagsinungaling sila sa kaniya. Kinausap naman ng dalawa ang kanilang kaibigan nang mag-recess na sila.

“Yuffie, may itatanong ako,” seryosong tugon ni Alice sa kaniya.

“A-Ano?” pagtatakang tanong ni Yuffie sa kaniya.

Umismid naman si Fiona at binulungan niya si Yuffie.

“Don’t lie to us, what is your relationship with Master Myoujin?” seryosong tanong ni Fiona sa kaniya.

Hindi na umimik si Yuffie atsaka na tumulo ang luha niya. Nagtinginan ang dalawang magkaibigan at kinuausap nila ng masinsinan si Yuffie. Pumunta sila sa likuran ng school. Kinuwento lahat ni Yuffie ang mga nangyayari.

“You mean you’re no longer a virgin?” gulat na tanong ni Fiona sa kaniya.

Tumango lang si Yuffie at walang tigil ang pag-agos ng luha niya.

“Natatakot ako para sa’yo Yuffie. Wala rin kaming magawa sa sitwasyon mo, because Master Myoujin is powerful sa lahat ng nag-aaral dito. Nakikita mo naman he is the boss here. Kahit ang mga teachers natin ginagalang siya kasi siya rin ang nagpapasahod sa kanila. Kasing-edad lang natin siya pero kung mag-isip daig pa niya ang may experience sa lahat ng bagay,” malungkot na wika ni Alice sa kaniya.

“Salamat at naiintindihan ni’yo ako. Binibigay ko lahat para lamang hindi makulong si mama. Isang buwan na rin na naaabuso ang katawan ko. Lagi akong may punishment kapag may nagagawa akong hindi niya gusto,” umiiyak na saad ni Yuffie.

Niyakap nila si Yuffie at nagsimula na rin silang maluha sa kalagayan ng kaibigan nila. Hindi naman nakapasok sa paaralan si Myoujin dahil pumunta siya sa Japan at dalawang araw siya roon upang ayusin niya ang pakikipag-usap sa papa ni Minato. Kasama niya ang kaniyang lolo na si Hiro at ang kaniyang amang si Nishimura.

“Honki desu ka?” tanong naman ni daddy niya sa kaniya.

“Honki desu, dad. I don’t want my business to collapse. He didn’t seem to know what to do,” seryosong wika nito sa daddy niya.

Ang tinutukoy nilang business ay ang Ichiban Confectionary Business, since si Myoujin ang second lieutenant sa Yakuza siya ang may hawak ng bank account ng kaniyang lolong si Hiro. Nakikipag-deal siya mga mayayamang business men sa Japan at inaalok niya ang mga ito na sumali sa kanilang organization. Ngunit ang alam nilang kumakausap sa kanila ay si Hiro Aki. Alam niyang illegal transactions ang kanilang ginagawa pero pinapanatilihan niyang maging rank no. 1 sa kanilang bansa ang kanilang organizations. Nakakapasok siya sa mga banko gamit ang mga secret codes na alam niya at nadaragdagan ang pera ng kaniyang lolo. Wala muna siyang pakialam sa kaniyang mamanahin sa kanilang negosyo. Maraming nakikipag-deal sa kaniya upang yumaman din ang mga sumasali sa kanila. Ang iba ay agent niya sa loob ng banko upang makakuha ng pera roon. Subalit nagtataka ang mga pulis kung sa papaanong paraan nalulugi ang mga banko at sino ang lihim na kumukuha sa mga pera. Nakitaan nila ng galing si Myoujin nang tumuntong ito sa labing-dalawang taong gulang pa lang siya. Mas mataas ang profit na pumapasok sa kanila kumpara sa members nila. Mga brothers ang tawag nila sa kanila.

“Our business son, I’m happy because even you are young you already know what to do,” wika naman ng kaniyang daddy.

“Yes dad, because I am not fool and idiot,” tumatawang saad naman niya sa kaniyang daddy.

“Philippine de no benkyou wa dou desu ka?” tanong ng kaniyang lolo na si Hiro sa kaniya.

“It’s okay Oji-san, it’s more  fun in school. I want to go home tomorrow because I want to see something,” nakangiting tugon nito sa kaniyang lolo.

Myoujin Aki's Prisoner (COMPLETE CHAPTER)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon