Chapter 33

376 10 0
                                    

Myoujin’s POV

This day is our birthday with Yujin. Hindi ko akalain na 23 years old na ako at si Yujin ay 6 years old naman. July 20th pala ngayon at nasa limang buwan na rin ang tiyan ni Yuffie. Hindi na masyadong maselan ang paglilihi niya pero every twice a week pa rin ang check-up niya sa O.B nito. Today din namin malalaman ang gender ni baby at bago ko cinelibrate ang birthday ko, we were going to the clinic first. Napag-usapan namin na after na lang niya mag-give birth doon na lang kami magpapakasal.

“How’s my wife?” tanong ko kay doktora.

“Anata no aka-chan wa kenkoude kore ijou mondai wa arimasen, Master Myoujin (Ang baby mo ay malusog at walang problema),” nakangiting saad niya sa amin.

“Arigatou!” masayang wika ko kay doktora.

Nilingunan ko si Yuffie na bakas sa kaniyang mukha ang ligaya at saya. Niyakap ko siya habang nakangiti sa kaniyang harapan.

“Did you hear that love, our baby is healthy!” masayang wika ko sa kaniya.

Inaya na kami ng doktora upang ipa-ultra sound na si Yuffie. Kinakabahan ako sa magiging gender ng baby namin at makikita ko na rin ang paggalaw niya.

“Aka-chan wa tsujou no sokudo de seichou shite imasu. Anata wa tekisetsuna ryou no yousui o motte imasu. Senten-sei kesson-shou wa mitsukarimasen deshita. (Your baby is growing at a normal rate. You have the right amount of amniotic fluid. No birth defects were found.),” nakangiting wika ng doctor sa amin.



“L-Love anong sabi niya?” tanong ni Yuffie sa akin.

“Love, don’t worry our baby is very healthy and you are healthy, too,” tugon ko sa kaniya.

Napaluha ako sa narinig ko at hinawakan ko ang kamay ni Yuffie kasabay nito ang paghalik ko sa kaniya. Nakikita ko sa ultra-sound ang galaw ni baby at napakalikot nito. Ngayon lang akong nakakita ng baby sa ultra-sound at iba na talaga kapag anak mo ang nakikita mo. Ang sarap sa pakiramdam at excited na akong lumabas na siya.

“Anata no aka-chan wa on’nanoko desu, (Your baby is a girl),” saad ni doc sa amin.

Ngumiti ako kay Yuffie at ipinaliwanag ko ang sinabi ng doctor sa kaniya.

“Love our baby is a girl, before tayo magce-celebrate ng birthday namin. Gender revealing muna!” excited kong wika sa kaniya.

Tumango siya sa akin at hinimas niya ang aking mukha.

“I love you,” bulong niya sa’kin.

“I love you more,” pabalik na tugon ko sa kaniya at hinalikan ko siya sa kaniyang tiyan.

“Is this your first baby?” tanong muli ni doc sa’min.

“Ishade wa arimasen. Watashitachi no 2-banme no aka-chan (Hindi po doc pangalawang anak na namin ito),” nakangiting sagot ko kay doctor.

“Hontou ni? (Really) Anata no kodomo nan-sai desu? (Ilang taon na ang anak ni’yo?),” nabiglang tanong ni doc sa’min.

“6 years old,” sagot ko.

“Nanite kotoda (Oh my gosh), I can’t believe it! Anata wa hayasugiru shussan o shimashita (napakaaga niyong nagkaanak),” nabiglang saad niya sa amin.

Ngumiti lang ako sa harapan niya at tama nga siya, high school kaming nagkaanak ni Yuffie. Bata man kaming nagkaanak nakita ko nang mas maaga ang produkto ng aming pagmamahalan. Pumunta muna kami sa mall upang mamili ng gamit ni baby namin at hinintay muna namin na ihatid ang anak namin ni Kaito. Dumating na si Yujin at iniwan na kami ni Kaito.

Myoujin Aki's Prisoner (COMPLETE CHAPTER)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon