(Warning : Contains Drugs, Rape, and Abuse.)
"Your husband is here, drug addict." Xevier uttered, his aura is
unapproachable."Haha..." Shelo's Mom forced a laugh after seeing her husband.
"What. Are you. Doing here?" Kinakabahan na sambit nito.
Medyo nalilito ako sa nangyayari, drug addict...? iyong Mom ni Shelo?
Gusto ko nalang matapos kaagad ito kaya nilakasan kona ang loob kong makisagot.
"Huwag po natin ayusin ‘tong gulo sa ganitong paraan... Ayoko po ng gulo."
Natahimik silang lahat sa biglang pag-salita ko.
Kay Xevier ako unang napatingin, kanina pa din siya tahimik. Pakiramdam ko ay kanina pa siya nag-hihintay na mag-salita ako.
I saw him nodding at me, he seems proud.
"Alam kong hindi maganda ‘yung mga nangyari... Pero please... huwag naman po sanang pati kayo ay gumawa ng panibagong gulo." I pleased, nanginginig ang boses ko. Pati ang panlalamig ng aking mga kamay ay nilabanan ko.
I bit my lower lip when none of them let out a word. They all remained silent, including Xevier.
Until he cleared his throat and stepped forward to me.
"You don't need to be a part of this. Do you want me to take you home?" He asked softly.
I don't seem to have a chance to stop them.
"No. I'll Stay, may hindi pa ba ako nalalaman?" Imbis ay itinanong ko sa kaniya.
Ni-isa sa kanila ay walang sumagot.
"Take her home, Xevier." Utos ni daddy kay Xevier pero umiling ako.
"You won't make me until you tell me what's actually going on with Shelo." I ran out of patience so I couldn't stop but to raised my voice. "Ya'll expect me to to get out of this room after finding out I almost got stabbed?" I scoffed.
"I am the victim! isipin niyo naman ako!"
Mas nangingibabaw na sa akin ngayon ang inis kaya hindi ko na napigilang bumulyaw.
Parang silang nabuhusan ng malamig na tubig matapos ang eksenang iyon kaya hinayaan na nila akong marinig ang pag-uusapan nila.
Naka-upo lang ako habang naka-sandal ang siko sa bedside table. While Xevier is leaning against the wall next to me, his eyes are closed and his arms are folded above his chest.
Kanina ko pa siya napapansing tila nag-pipigil.
"Ito ang mga ebidensya na ikaw, Gillia Liandre, ay nag-kasala sa pang-aabusong iyong ginawa sa sarili mong anak na si Shelo." May lima o anim akong nakita na mga supot na inilapag no'ng lalaki sa lamesa. Hindi padin nila binabanggit kung ano siya.
"Those are drugs."
Naiawang ko ang aking labi sa narinig at nakita ko ngayon. What do drugs have to do with what Shelo did to me?
Sumulyap ako kay Xevier na ganoon padin ang posisyon sa kanina at tumingin nalang ako ulit sa harap.
"Marami ito, hindi lang dala lahat ng asawa mo."
Tahimik lang 'yung Mom ni Shelo at hindi na umiimik.
Sino ang nag do-droga? si Shelo ba?
"You tortured, abused, and raped your own son after using this drugs." Muling anang nung lalaki kaya nanlaki ang mata ko sa gulat.
BINABASA MO ANG
You Can't Just Buy Love (MMxMB) - JX Series #1
RomansaJX Series #1 Love is a pain and misery. Totoo iyon at pinatunayan nina John Xevier Mirvalles at Kracielle Acedre. Hindi man naging maganda ang simula ng nararamdaman nila para sa isa't-isa pero may kasabihan na... Kapag may tiyaga, may nilaga. Ano k...