Ipinakilala ni Myoujin sa kaniyang lolo si Yuffie. Namangha ang dalaga dahil sobrang laki ng kuwarto ng kaniyang lolo. Yumuko si Myoujin bilang pagbibigay galang sa kaniyang Oji-san.
“Modotte kimashita, Oji-san,” wika ni Myoujin sa kaniyang lolo.
“Welcome back, Mago,” nakangiting saad naman ng kaniyang lolo sa kaniya.
Lumapit si Myoujin sa kaniyang lolo habang hawak niya sa baywang si Yuffie.
“Kore wa Yuffie desu,” saad nito habang ipinapikilala niya si Yuffie.
“Myoujin-san wa totemo utsukushii,” pagbibigay puri niya kay Yuffie.
Hindi maintindihan ni Yuffie ang kanilang pinag-uusapan. Inakbayan ni Myoujin ang dalaga at ngumiti ang binata.
“Arigatou, Oji-san.”
“Kare wa nihonjin desu ka? tanong nito kay Yuffie.
Hindi naman maintindihan ni Yuffie ang isinasaad ng matanda. Subalit biglang nagsalita si Myoujin sa kaniyang lolo.
“Oji-chan gomen nasai, kare wa nihonggo ga wakari masen. Kare to eigo de hanashite kudasai,” pakiusap nito sa kaniyang lolo at tumawa lamang ito nang napakalakas.
“So desu ka, Myoujin-san. Sorry, I’m still not good at speaking English. Cute like you is not Japanese, I cannot believe. You are so beautiful Yuffie,” pagbibigay puri muli ng matanda sa dalaga.
“T-Thank you po, nice to meet you,” tanging nasagot lang ni Yuffie sa matanda.
Pumunta sina Myoujin at Yuffie sa loob ng kaniyang silid. Puro anime staff ang nakita ni Yuffie sa kaniyang silid. Nagulat si Yuffie dahil nakadikit ang larawan ni Tifa Heartlock sa napakalaking pader ni Myoujin. Ipinagdikit ni Myoujin ang mukha ni Yuffie at Tifa na character naman sa Final Fantasy na pinapanuod nito.
“Magkamukhang-magkamukha kayo, hindi ba?” nakangiting saad naman ni Myoujin sa kaniya.
Namula si Yuffie at hinalikan naman siya ng binata sa kaniyang mga labi.
“N-Napakalawak po ng kuwarto ni’yo master,” wika naman ni Yuffie sa kaniya.
Niyakap siya ni Myoujin at hinalikan niya sa pisngi ang dalaga.
“Mamaya sulitin natin ang gabi rito sa room ko. Pero puntahan muna natin si Maki,” nakangiting wika ni Myoujin sa kaniya habang kayakap niya ang dalaga.
Sumakay na sila sa kaniyang sasakyan at namamangha si Yuffie na kanilang dinadaanan.
“Napakaganda!” manghang saad ni Yuffie habang nakadungaw ito sa bintana.
Napapangiti ang binata habang nakikita niya si Yuffie na napapasaya niya ito.
“Malapit na pala tayo sa Hotsuma,” saad ni Myoujin kay Yuffie.
Kilala nila ang mga Aki sa kanilang eskuwelahan at lubos din ginagalang si Myoujin sa kanilang dating eskuwelahan. Nang lumabas si Myoujin sa kaniyang sasakyan, namangha na naman ang dalaga sa napakalaking eskuwelahan na dating pinapasukan ng kaniyang master. Napalingon ang mga estudyante kay Myoujin at halos lahat ng kababaihan ay nakadungaw sa bintana.
“Myoujin-sama wa kochira!” sigaw ng isang babae na nag-aaral doon.
Tumingin halos lahat ng kababaihan at binati siya. Nagtataka sila kung sino ang kaniyang kasama.
“Tifa Heartlock,” saad ng babae kay Yuffie.
“S-Sorry I am not Tifa, I am Yuffie,” pagpapakilala ni Yuffie sa kanila.
BINABASA MO ANG
Myoujin Aki's Prisoner (COMPLETE CHAPTER)
RomanceWarning: Rated SPG Myoujin Aki is a very dangerous Yakuza leader, smart and clever, handsome, sarcastic at pinakabatang CEO ng limang kumpanyang kaniyang pinamamahalaan. He is 22 years old pero may illegal at legal business din siyang hinahawakan. L...